Two- Mentor
Its already one week since Ms. Montemayor became our new professor in taxation and so far she's really a good prof and teach well not like Ms. Leonda. Pero hindi parin nakakalampas sa ibang students na titigan sya at pag usapan kapag dadarating o dadaan lang sya.I don't know what's the big deal? she's a good professor that's true but i don't get the students who's drooling over her. aren't they use of seeing a professor like that? Ms. Axton and Ms. Mendoza is like her.
"Good moring Saoirse. this is for you" gulat kong may nag salita sa tabi ko na nakatayo habang nag iisip. tinignan ko naman kung anong binibigay nito kaya napangiti ako ng wala sa oras ng makita ito.
iced coffee
"thank you" sabi ko at kinuha ang binibigay nito. umalis din naman agad ito nh makuha ko ang binibigay nya na sinundan ko ng tingin na mukang tuwang tuwa dahil tinanggap ko ang bigay nya dahil pinag hahahampas nya ang kasama nya habang nag lalakad na sila palayo.
i usually don't accept things or foods from them pwera nalang pag nandito yung tatlo kasi sila naman yung tumatanggap nun kahit meron din namam para sa kanila. it just happen na i need this kaya kinuha ko.
Im alone here sa grounds ng campus just casually sitting sa usual spot naming magkakaibigan hinihintay ko si levy maka balik dahil pinatawag sya ni Ms. Mendoza kanina yung dalawa naman late kaya hanggang ngayon wala pa dito kaya im alone sitting here. im just watching all the people na nasa grounds with my usual poker face.
"hey saoirse. i haven't see you since last week, im sorry ive been busy sa practice namin" another person arrived nanag pagulat sakin. kaylangan ko na atang bawasan ang pg kakape ko.
tumingin naman ako agad sa kanya ng makilala ko ang boses nito.
"hey bryle. no worries im busy too" walang ganang sagot ko lang dito dahil for sure guguluhin lang nito ang umaga ko
bryle is the campus heartthrob sya ang team captain ng basketball team ng university namin and he's currently into messing my life for at least a year now because all the students here are shipping us without nay reason.
but ceirra told me it start sa pag bigay ko ng tubig kay bryle noon e inutusan lang naman ako ng coach na iabot sa kanya yun. everyone saw it kaya after that eto na nangyayare. i told him so many times i have no time for entertaining him but mapilit sya kaya hinahayaan ko nalang sya. sya rin naman ang mapapagod hindi ko.
"so how are you?" he asked ng maka upo ito sa tabi ko habang may parang inaayos sa bag nito. "im fine" maikling sagot ko.
"have you heard about Ms. Margaux?" tanong nya ulit na nag pa irap sakin.
YOU ARE READING
Tee-Rak | [ Del Mariano University | ProfxStudent ]
FanfictionMargaux Louisette D.M. Montemayor is a new lovely professor and the most beautiful professor in the Del Mariano University and suddenly met a student named Saoirse Ryrl Gabriel the queen bee of the university who makes her world upsidedown as she me...