4- Seriously?
"Aww this will be sad again" marga acting sad.
"oo nga ryrl. mawawala ka nanaman" si levy naman na nag cross arms pa.
"this is so unfair. pano naman kami?" now its ceirra na ginaya din ang ginawa nung dalawa na nag cross arms at sumandal sa upuan.
we're currently here sa room nag hihintay ng next subject wich is taxation.
"anong pano naman kayo ceirra? as if naman kaylangan nyo ako dito sa room para masagutan ang quiz, exam o recitations nyo." tumingin pa ako sa kanila isa isa bago ituloy ang sasabihin ko "eh palipat lipat lang naman saating apat ang top 4 na may pinaka mataas na gwa" sabi ko sa kanila at inirapan ko silang tatlo.
"excuse me? sino ba may sabing yan ang ibig kong sabihin?" sagot ni ceirra na tinaasan pa ako ng kilay
"what i mean pano naman kami? maiiwan din kami ni Ms. Margaux kasi sya ang mentor mo diba? that's so unfair" sagot nito na may kasamang kunwaring lungkot at irita.
pag ka rinig ko ng sinabi nya ay inirapan ko lag sya at sumandal na sa upuan ko.
ayokong makipag talo sa mga ganyang bagay lalo na at hindi ako nakatulog ng ayos kagabi kakaisip kung magiging okay ba o hindi ang magiging training ko with Ms. Montemayor.
"two months kang mawawala ryrl" sabi ng katabi kong si ceirra na nag papaawa pa ang muka as if ang dahilan ay ako
"para namang hindi pa kayo sanay? at para namang 2 months talaga? every 3 days in a week lang naman this month at next month 2weeks lang yun, magkikita parin tayo wag kang or should i say makikita nyo din naman si Ms. Montemayor" mahabang pag papaliwanag ko habang iniirapan ang katabi kong natawa naman sa huli kong sinabi sa kanya.
"grabe tampo agad haha syempre mamimiss ka din namin diba girls?" pag bibiro nito at niyakap ako habang nakatagilid at ginaya na din sya nung dalawa pa at sumangayon sa sinabi ni ceirra.
"whatever girls" sabi ko nalang at inirapan sila without looking at them na nag tawanan naman.
im not really good at saying words of affirmations but they know when i show them they will feel it.
after minutes of chitchats we noticed na wala parin si Ms. Montemayor because she's already 20 minutes late for her class.
maya maya ay nagulat naman ako, no us rather ng biglang may tumili sa mga kaklase ko while looking at the door we all look in sync where she is looking and there we saw bryle smiling and looking at me.
"etong si bryle minsan kabute talaga no?" rinig kong tanong ni levy habang nakatingin din sa taong pareparehas namin tinitignan habang kumakaway sa pwesto namin.
"ahm Ms. Montemayor would like to inform all of you na she's not coming for the class today..." after sabihin ito at nag sigawan naman ang mga kaklase ko pero mukang ibang reaction ang narinig ko sa mga katabi ko. "and Saoirse Ms. Montemayor is calling you sa theater lets go there daw together" pag papatuloy naman nito sa sinasabi nya
lalo naman nag tilian ang mga kaklase ko dahil sa mga sinabi bi bryle na pinapasabi ng professor namin.
"bakit kasama sya?" tanong ni levy na mukang halatang nag tataka.
"this will be fun then" sabi naman ni marga na pumapalakpak pa sa tuwa.
nag lakad na ako papunta sa harap para sabayan na si bryle sa pag lalakad.
"bakit kasama ka?" tanong ko sa kanya pag dating ko sa harapan.
nginitian naman nya ako agad at inialok ang braso nya para alalayan ako sa pag sabay na lakad.
YOU ARE READING
Tee-Rak | [ Del Mariano University | ProfxStudent ]
أدب الهواةMargaux Louisette D.M. Montemayor is a new lovely professor and the most beautiful professor in the Del Mariano University and suddenly met a student named Saoirse Ryrl Gabriel the queen bee of the university who makes her world upsidedown as she me...