kabanata 5

573 17 1
                                    

Ang malamig nasimoy ng hangin ang nagpagising sa kanyabg diwa..napamulat sya at bumungad sa janya ang dilim bg kalangitan...

Ang paghanpas ng hangin sa kanyang balat at ramdam nya ang sakit sa pagtama ng tubig na tinatangay ng malakas na hangin...

Ang kulog at kidlat na syang nagpapatunay na sya ay hindi nasa isang panaginip...

Ang hindi pamilyar na lugar na kung saan ay hinfi nya malamb kyng saan ba sya pupunta..kakanan ba o kaliwa..

Hindi malinaw dahil sa lakas ng ulan at hangin..isama pa ang madilim at ang makakapal na dahon....

"Ha .ha.ha" mabibigat na hininga ang pinakawalan nya at sabawat pagbukas hvnkayang bibug ay may oumapasok na tubig dahil sa lakas ng hangin...

"Argghh!!"

Ang mahinang daing naiyon ay malinaw na naririnig nya..

Masakit man ang boung katawan ay pinilit parin nyang tumayo..

Mahapdi ang kanyang mata dahil sa dugong dumadaloy sa taas ng kanyang
Kaliwang mata ganon narin ang pagagos ng patak ng ulan sa kanyang mukha....

Hawak ang kabilang tagiliran ay ginamit nya ang kanyabg isang kamay upang supportahan ang kanyang pagtayo....

Napalibut ang kanyang tingin ngunit malabo at hindi malinaw dahil sa sobrang lakas ng ulan....

POV Jane

Masakit ang boung katawan ko na oara bang ilang beses na paulut ulit akong tinataktak ng maliliit na karayom...

Hindi naging madali saakin akin ang lahat sapagkat hindi malinaw ang aking paningin dahil sa dilim at malakas na pag ulan..

Pinilit kung tumayo kahit subrang hapdi ng sugat na nararamdamn ko sa aking tagiliran..

Sinundan ko ang daing naiyon kahit na nakakaapak na ako ng matutulis na sanga at bato dahil wala namn akong sapin sa paa...

Sinundan ki ang mahinang daing hanggang sa makaabit na ako sa gilid ng bangin...

Napatingin ako sa baba ngunit madilim ito at hindi ko na maaninag..

"Tulong" mahinang paghingi nito ng saklolo...

Hindi ko alam ngunit nakakasigurado akong kailangan ko ang taong ito kaya walang paatubiling kumuha ako ng malalaking ugat upang pagdudugtungin ito habggang sa makaabot sa tao na nasa baba na nakalambitin..

"Hawakan mo lang yanv mabuti ngunit wag ka munang bibitaw sakung saan kana kahawak" pasigaw ko sakanya upang ity kanyang marinig...

Nang masigurado kung matibay ang pagkakatali nito ay agad akong lumapit sa pinakamalaking puno at don itinali...

Sinubukan ko itong hilain para idouble check at saka na ako lumayo sa puno at lumapit uli di kalayuan sa bangin...

"Ngaun...humawak ka ng mabuti sa uga at hihilain kita paitaas" masakit ang aking lalamunan dahil sa pagsisigaw...tinatangay din ng malakas na hangin ang aking boses kung kayat hindi ako sigurado kung maritinig ba nya ito o hindi...

Ng maramdaman ko ang pagbigat ng ng hinahawakan ko ay dahan dahan ko itong hinila pataas...

Masakit ang boung katawan ngunit pinipilit ko paring itaas ang mabigat na taong ito...

"Argghhhhhhhhhh!!!" Sigaw ko ng sawakas ay naihaon ko na ang tang ito...

Ngunit sa di ko inaasahan ay ang buglaang pagtulak nito sa akin sa bangin....

Sa pagkakataong iyon ay naging malinaw sa akin ang lahat ...kung sino ang taong tumulak at ang isang taong tinulungan ko ...ay iisa lamang...

Mukhang nagkamali nga naman ako...

"You deserve that bitch"

Huli kong basa sakanyang bibig at saka naging madalim na saakin ang lahat...

Kahit mamatay man ako ngaun sigurado akong hindi ko makakalimutan ang oagmumukha ng taong tumulak sakin...

Kung may isang pagkakataon pa..at magkikuta kami muli...sisiguraduhin kong higit pa sa sakit na nadanas ko ang ipapadanas ko sa kanya.

______________________________________

To be continued

Thank u for your support 😙

Anti Romantic Girl reincarnated to a Romance Book (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon