Cha đã không chết, dù Yato cố gắng giết hắn bằng cách nào, cha luôn có cách để trở lại một lần nữa. Cắt đi nguồn sinh mệnh của hắn – cũng là của Yato là quyết tâm lớn nhất của Yato. Dù cho điều đó có nghĩa là anh phải tự cắt đi sợi dây sinh mệnh của mình. Thế nhưng cha lại cất giấu hai sợi dây sinh mệnh. Sợi thứ nhất đã bị Ebisu và Takemikazuchi phá, vậy sợi thứ hai ở đâu? Nếu không thể cắt đứt 2 sợi dây này, thì việc Yato lấy mạng cha sẽ trở nên vô nghĩa, vì hắn sẽ trở lại và tiếp tục nhiễu loạn thế giới này như cách hắn làm hàng thế kỷ nay.
Yato, vẫn đang bị bủa vây bởi rất nhiều những con ayakashi bị hấp dẫn bởi mùi hương của thần, có lẽ sẽ không thể trụ lâu nữa và cha sẽ để mặc đứa con dám chĩa mũi kiếm về phía ông ta cứ thế mà chết đi. Khá rõ ràng, cha luôn là người như thế, đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu và không hề quan tâm đến sống chết của người khác. Khoảng thời gian ở cùng ông ta hàng thế kỉ đã củng cố cho suy đoán này của Yato. Thế nhưng điều anh không ngờ tới nhất, cha đã ra lệnh cho lũ ayakashi dừng lại, không tiếp tục công kích. Đáng sợ hơn, hắn tiến đến, trìu mến vuốt ve khuôn mặt của anh và dùng nước thánh tẩy các vết xú uế lan rộng khắp người Yato.
- Thôi nào nhóc con hư hỏng, ngừng việc chống đối cha mình và trở lại làm một đứa con ngoan của cha đi chứ.
Hắn nói với một giọng rất dịu dàng, và đó là điều khiến Yato rùng mình. Cha có thể vô cùng độc ác, nhẫn tâm, nhưng cũng có thể như thế này. Vậy, đâu là con người thật của ông ta? Và vì sao, ông ta không bỏ mặc để mình chết đi, vì mình đã muốn giết ông ta. Việc ông ta cứu mình chẳng khác nào vực kẻ thù dậy và bảo rằng hãy tiếp tục cuộc đấu sống còn này? Yato không hiểu, và hắn thì vẫn nhẹ nhàng thanh tẩy các vết xú uế chính hắn gây ra cho Yato bằng nước thánh.
"Hãy thôi làm chuyện dư thừa đó đi, ông thừa biết rằng tôi sẽ không bao giờ nghe lệnh ông nữa!" – Yato thét.
Yato khá chắc đã thấy một nét sắc lạnh trên vẻ mặt của ông ta. Thế nhưng sau đó, khuôn mặt ông ta nhanh chóng dịu lại:
"Dù con có như thế nào, ta vẫn sẽ không bỏ rơi con. Vì chúng ta là cha con và ta sẽ luôn cứu con. Đó là điều mà ta phải làm."
"Tôi không cần ông cứu, đừng ra vẻ giả tạo nữa mà hãy mặc tôi chết đi. Vì nếu tôi hồi phục, điều đầu tiên tôi làm là tiếp tục lấy mạng ông!"
"Ồ hahaha, ta rất trông đợi đấy!"
"!!"
- Còn tiếp -
BẠN ĐANG ĐỌC
Noragami - Nguyệt Thần
ActionXé đôi bầu trời, cắt đứt nhân duyên, phúc khí phò trợ, đồng đội sát cánh. Yato ngày càng có nhiều mối dây liên kết đáng quý. Vậy nên, anh phải bảo vệ những gì quan trọng với mình. Không thể để hắn lượt đoạt mọi thứ một lần nữa... Fanfic dựa trên cốt...