081

37 1 0
                                    

Simarah Faith

Three months passed.

"Simarah," napatalikod ako nang may tumawag na pamilyar na boses sa likuran ko, it was Abigail.

"Hi, Abigail! Akala ko naman kung sino na." Kunwari kong sambit.

"Sus! Miss mo lang ang pinsan ko ih, medyo matagal-tagalan pa siguro 'yong makauwi dito." Tugon niya na nagpalungkot sa akin.

"Oo na! Namiss ko na siya!" I beamed at her.

Minutes later, dumatin rin si Savia at Hannah. Nakikichismis lang ang mga ito.

"Kumusta ba si Exodus sa states? Baka nakahanap na 'yon ng iba." Biro sa akin ni Savia.

"Hoy, teka, kayo na ba ni Exodus?" naguguluhang tanong ni Hannah.

"Hala, hindi! Grabe naman kayo gumawa ng conclusion!" I defended myself. "Wala pang kami," dagdag ko pa.

"Wala pa daw, means magiging kayo rin!" Abigail chortled and they all laughed.

"Whatever," I just sighed.

"Kumusta naman ang therapy niya 'ron?" Savia suddenly asked.

"Well, his therapy is done. Noong unang week pa, mabuti na lang he's finally stable na, thanks to God!"

"Wow! Praised God! Grabeng miracle din no?" tugon naman ni Hannah.

"Yes, God is faithful!"

Things went faster but despite the pains and challenges that we all encountered, we passed it through because of Jesus Christ. He is very faithful and he never leaves our side.

MESSENGER

8:45 PM | MARCH 13

Abigail:
Bukas na pala birthday mo, Simarah. Kaso may lakad kami bukas ni Savia at Hannah.

Simarah Faith:
Ano ba kayo? Okay lang no, dito lang ako sa bahay.

Abigail:
Punta ka na lang sa bahay namin bukas uuwi naman ako in the evening!

Simarah Faith:
Okay, evening celebration na lang tayo. See you!

Abigail:
See you too, birthday girl!
Simarah Faith reacted '💚' to your reply.

Waves Series 2: Black | ✓Where stories live. Discover now