⌗. CHAPTER 5

7 1 0
                                    


CHAPTER 05

After our afternoon class. Nagpaalam na si Lucas sakin na may training pa daw sya sa swimming team.

Wow! Swimming team? Swimmer sya? So magaling sya sumisid?

Seriously I was thankful for him because he's the reason I survived in our first day. Kung hindi dahil sakanya baka gustuhin ko nalang hindi pumasok dito.

Twilight Academy is literally not for me. This school is known for being athletic, madaming sports ang nasa skwelahan na to at may kanya-kanyang training ground.

Kaya super out of place ako dito kasi hindi naman ako sporty! I hate sweating! Duh!

Pero dahil sumusunod lang naman ako sa parents ko, edi wala tayong magagawa jan.

Btw, saan na ako pupunta ngayon? Ayoko pa umuwi! Mas out of place sa bahay na yun!

My feet took me to a gym, gym for basketball. Parang walang tao kaya naman pumasok nalang ako. Gagawin ko nalang homework ko kesa naman magtanga ako diba.

While scribbling on my notebook, I heard someone dribbling a ball. I look up and saw Shawn, the arrogant guy last time.

He placed on a three-point line and shot the ball.

Woah!

Na shoot gagi!

Hindi ko na namalayan ang oras dahil nakatitig lang talaga ako sa paglalaro nya. The way his hands hold the ball and shoot it. Fck.

Bakit biglang uminit dito?

Pinaypayan ko ang sarili ko at nilagay ang buhok sa gilid ng aking leeg.

"Baka matunaw na ako nyan?" I almost screamed when he talked to me.

"Bakit ka naman matutunaw, e hindi naman ako nakatingin sayo?" I rolled my eyes even it's obvious that I'm blushing.

Umiling sya at bigla nalang nyang tinanggal yung damit nya! Tf!

"Nababaliw kana ba?!" Inis ko syang sinigawan at sandaling napatingin sa ibabang parte ng katawan nya.

"Oh bakit? Ganda ba ng abs ko?" And he winked! The audacity?!

"Wala ka namang abs eh, bilbil naman yan!"

"Ha!" He scoffed. Parang na offend ko yata sya hihi. Deserve.

Mr. Boastful and his Ball (ATHLETE SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon