Cảm nhận được hiện diện bất thường, Tsukuyomi nhanh chóng truy đuổi về hướng đó.
Sau một lúc, Yato thấy mình – hay Tsukuyomi – đang đứng trên một cánh đồng vắng. Trời đã dần về khuya, sự tĩnh lặng bủa vây, Yato có thể nghe thấy những rào rạc cỏ cây va vào nhau khi gió thổi qua. Sự lạnh lẽo bất giác khiến anh rùng mình. Hay đây là cảm giác của Tsukuyomi?
"Lạnh? Vì điều gì?"
Từ trong một góc khuất âm u đen kịt của cánh đồng, dưới ánh trăng mờ, một bóng hình từ từ xuất hiện, trên tay hắn đang xoay một chiếc bút – là diệp ngôn. Nhưng đây là diệp ngôn cũ, không phải chiếc hắn có được từ Ebisu.
"Cha!" – Yato gầm gừ. Anh rất muốn cảnh báo cho thần mặt trăng rằng hắn ta là tai hoạ. Nhưng tất nhiên, điều đó là không thể. Anh chỉ là mượn góc nhìn của thân xác này mà thôi.
Tsukuyomi cũng đã nhận thấy được bóng người đó. Ánh mắt đầy sát khí, thần mặt trăng lạnh lùng cất tiếng:
"Ngươi là ai? Tại sao lại sai khiến lũ Ayakashi? Cây bút đó, ngươi có nó bằng cách nào?"
Cha chậm rãi bước đến: "Này, thế là quá nhiều câu hỏi cho lần đầu gặp mặt rồi đấy, thần mặt trăng Tsukuyomi à. Trước khi bắt đầu nói chuyện, chúng ta làm quen nhau một chút chứ nhỉ."
Rồi hắn chắp tay sau lưng, vẫn tỏ vẻ ung dung:
"Ta biết ngươi rất ít khi tự mình tham chiến. Vì thế, lần này ta đặc biệt tạo ra rất nhiều cơn bão ayakashi, mục đích chính là để mời gọi đích thân thần mặt trăng đến đây. Mà có ai ngờ chúng ta lại gặp nhau nhanh như thế. Quả đúng như lời đồn, ngươi rất để tâm đến con người nhỉ."
"Cái gì? Ngươi tạo ra tất cả những thứ đó chỉ để dẫn dụ ta thôi ư?!" – Tsukuyomi tay siết chặt kiếm.
"Vậy thì, thay cho quà gặp mặt, ta vẫn còn món quà khác cho thần mặt trăng đây" - Cha nở một nụ cười quái dị, bắt đầu phây phẩy ngòi bút. Từ bóng đêm, có những bóng người di chuyển đến gần hơn.
Là dân làng! Yato giật mình. Nhưng trên mặt họ là chiếc mặt nạ tạo nên bởi diệp ngôn. Yato chưa từng thấy cha sử dụng diệp ngôn theo cách này.
Tsukuyomi giương kiếm.
"Để ta cho ngươi hay, không chỉ ayakashi đâu, ta còn có thể điều khiển cả con người đấy! HAHAHA!" – Cha bật cười đắc ý – "Nhưng này, ngươi có chắc là mình muốn chém những cái mặt nạ đó không?"
Tsukuyomi khựng lại, và thần nhanh chóng nhận ra được điều khác thường. Sợi dây sinh mệnh của họ, thứ Tsukuyomi chấp chưởng, đang nối liền với chiếc mặt nạ tà ác kia. Tức là, nếu chém vỡ nó, dây sinh mệnh của họ cũng sẽ đứt. Đồng nghĩa với việc kết thúc mạng sống của họ.
"Ngươi...!!"
Tsukuyomi nổi giận. Thần hướng mũi kiếm trực chỉ về phía tên thuật sư. Ngay trước khi mũi kiếm chạm đến được cha, một bóng dân làng tức khắc xuất hiện ngay trước mặt thần mặt trăng, che chắn cho hắn.
Tsukuyomi giật mình, vội vàng thu kiếm.
"Ngươi dám dùng dân làng làm lá chắn sao! Hèn hạ!" - Thần mặt trăng phẫn nộ quát lớn.
"Thôi nào, ngươi hoàn toàn có thể chém cả họ lẫn ta rồi cơ mà. Nương tay với kẻ thù không phải phẩm chất mà một chiến thần nên có đâu hahaha!!"
Vẫn với nụ cười đó, cha khiển dân làng thành một vòng cung chắn trước mặt hắn.
Yato đã biết rằng Tsukuyomi rất yêu quý loài người. Là người chấp chưởng vận mệnh và nhân duyên nhân loại, thần sẽ không thể nào tuỳ tiện lấy mạng họ.
Và chính điều đó giờ đây đưa vị chiến thần lâm vào khốn cảnh.
Cha cười đắc ý, và để thêm phần sinh động, hắn triệu gọi những ayakashi khác, trong hình hài là một đàn sói đeo mặt nạ. Đây là bề tôi thân thuộc của hắn. Yato biết rõ lũ này. Những con sói bắt đầu lao vào tấn công Tsukuyomi từ mọi phía.
Tsukuyomi bị dồn vào thế bất lợi.
Vì ngoài lũ sói, thần còn bị kiềm hãm bởi loài người bị mặt nạ sai khiển. Muốn ra tay tất sát với lũ ayakashi, nhưng con người là một trở ngại. Toàn lực công kích là bất khả thi, vì điều đó có nghĩa là giết luôn cả con người. Tsukuyomi chỉ có thể đàn áp dân làng, trong khi tìm mọi cách tiêu diệt lũ ayakashi mặt nạ mà không làm tổn hại đến dân thường. Chưa kể, chừng nào tên thuật sư còn đứng ở đó, công kích sẽ không ngừng lại.
Yato có thể thấy sự chật vật của thần mặt trăng. Sự áp đảo về số lượng, cũng như tình thế tiến thoái lưỡng nan này quả thật không cách nào xử lý.
"Hiện thân của tai hoạ..."
"Ta đã quá chủ quan..." - Thần mặt trăng gầm gừ phẫn nộ.
- Còn tiếp -
BẠN ĐANG ĐỌC
Noragami - Nguyệt Thần
AçãoXé đôi bầu trời, cắt đứt nhân duyên, phúc khí phò trợ, đồng đội sát cánh. Yato ngày càng có nhiều mối dây liên kết đáng quý. Vậy nên, anh phải bảo vệ những gì quan trọng với mình. Không thể để hắn lượt đoạt mọi thứ một lần nữa... Fanfic dựa trên cốt...