THANK YOU SA MGA BUMATI KAHAPON ☺️💓
Love lotsssss!NOTE: NO EDIT.
___________________________
Gail POV
I entered the restaurant and found Lindon at one of the table there.
He seems so lost.
Matapos ang pag uusap namin nung gabing sumama ito kay France ay hindi na muli pa itong tumawag o nag inform manlang kung anong oras na ba ang mga ito nakauwe at kinabukasan ay hindi ito pumasok. Maghapon ko itong sinubukang kontakin ngunit mukhang sadya iyong nakapatay.
Kaya naman nitong umaga ay nagulat ako ng magising ako at makita ang mensahe ni Lindon na lumabas daw kami nitong tanghalian.
And yes, we badly need to do that because im gonna confront him about what happened the other night, it was confirmed na magkakasama talaga ang tatlo dahil nakita ko iyon sa Instagram stories ni France that night.
"Lindon..." Tawag ko dito ng tuluyang makalapit, agad naman itong napatingin sa akin mula sa pagkakatulala.
Umupo ako sa lamesang nasa harap niya bago ko pagmasdan ang tila malungkot at may malalim na iniisip niyang mukha.
"Lindon... Are you okay?" Hindi mapigilang tanong ko na dito.
He looked at me but he didn't say anything.
"What happened to you? Bakit hindi ka pumasok kahapon? Ano bang nangyari t-that night?"
Muli ay hindi ito sumagot. Nagsisimula na akong kabahan sa inaakto nito habang nakatingin lang sa akin.
He look so different. Ni hindi ko pa nakitang ngumiti ito kahit isang beses mula ng pumasok ako sa lugar na iyon, he looked so troubled.
"Lindon.... T-tell me, may n-nangyari ba---"
"C-can we stop this?" Biglang wika niya na nakapagpahinto sa akin.
Bigla akong nakardam ng takot ngunit tinitigan ko lang ito na tila inaalam sa mukha niya ang ibig sabihin ng kanyang sinabi. Ayoko kaseng paniwalaan ang sarili kong pagkaka intindi dito.
"T-this talk? Y-yeah sure, k-kelan ka nalang ulit pwede----"
"L-lets stop what we have, Gail." Pagtatama nito sa sinasabi ko.
Natulala na ako ng tuluyan.
Hindi ko alam ang mararamdaman.
No, it's not happening.... I said to myself.
Naluluha na ako sa tinatakbo ng usapan namin.
The only Ace you have is now asking to stop what you have... Just after he had his time with Semira. Part of my head said to me.
Gusto ko na agad umiyak!
Ibig sabihin ba nito ay wala na talaga akong panghahawakan pa???
I look at Lindon with teary-eyed. "B-but w-why?"
"B-because...." He look at me and give me kind of look that seems asking for understanding. "B-because... I-I am c-committed... I have a.... g-girlfriend." Halos bulong nalamang ang huli nitong sinabi.
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nito.
Girlfriend???? D-don't tell me---
"I'm sorry Gail, i-ts all my fault... I-I didn't know that I'm still committed j-just before I got in to accident. I didn't know that I abandoned m-my girlfriend in Spain... And now she's here a-asking me to get back to h-her."
BINABASA MO ANG
CHASING MY FLING'S EX GIRLFRIEND!
Chick-Lit"Stop following me around, Im getting sick of you!!" "I won't hanggat hindi mo tinitigilan si Lindon." Tumigil ito sa paglalakad at humarap sa akin matapos ay tinitigan ako nito ng seryoso. "Let him go Gail, you don't love him! He doesn't deserve th...