Chapter 2

18 4 0
                                    

*Brush* *Brush* *Brush* Three times a day! Hihihi, just kidding kiddos!

Ang sarap magkuskos ng sahig. Oh yeah, I know it!

Well, I just got the lowest score. The lowest score I've ever had. Tsk, ZERO. And this is my punishment.

Pinag- iinitan ako ni Mrs. Argon. Humanda sya sa akin kapag naging invisible ako. Ha- ha! As if it might happen to me.

Ang baho naman dito sa boy's comfort room. Ang dumi at may mga upos pa ng sigarilyo. Well, boys are boys.

I'm walking on the hallway. I want to go home and take some rest. Ang laki ng CR ng boys, mahirap yun linisin ng mag- isa.

Pero parang hindi mangyayari ang gusto ko na magpahinga.

The devil's are here. Debriana and her company!

"Hi, Ashie!" I know that smile. It's a fake smile.

"Ashie, diba we have an assignment in English? Would you mind if you will help me?" Tss, help?

"It's an individual activity Debriana, and Sir Mark told us that if somebody begs us to help her, refuse it. Because we need—"

Itinapat niya ang kanyang kamay sa harap ko, senyales na pinatitigil niya ako sa pagsasalita.

Pagkatapos ng ginawa nya sa akin kanina ay may lakas pa talaga sya ng loob na humingi ng tulong. Tulong nga ba?

"Just tell me if you dont want to help me. 'Di yung marami ka pang pasakalye dyan?Gagawin mo iyan sa ayaw at sa gusto mo, if not? Alam mo na!" At hinagis nya sa akin ang mga materyales para sa aming project.

Hawak ko na ang mga materials. So, no choice.

I am living with NO CHOICE.

At nagtuloy- tuloy pa ang kamalasang dumating sa araw na ito.

Nahulog kasi ako sa kanal, pasalamat na lamang ako at ako lang. Hindi naisamang nahulog ang mga gamit ko kasama na ang mga materials ni Debriana.

Ako lang talaga kasi, nagsi- sintas ako ng aking sapatos at may mga batang naglalaro sa gilid at ayun, sa sinasadyang pagkakataon naitulak nila ako.

Ang saklap nga eh nauna pa ang mukha ko!

At imbes na tulungan ako ng mga bata. Ayun tinawanan pa ako. Naku naman.

WALANG KATAPUSANG KAMALASAN.

Pwede bang tapusin niyo na ang kamalasang nararanasan ko? May bukas pa naman. Please lang.

Can't sleep at night?: STATUETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon