Prologue

111 13 41
                                    

Andito ako ngayon sa tapat ng University kung saan nag aaral ang lalaking nagpatibok ng puso ko, ang lalaking nagpabago ng pagtingin ko pagdating sa love, ang lalaking oo isang beses ko palang nakita ay nahumaling na agad ako. Napag alaman ko rin na sila ang may ari nito at sakanya ito ipinangalan.

Ang Carlos University...

Flashback

"Eun sure ka na bang doon ka sa university na yun papasok?" Tanong saakin ng pinsan kong si Vi na self-proclaimed Goddess.

"Sure na yan! Yan pa e sobrang landi ata nyang babaeng yan!" Sabi ni jewel, ang friend kong nakapangasawa ng kpop na si Jungkook pero siya lang ang may alam ha?

"Naaaah. Ate you're so harsh! Ate Eun's just inlove and she wants to follow her first love!" Said Francour,my brainy youngest sis.

"Oo nga grabe naman kayo guys! Iisa lang bituka namin ni twinnie kaya alam kong hinding hindi siya mag ba-back out! Dun din kaya ako papasok." Sabi ni Lyn ang ever twin sissy ko na kasundong kasundo ko.

"Kayo guys ah! Grabe naman kayo, alam ko kung bakit ganyan ang reaction nyo. Kase hindi ako makakapag maintain ng grades na kasing taas ng sainyo? Ge ang hahard nyo po!" Sabi ko then I pout at them.

"Di naman sa ganun bebe, ayaw lang namin na mapapasabak ka sa duguan at lugawan." Sabi ni yul, ang kabute sa grupo. Pano ba naman e basta na lang nasulpot, pero biro lang. Siya ang pinakamaganda sa grupo. I envy her! De joke ulit, ako pinakamaganda. Gosh kidlat wag kang tatama! Sorry na.

"Bebe university yun hindi kainan!" Sabi ko sakanya.

"*sighs Epic mo Eun. Eto labuyo kainin mo ng tumino naman yang pag iisip mo." Sabi ni kari, ang hearthrob sa grupo, sobrang habulin ng chix dahil sa kakisigan at kagwapuhan niyang taglay.

"Wag kang ganyan kari. Guys inspired yan si Eun kaya kahit sobrang tataas ng I.Q ng mga napasok don e kakayanin niya yon." Sabi ni Jerrili, sa lahat ng friends ko siya ang pinakasupportive na walang romantic bone pagdating sakin pero sa mga macho, naku! Daig pa ang nanalo sa lotto. Madidiri yan pag sinabi mong mahal mo siya.

"Ee? I love you so much talaga friend!" Sabi ko sakanya tapos lumapit ako para yakapin siya kaso nakaiwas agad at itinulak ang mukha ko at nagwika:

"Nakakadiri ka Eun lumayo ka nga sakin! Yuck!" See? Walang romantic bone pagdating sakin!

"Maki! Uwaaaah!" Isang tao lang ang mahilig sa maki, ay mali. Kami palang dalawa kaya maki ang tawagan namin.

"Makibels!" Sigaw ko pabalik at tumakbo ako palapit sakanya, at nagyakapan kami.

"Maki namiss kita! Favorite natin oh." Sabi ni maki sakin then she handed me a box of maki na siya namang ningning ng mga mata ko. Siya si ericka ang first friend ko.

"Mas namiss kita no! Uwaaah! Thank you maki. All mine!" Sabi ko sakanya.

"You're welcome maki. Hi guys!" Maki waves her hands to them.

"Hello maki!" Bati nilang lahat,mga naki maki e no?

"Penge ako!" Sabi ni vi.

"Uy patikim!" Sabi ni jewel.

"Ate can i have some?" Sabi ni Francour

"Bestfriend!" Si twinnie, bestfriend ang tawag pag may gusto ganern?

"Sayong sayo na!" Sabi ni kari.

"Yuck! Kung di rin lang cupcakes wag na." sabi ni Jerrili. Demanding ano?

"--" si yul. Paano ba naman hindi tatahimik e nauna pang kumain sakin ang loka, kaya pala biglang lumapit sakin kanina.

"Ayan ganyan kayo, napakababait nyo samantala- Gash hanu bu?(guys anu ba?) Nakisha ng nagshasha- (nakita ng nagsasa-)" tuluyan nakong hindi nakapagsalita dahil sunod sunod na ang pag subo nila ng maki sakin. Ang babait nilang friends no?

I will make you mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon