Chương 08

0 0 0
                                    

Edit: Yui

Chương 08

"Thẩm Chước!" Nhạc Dương đuổi theo tới bậc thềm, lớn tiếng gọi.

Giám sát viên đứng gác ngoài cổng tòa nhà còn tưởng mình nhìn nhầm, hốt hoảng giơ tay chào, nhân viên đứng phía xa bàn tán: "Đó là trưởng phòng Nhạc đúng không?" "Sao hắn lại tới Thân Hải?" "Có chuyện gì thế?"

----

Thẩm Chước đứng vững bước chân, xoay người hít sâu một hơi: "Có việc gì sao, trưởng phòng Nhạc?"

Có vẻ như Nhạc Dương hoàn toàn không nghe ra sự mất kiên nhẫn trong lời nói của anh, bình tĩnh nhìn thẳng anh: "Tôi nghe nói hôm qua đã có chuyện xảy ra, cách làm của cậu quá nguy hiểm."

"..."

"Cậu là một trong mười thanh tra lớn toàn cầu nhưng cách làm của cậu đêm qua hoàn toàn vượt qua phạm vi an toàn bình thường, nếu tiếp viện không tới kịp thời thì sao? Nếu đối phương tương kế tựu kế thừa cơ bắt cậu đi thì sao?"

"Trên đời này người muốn mạng cậu rất nhiều, cậu phải nhớ kỹ an toàn là hàng đầu."

Hai người đứng cách nhau chỉ trong gang tấc, Thẩm Chước khoanh tay, nhíu mày nhìn theo hắn, lạnh lùng nói: "Trên đời này người muốn mạng tôi nhất chính là đám người ở cục giám sát Trung ương các anh đấy."

Nhạc Dương muốn nói gì đó nhưng bị Thẩm Chước cắt ngang: "Tỉnh lại đi, tôi và anh không phải mối quan hệ có thể quan tâm lẫn nhau đâu."

"..." Nhạc Dương trầm mặc chốc lát nói: "Phó Sâm không muốn cậu xảy ra chuyện. Trách nhiệm của tôi là đảm bảo điều này sau khi cậu ấy ra đi."

"Xin lỗi nhé, tôi không hiểu được tình anh em trung thành giữa những người tiến hóa." Thẩm Chước nói với vẻ mỉa mai không hề giấu giếm, "Sao thế? Anh đến Thân Hải để khóc tang cho Triệu Tuấn à?"

Nhạc Dương rõ ràng đã rèn luyện được khả năng tự chủ xuất sắc sau nhiều năm bị tra tấn. Hắn dừng lại vài giây trước khi hít một hơi thật sâu.

"Trung tâm giám sát Trung ương đã gửi thư mời cho cấp S Bạch Thịnh, nhưng cậu ta đã từ chối, nói là chỉ muốn ở lại Thân Hải. Tôi đã hẹn chút nữa gặp mặt cậu ta, muốn khuyên cậu ta suy nghĩ lại về việc chiêu mộ của Trung ương."

Thẩm Chước nói: "Vậy anh đi tìm hắn đi."

Nhạc Dương lớn giọng: "Bạch Thịnh nói với tôi cậu ta đã nộp đơn vào Văn phòng Giám sát Thân Hải, đang chờ cậu phê chuẩn."

"Đúng là hắn đã nộp đơn, nhưng tôi đã từ chối." Thẩm Chước xử lý theo nguyên tắc, bình tĩnh trả lời.

"Hầu hết những người tiến hóa sẽ trải qua sự thoái hóa trong hành vi xã hội, thể hiện ở hệ thống giai cấp nội bộ rõ ràng và sự phục tùng theo bản năng của người cấp thấp đối với người cấp cao. Nói cách khác, nó rất giống với mô hình sinh thái của loài sói. Vì vậy, người tiến hóa cấp cao giống như con sói đầu đàn của một nhóm, nó sẽ làm lung lay trật tự và sự cân bằng của toàn bộ khu vực. Giống như năm đó khi Phó Sâm thống trị toàn bộ khu vực Trung ương và sau khi Phó Sâm chết, con sói đầu đàn đã đổi thành anh."

Hồi ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ