Jade pov
Nakauwi na kami galing sa mall at pag groceries, at tapos ko naring ilagay sa tamang lalagyan ang pinamili namin, at ang dalawa naman ay dumeritso na sa kwarto nila dahil din ata sa pagod at inabot din kami nang gabi sa mall . At habang nag titimpla ako nang gatas ko ay tinitingnan ko ang mga account ko. hindi kasi ako makatulog sa gabi pag hindi umiinom nang gatas.
Maya maya ay nakita kung tumatawag si tanda, kaya sinagot ko.
Hello, hija may mga gagawin kaba tommorow ?, tanong nya kaya nagtaka ako, dahil nag leave naman ako. Ahmm hindi bakit ?, May problema ba ?, takang tanong ko.
Wala naman, gusto lang kitang isama sa event , dahil birthday nang kaibigan ko , eh gusto kitang ipakilala, dahil naikwento kasi kita sa kanila, mahaba nyang sabi. Okay, ano bang oras , balik kung sabi sa kanya. Hmmm, 8:00 nang gabi, sabi nya. Kaya sumagot nalang ako sakanya nang oo.Simula nang nagtrabaho ako dyan ay
Tinuring nya akong parang anak nya dahil wala panga syang anak , ayus lang din naman sakin dahil naramdaman ko ang pag aalaga nang isang ama dahil sa kanya, at nang makaramdam ako nang antok ay umakyat na ako sa kwarto ko , pero bago ako matulog nag shower muna ako at nag kalikalikot nang cellphone bago kusa akong makatulog, and everything went black.Kinabukasan ay maaga akong nagising, nag hilamos ako nanh mukha at nag ayos at saka bumaba
Siguroy tulog pa ang dalawa kaya nag nag luto mo na ako nang umagahan namin, nag fride rice lang ako at nag luto nang bacon,hotdog,itlog, pag katapos kung maluto lahat ay nag hugas ako nang mga ginamit ko sa pag luluto at saka umakyat sa taas para gisingin ang dalawa.Pag pasok ko sa kwarto ni bakla ay nakita kung makalat ang kwarto nya kaya napailing nalang ako at nilapitan ko sya para gisingin at makakain narin nang umagahan.
Nic, gumising kana umaga na, pag papagising ko sa kanya. At niyugyog ang balikat nya. Pero umungol lang sya at nag talukbong nang kumot, kaya hindi ko sya tinigilan sa pag gising.
Hmmm, 1 minute pa aga pa eh, maktol nya at dumapa nang higa.
Sige ka pag dika bumangon itatapun ko lahat nang mga pills mo na pangpaganda. Oo! Ito na babangon na to naman di mabiro , sige na ako na ang gigising kay jay, sabi nya at tinulak tulak ako palabas nang pinto, aray ako yung may ari nang bahay pero ako talaga ang pinagtabuyan .Kaya bumaba na ako, at pumunta sa kusina at kumain na , habang kumakain ako ay pumasok na ang dalawa na bagong ligo, at umopo na sila. Hmmm, paalis pala ako mamayang 8:00 nang gabi dahil gawa ni tanda, nag papasama sakin, kayo na ang bahala dito, Sabi ko sa kanila kaya napatigil sila nang pagkain.
Ayy, daya pwedeng sama kami, baka may boy's doon, tuwang tuwa na sabi nang dalawa at nag apiran. Tsk! Wag na mag bar nalang kayo kung gusto nyo, at pumunta kung saan saan kung saan nyo gusto, sabi ko sa kanila kaya nakasimangot sila kaya napailing ako at tinuloy ko ang pag Kain ko.Hours later
Ngayon na ang oras nang alis ko nakatingin ako sa salamin habang pinagmamasdan ang sarili ko nakasuot ako nang red dress na kulay red at hapit sakin ang suot ko at may hati ito banda sa may hita.
Ano ba namanyan, gusto namin sumama eh, reklamo ni jay habang nakatingin sakin. Habang napabusangot ang mukha nya.
Beep! Beep!
Sumilip ako sa bintana at nakita ko si tanda na nag iintay na sa akin , kaya bumaba na ako yung dalawa naman ay buntot sakin hanggang pag labas ko
Hija, bati sakin at niyakap ako kaya gumanti din ako nang yakap. At nag hiwalay din napatingin naman si tanda sa likod ko at napatawa sya dahil sa nakita nyang napabusangot ang dalawa.
Nic and jay kamusta kayo, pangangamusta ni tanda . It's fine naman po tito how about you po kamusta na po kayo mukhang dipo kayo tumatanda, pang bobola nang dalawa kaya napailing si tanda.
Ayos lang naman ako , malakas pa naman , nakangiting sabi ni tanda at nag paalam na kami .sa kanila at umandar na ang sinasakyan naming Ferrari.
Tahimik lang ako sa buong byahe, at nagtaka ako dahil puro puno na ang dinadaanan namin pero nag kibit balikat nalang ako .
-tekwarzs
BINABASA MO ANG
Mafia Boss Obsession ( Under editing)
AcciónYung isa kang kinatatakutang Mafia Boss, pero na inlove ka sa isang babaeng sinagot sagot kalang at nasapak ka pa sa harap nang magulang mo. Subay bayan natin Ang kuwento at magaganap aa kwentong Ito