PROLOGUE
"STOP THE CAR NOW!" sigaw ko dito.
hindi ito tumingin man lang sakin at lalong pinabilis ang pag papatakbo ng sasakyan nya.
"please louisette talk to me" i said to myself while trying to chase her fast car.
"LET ME EXPLAIN FIRST" i scream again ng maabutan ko ulit ang sasakyan nito.
pero sa pagkakataong ito ay tumingin sya sa gawi ko ng matigilan ako bigla dahil sa pag harap nito.
she's crying..
i suddenly felt pain when i saw her crying.
i don't even know why im chasing her car just for an explanation. i don't owe her any explanation at all.
i stepped on the break the moment i saw her. napakapit ako sa dibdib ko ng hindi ko maintindihan dahil sa bigla kong naramdaan.
nakita ko namang mas lalo syang nagpatakbo ng mabilis at mabilis ding nawala sa paningjn ko.
"what is happening to me?" i asked myself while poking my heart.
sobrang bilis ng tibok ng puso ko pero hindi ko maintindihan ang dahilan. bakit when i saw her crying bigla nalang ganito?
kinakausap ko ang sarili ko ng may bigla nalang akong marinig na malakas na tunog na para bang may nabangga.
mas lalong bumilis ag tibok ng puso ko dahil sa iniisip ko kaya agad agad kong pinatakbo ang kotse ko.
"please don't be you"
"please Louisette"
pag kausap ko sa sarili ko habang palapit na ng palapit sa kotse kung saan ko narinig ang malakas na tunog
mas lumakas naman ang pag tibok ng puso ko ng paunti unti kong nakikita ang sasakyan na nabanga.
"please. please. please"
bumaba agad ako ng car after kong makarating sa lugar.
"Louisette?"
tawag ko sa pangalan nito habang palapit nang palapit sa drivers seat.
nanlaki agad ang mga mata ko ng makilala ko ang taong nasa loob nito na walang malay.
"Omygod Louisette! Omygod!" sigaw ko at agad ko naman nilapitan ang kotse kung nasaan ka.
"Louisette are you okay? can you hear me? what happened?" sunod sunod na tanong ko dito nang makalapit ako sa kinaroroonan nya.
"Ms. Gab..riel" mahinang pagkasabi nya habang sinusubukang mag salita.
i open the car door kahit na sira na ito para subukang ilabas sya. hindi ko alam kung saa ako naka kuha ng lakas para mabuhat ko sya palabas ng car.
pag labas ko sa kanya ay ibinaba ko muna sya saglit sa sahig para kunin ang phone ko sa bulsa ko para tumawag ng ambulance.
"Ry... you're here" rinig kong sabi nito.
napatingin naman ako agad sa kanya dahil sa sinabi nito.
"Of course im here. im here to save you okay? so hang in there we will get help" sabi ko dito at pinag patuloy ang pag dial sa isang hospital.
"hello? we need help! merong car accident dito" sabi ko agad ng may sumagot sa kabilang linya
agad kong sinabi kung anong location kung nasaan man kami ngayon.
after kong ibaba ang tawag i felt her hand on my hand kaya agad akong napatingin sa kanya.
"Ms. Gabriel you look gorgeous tonight do you know that?" she said while smiling wide like nothing happened to her.
i smiled back.
"Of course i know. Cause im the Queen Bee of Del Marino University" pag tataray ko sa kanya na agad naman nyang sinuklian ng mahinang tawa.
"I mean inside and out Ms. Gabriel. You look the most gorgeous girl ive ever known" sabi nya ata agad namang tumingin ng diretsyo sa mga mata ko.
she smile again.
"Please Louisette i need you to hang there malapit na yung ambulance" pag aasure ko sa kanya.
"Thank you" pag papasalamat sya sakin.
"This is not free Ms. Montemayor you should pay me back" mataray na sagot ko dito na alam naman nyang nag bibiro ako dahil narinig kong tumawa ulit to ng mahina.
nagulat naman ako ng bigla nitong hawakan ang muka ko at tumitig sa mga mata ko.
kitang kita sa mga mata nya ang lunkot at sakit na dati ay puro saya lang ang mababasa mo. pero bakit?
she smile again and closed her eyes.
napangiti ako sa ginawa nito kaya tinitigan ko lang ito ng maya maya ay biglang bumagsak ang kamay nito.
"Louisette?" tawag ko sa pangalan nya.
"Louisette are you okay?"
"Ms. Montemayor i swear if you're pranking me" sabi ko habang mahina ko syang niyuyugyog.
my eyes starts to release a hot liquid ng hindi ko namamalayan.
"no. this is mot real. Louisette wake up!" sigaw ko dito
"Ms. Margaux Louisette!"
YOU ARE READING
Tee-Rak | [ Del Mariano University | ProfxStudent ]
FanfictionMargaux Louisette D.M. Montemayor is a new lovely professor and the most beautiful professor in the Del Mariano University and suddenly met a student named Saoirse Ryrl Gabriel the queen bee of the university who makes her world upsidedown as she me...