Edit: Yui
Chương 07
Tiếng nước trong phòng tắm ngừng lại, Bạch Thịnh vừa bước ra vừa lau mái tóc còn ướt sũng.
Xuyên qua cửa kính sát đất có thể nhìn thấy cảnh đêm phồn hoa của thành phố, thân trên trần trụi của Bạch Thịnh rắn chắc, với bờ vai rộng và vòng eo thon gọn, từng tấc cơ thể đều ẩn chứa cảm áp bức ngột ngạt, cơ bụng sắc bén, đường nhân ngư biến mất bên trong khăn tắm.
Hắn đứng trước cửa sổ vươn vai một cái, sau đó quay người nhìn chiếc laptop đang mở trên bàn, trên màn hình là ảnh chụp màn hình một bản tin từ ba năm trước, tiêu đề rất rõ ràng -
« Thanh tra quốc tế được được trực tiếp bổ nhiệm, lai lịch của thanh tra mới vẫn còn là một bí ẩn » .
Đi kèm là một bức ảnh.
Tại Basel, Thụy Sĩ, trước tòa nhà của Tổng cục Thanh tra quốc tế, một thanh niên mặc áo khoác đen đứng dưới ô, bắt tay Tổng Giám đốc và chào tạm biệt.
Dưới bầu trời mưa phùn xám xịt, khuôn mặt của anh bị che khuất bởi một chiếc ô màu đen. Máy ảnh chỉ chụp được nửa dưới khuôn mặt của anh ấy, làn da trắng và đường nét tuấn tú, bờ môi khẽ mím thành một đường thẳng tắp không chút cảm xúc.
Bạch Thịnh hơi nheo mắt lại.
"...Người tiến hóa có thể chất cực kỳ cao và có nhiều siêu năng lực khác nhau nên họ luôn bị coi là mối đe dọa. Nhưng trên thực tế, đối với người tiến hóa chúng ta, con người mới thực sự mạnh mẽ và là sự tồn tại đầy nguy hiểm..."
Đó là một buổi tối cách đây ba năm. Ánh hoàng hôn xuyên qua giếng trời bằng kính có hoa văn của nhà thờ, phản chiếu chiếc bàn tròn bằng đá cẩm thạch màu trắng và xanh lá cây lộng lẫy, một đám người tiến hóa trẻ tuổi đủ mọi màu da ngồi xung quanh bàn tròn nhìn chăm chú thủ tọa tóc bạc trắng người Anh.
"Có phải là vì chênh lệch số lượng lớn giữa hai bên không, ''giám mục''?" Bạch Thịnh dựa vào ghế, hai chân dài bắt chéo thoải mái, giơ tay hỏi.
Ông ta ngẩng đầu nhìn về phía hắn: "Không, là vì so với người tiến hóa chia năm xẻ bảy thì nhân loại bình thường có mục tiêu nhất quán hơn."
Các sinh viên trẻ đều tỏ ra nghi hoặc.
"Mục tiêu của sinh tồn là sinh sản và mục đích cuối cùng của sinh sản là tiến hóa. Khi con đường tắt dẫn đến tiến hóa ở ngay trước mặt, dù là nghiên cứu phản nhân đạo hay các giá trị phổ quát đều có thể bí mật diễn ra..."
Ông ta đưa tay chuyển hình chiếu, trên màn hình hiện lên một tin tức.
"Hôm qua Tổng cục Thanh tra Quốc tế vừa mới bổ nhiệm, liệt người này vào danh sách mười thanh tra thường trực hàng đầu của Liên Hợp Quốc" ông ta chỉ vào màn hình, "Thẩm Chước."
Đồng tử của Bạch Thịnh hơi giãn ra.
Đó là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Thẩm Chước trong một bức ảnh, người sau này trở thành một thanh tra sắt đá được biết đến với vẻ đẹp hiếm có và nổi tiếng với tác phong cứng rắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồi Thiên
FantasyTác giả: Hoài Thượng Độ dài: Chưa rõ. Edit: Yui Tình trạng edit: On-going Thể loại: Nguyên sang (Original Character), Hư cấu, hiện đại, trinh thám 1vs1, HE. Nhân vật: Bạch Thịnh x Thẩm Chước GIỚI THIỆU TÁC PHẨM Một trận mưa sao băng mang đến một lượ...