Chương 2: NETELO Hút thuốc 🔞

511 18 12
                                    

Thiết lập: hai người mới đến sống ở trái đất, hai người cách nhau 3 tuổi chứ ko phải 1. Neteyam 19, Lo'ak 16. Top!Neteyam, Bot!Lo'ak.

Sống ở Trái Đất không dễ dàng cho hai anh em nhà Sully. Bản thân là anh cả, Neteyam luôn cố gắng học hỏi để làm gương cho Lo'ak. Tuy nhiên, một môi trường hoàn toàn lạ lẫm, lại có không ít thù địch khiến anh căng thẳng không ít. Sau những lần giao du với bạn bè Na'vi cùng lứa, anh học được một cách con người thường dùng để giải khuây: hút th.u.ốc.

Neteyam hiểu tác hại của th.u.ốc lá. Từ những lần thử ban đầu, luồng khói thuốc đậm đặc thông vào phổi khiến cổ họng anh rát bỏng. Tuy nhiên, hút vài lần rồi cũng quen. Số lần ho húng hắng giảm đi rõ rệt; thay vào đó, anh còn học được cách nhả khói theo nhiều kiểu điệu nghệ. Gọi là cho vui thôi. Dù nói ra nghe văn thơ giả tạo, nhưng chút thời gian rít điếu th.u.ố.c lại giúp Neteyam giải tỏa căng thẳng không nhẹ.
Cố nhiên, Lo'ak sao lại không thấy anh mình thử món đồ chơi đó của con người; nó nghe bạn bè nói chuyện về những thói hư tật xấu của họ đủ nhiều để biết. Tuy nhiên, người ta nói những đó cũng giúp con người xả stress tạm thời. Có lẽ đó là lí do anh nó hút. Ở tuổi 16, con báo nhỏ không khỏi tò mò về thứ người lớn làm. Nó cũng muốn thử xem th.u.ốc lá có vị ra làm sao.
Một tối, Lo'ak canh me lúc Neteyam đứng hút thuốc ngoài ban công. Nó thò đầu ra, nhìn anh bằng cặp mắt sáng rỡ.

- Gì đây ông tướng?

- Anh, cho em một điếu hút thử đi!

Neteyam nhướn mày. Em trai cưng từ khi nào lại học hành thói xấu vậy?

- Con nít mà hút hít gì, ai xúi dại mày đấy?

Lo'ak lắc đầu quầy quậy, mớ tóc tết lúc lắc theo trông rõ cưng. Ít nhất là với Neteyam. Anh nhớ cậu em mình hay giả vờ làm nũng để vòi vĩnh. Kể từ lúc mới đến Trái Đất, lâu rồi báo con mới lại làm thế, khiến anh không nhịn được mềm lòng. Lo'ak lúc nào cũng lì lợm ương bướng, những dịp nó tỏ ra làm nũng đếm trên đầu ngón tay. Thân là anh cả hay nuông chiều em, Neteyam lại càng khó xử.

- Hút th.uố.c không tốt đâu, bạn bè em không nói à?

Người anh trai dịu giọng khuyên nhủ.

-Nhưng anh lúc nào cũng hút đấy còn gì. Em thử miếng thôi, hứa đấy.

Thằng nhỏ tựa đầu vào tường, giương cặp mắt mèo ngây thơ nhìn anh. Lòng Neteyam ngưa ngứa. Anh ngoảnh mặt đi, thở dài một hơi. Thích thì thử, để anh làm cho mày chừa luôn.

- Lại đây đi anh cho thử.

Lo'ak lò dò lại gần. Nhìn mặt anh nó sao mà nghiêm túc quá vậy, có cho thử thật không hay lại kiếm cớ đánh nó? Nó dí sát lại người Neteyam, mặt dụi dụi vào tay áo ông anh mình. Báo con biết anh trai rất sợ nó làm nũng, chỉ cần nó giương mắt thỏ (báo thì có) là anh sẽ chiều nó tất. Sau nhiều năm cãi cọ để bị tét mông, nó nhận ra chân lý có cương có nhu mới là hợp lý nhất.

- Lại rồi nè, cho em thử i.

Thằng báo con nay làm nũng điệu nghệ thế nhỉ, thèm đến mức đấy á? Càng nghĩ, Neteyam càng quyết tâm khiến nó cạch hẳn.

[ NETEYAM X LO'AK] Một vài idea ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ