Chương 1

61 2 3
                                    

Chương 1

Edit: Yui

Đùng ―

Tiếng nổ vang lên trên bản tin truyền hình, sau đó người đi đường tại hiện trường hoảng sợ bỏ chạy kêu cứu, tiếng xe cảnh sát hú còi từ xa truyền tới, khói đen dày đặc bao trùm bầu trời.

"Theo phóng viên của đài chúng tôi, vào lúc 10h30 sáng nay tại một ngân hàng ở thành phố Thân Hải đã xảy ra một vụ cướp, hiện trường nổ tung khiến nhiều người bị thương. Hiện tại một trong bốn tên cướp đã bị bắt giữ, ba kẻ khác vẫn đang lẩn trốn."

Màn hình TV dừng lại, chương trình phát sóng của nữ phóng viên trên màn hình cũng đột ngột dừng lại.

Phòng thẩm vấn trở lại với sự im lặng chết chóc đến đáng sợ, sau đó là một tiếng rầm vang lên, một tập hồ sơ dày được đặt lên bàn.

"Trương Chiêu, nam, ba mươi hai tuổi, hai năm trước đăng ký tiến hóa cấp B."

Thẩm vấn viên đọc tin tức cơ bản trên trang nhất của hồ sơ, lập tức ngẩng đầu, nhìn gã đàn ông bị còng trên ghế điện: "Năm ngày trước anh cùng đồng bọn cướp ngân hàng dẫn tới một vụ nổ khiến 17 người bị thương, may mà không có người tử vong."

Bốn bức tường được dựng bằng các tấm thép chống cháy nổ, camera ở khắp mọi nơi, trên cánh cửa bọc thép có một tấm biển kim loại đề Phòng Giám Sát Phóng Xạ Tiến Hóa Thân Hải - Phòng Thẩm Vấn Số 3.

Giữa phòng thẩm vấn, chiếc ghế sắt có thể kết nối với dòng điện cao thế hàng triệu volt bất cứ lúc nào, Trương Chiêu hai tay bị còng nhướng mày nhìn người thẩm vấn với vẻ khinh miệt không chút giấu giếm.

"Đây là thái độ nói chuyện của người bình thường với người tiến hóa đấy à ngài thẩm vấn?"

Thẩm vấn viên hít sâu một hơi cố gắng kìm chế cảm xúc.

"Trả lời câu hỏi của tôi, Trương Chiêu. Anh là đối tác của một công ty tư vấn, thu nhập rất cao, tại sao lại mạo hiểm đi cướp ngân hàng để bị văn phòng giám sát của chúng tôi bắt."

Trương Chiêu nghe thấy một câu hỏi rất buồn cười: "Tại sao à, tất nhiên là vì chán."

Thẩm vấn viên còn tưởng mình nghe nhầm: "Chán?"

"Nhìn đám người thường như kiến hôi sợ hãi la hét bò lổn nhổn khắp nơi chẳng lẽ không vui à."

Trương Chiêu đổi sang tư thế ngồi thoải mái hơn, nhìn thẳng vào khuôn mặt tái mét của thẩm vấn viên cười nói: "Nghe nói mục đích thành lập Văn phòng Giám sát là để quản lý những người tiến hóa bọn tao, nhưng thực tế hầu hết Văn phòng giám sát thành phố Thân Hải là những người bình thường không có năng lực, chỉ có một số ít cấp thấp nhất là cấp D và cấp C, chúng mày có thể làm gì với cấp B quý giá như tao, hả?"

"..."

"Giết tao à" Trương Chiêu nhướng mày cao hơn, cao giọng châm biếm.

Phòng thẩm vấn trở nên yên tĩnh.

Một lúc lâu sau, thẩm vấn viên mới đóng tập tài liệu lại, lạnh lùng nói: "Trương Chiêu, anh muốn gì."

Trên mặt Trương Chiêu hiện lên vẻ đắc ý, hắn dựa lưng vào ghế.

Hồi ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ