Chương 9: Cạm bẫy

47 6 0
                                    

Trận chiến đã trở nên khốc liệt. 

Tsukuyomi bị vây tứ phía, bởi cả dân làng và lũ sói mặt nạ. Tình thế vô cùng bất lợi với thần mặt trăng.

Ngay trước khi Tsukuyomi kịp phản ứng, một con sói từ sau đã phóng đến, nhằm vào gáy của thần. Với hai tay Tsukuyomi hiện đang phải kiềm hãm đòn tấn công trước mặt, tránh đòn này quả thực bất khả thi.

"Chết tiệt..."

Bỗng nhiên, từ trên trời hạ xuống những ánh sáng.

Một bóng trắng xuất hiện đánh bật con sói ra xa.

"...Cái gì?!"

Dẫn đầu là 3 thần khí tối cao của Tsukuyomi, theo sau là những chiến khí khác. Họ đã cảm nhận được chủ nhân của mình gặp nguy hiểm, vì thế, xuống trần gian để hỗ trợ chủ nhân.

Tsukuyomi ngỡ ngàng. Trong tình thế này, thay vì vui mừng trước sự hỗ trợ vừa đến, thần giận dữ quát lớn:

"Trở về! Đây không phải trận chiến của các ngươi!"

"Chủ nhân! Chúng ta đến để bảo hộ ngài!"

"Kẻ dám mạo phạm người, cho dù là ai, chúng ta ắt không tha!"

"Dừng lại! Ta không cho phép các ngươi nghênh chiến!" - Thần mặt trăng ra lệnh, trong khi vẫn đang phải đối phó với đợt tấn công như vũ bão do tên thuật sư sai khiển. Chiếc kimono xanh của thần đã lấm bẩn xú uế từ lũ ayakashi.

"Tại sao?" – Các thần khí ngỡ ngàng. Nhưng khi nhìn chủ nhân của họ bị vây bởi cuộc càn quét như vậy, bản năng khiến họ không thể vâng lệnh. Một số thần khí đã lao đến, tung ra những đòn đánh nhằm về lũ ayakashi và dân làng để giải vây cho Tsukuyomi.

"Hãy triệu gọi chúng ta, hãy để chúng ta hỗ trợ người!" - Một trong 3 thần khí tối cao hô lớn.

Yato thầm than khổ. Tsukuyomi đã đúng khi không dẫn theo thần khí của mình. Và sự xuất hiện này chính là điều cha mong muốn.

Sức mạnh mà Tsukuyomi ban cho chiến khí của mình đi kèm với một điều kiện: Không được sử dụng để đả thương con người.

Và giờ đây, những thần khí tấn công dân làng bị điều khiển bởi mặt nạ vẫn chưa nhận ra sai lầm của họ.

Tsukuyomi đã cảm nhận được những cơn nhói đau từ bên trong. Là vết đâm của thần khí.

Dù là vô tình hay hữu ý, dù họ có nhận ra hay không, bản thân những thần khí đó cũng đang hứng chịu trừng phạt khi hướng công kích về phía loài người. Đó là hình phạt từ khế ước thần thánh của Tsukuyomi, cũng là sự dằn xé đang gặm nhấm trái tim con người của họ.

Chỉ là vấn đề thời gian, nếu tiếp tục, họ sẽ vượt qua ranh giới và không còn có thể quay đầu.

"Ta ra lệnh cho các ngươi dừng lại! Không được phép tham chiến!!" – Tsukuyomi thét lớn. Uy lực phát ra từ mệnh lệnh này không thể không khiến thần khí phủ phục.

Nhưng, kì lạ thay, thần khí của Tsukuyomi dường như không chịu ảnh hưởng của mệnh lệnh từ chủ nhân. Ý chí muốn bảo vệ cho chủ nhân của họ có lẽ đã mạnh mẽ hơn mệnh lệnh phải tuân theo?

Tất cả các thần khí đã không còn có thể đứng nhìn chủ nhân bị tấn công, cùng với niềm kiêu hãnh của chiến khí, họ dốc toàn lực chiến đấu, hướng thù địch về lũ ayakashi và dân làng bị sai khiển, và về kẻ lạ mặt lẩn khuất sau bóng đêm kia.

Lần đầu tiên, sau hơn hàng nghìn năm, mệnh lệnh của Tsukuyomi không thể chạm đến họ.

"Đây là... điều hắn ta đã chờ đợi..." – Tsukuyomi rốt cục đã hiểu rõ, cạm bẫy đối phương dành cho mình.

- Còn tiếp -

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 13 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Noragami - Nguyệt ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ