Chương một: Lôi kéo

342 24 0
                                    

Lo'ak chưa bao giờ quan tâm đến cuộc thi hoa hậu của trường. Mặc cho lũ bạn  kéo cậu vào bàn tán xem em A lớp 10A1 có thân hình chuẩn hơn hay em B bên lớp 11A9 có góc mặt V-line hết sảy, cậu vẫn coi là chuyện gió thoảng mây trôi. Thể nào Tsireya bạn cậu lại chẳng giành được chức hoa hậu; kể từ lớp 10, thành tích nổi trội của cô đã vượt mặt bao người trong khối và ngoài khối. Bởi cuộc thi còn đánh giá cả thái độ và thành tích học tập, nên uy tín của danh hoa hậu học đường chưa bao giờ bị giảm sút. Chỉ có body đẹp hay góc mặt dễ thương thì còn khướt mới đọ nổi, Lo'ak kết luận. Tisreya cười thẹn thùng, phẩy tay cho qua. Cô nàng vẫn luôn khiêm tốn như vậy. Đặc biệt, Tsireya là một trong số ít các cô nàng không chơi với Lo'ak vì muốn hẹn hò với cậu.

      Lo'ak Sully có thể coi là một trong các hotboy nổi nhất trường, được đánh giá cao bởi tính ngang tàng của cậu. Thiếu niên luôn tỏ ra phóng khoáng, toát ra tinh thần tự do của tuổi trẻ. Những lần cậu thi đấu bóng rổ, các cô gái cứ gọi là hét đến thủng màn nhĩ đối phương. Cậu luôn giữ quả đầu cạo sát hai bên, buộc những lọn tóc tết hờ hững sau lưng. Áo đồng phục lúc kéo lúc thả, chẳng màng gì đến kỉ luật nề nếp cứng nhắc. Ai biểu nhà Sully có gia thế làm chi, khiến giám thị hiếm khi dám to tiếng với cậu. Cha mẹ đều làm trong quân đội, còn góp công không nhỏ cho nhà trường; anh em nhà Sully đi học cứ gọi là thoải mái bất chấp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Lo'ak được quyền giở trò lưu manh. Cậu vẫn bị anh trai kèm cặp rất sát sao hòng giữ vững thành tích và kỉ luật trong lớp. Dù không ngán bất kì thằng du côn nào, Lo'ak vẫn phải lẽo đẽo nghe theo anh trai một phép.

Không thể nhắc đến Neteyam Sully mà không nghe tiếng thở dài của những cô nàng xung quanh. Nếu Lo'ak là mẫu hình bạn trai thanh xuân vườn trường, thì Neteyam lại là người cô nào cũng muốn cưới. Nghe có vẻ sến súa, nhưng thực chất họ không đùa. Dù sở hữu vẻ ngoài dễ dàng hấp dẫn cả hai giới, sự nam tính của Neteyam vẫn thể hiện rất rõ qua từng bắp cơ rắn rỏi trên cơ thể thiếu niên. Cứ nhìn sự khác biệt giữa anh và Lo'ak thì biết. Trong khi cơ bụng của Neteyam khiến bọn con trai vừa ghen tị vừa dè chừng, đường cơ mỏng manh trên bụng phẳng lì của cậu em chỉ khiến bọn con gái thèm muốn vì độ dễ thương.
     Là con trai trưởng của gia đình nhà binh, bản thân Neteyam đã lớn lên theo kỉ luật rất nghiêm khắc. Tuy nhiên, anh lại bao che cho các em, mong muốn bọn chúng có cuộc sống nhẹ nhàng vui vẻ hơn mình. Đùa thôi. Nói là bao che, nhưng thực chất Lo'ak chẳng bao giờ thoát khỏi cảnh bị anh tét mông lúc quậy phá. Chưa kể, Neteyam còn là học sinh hoàn hảo, đứa con cưng của mọi thầy cô. Chỉ cần liếc qua bản điểm là biết con đường đại học của anh đang trải sẵn đầy hoa hồng. Tuy nhiên, Neteyam chưa bao giờ lấy đó làm kiêu. Anh vẫn luôn thân thiện với mọi người, kính thầy yêu bạn không phụ lòng một ai. Có chăng là phụ Lo'ak mỗi lần anh phải lôi nó lên giường giáo huấn. Khụ khụ.
    Nghĩ đến đây, cậu em trai không khỏi thở dài. Thế nhưng, đừng nghĩ cậu bị đánh thì đâm ra ghét anh mình. Thực ra, cậu thương anh gần chết. Ba mẹ làm trong quân đội, bản thân Neteyam từ nhỏ đã bị áp lực quá lớn. Anh phải cố gắng để trở nên xuất xắc như ba, sau thì làm tấm gương tốt cho các em. Việc gì Neteyam cũng phải gánh vác, nhất là những khi ba mẹ anh đi công tác không thể về. Một tay anh nuôi lớn 3 đứa em, chăm cho các em không bị quản bằng kỉ luật thép như mình. Đối với người chỉ cách Lo'ak có một tuổi, đó quả là trách nhiệm quá lớn lao. Sau khi đánh đòn em trai, anh vẫn hối hận giúp cậu thoa thuốc rồi cưng chiều tiếp cơ mà. Dẫu Lo'ak có chọc phá bên ngoài bao nhiêu, về nhà cậu vẫn cố làm em trai cưng ngoan hiền để anh đỡ nhọc. Có sao đâu, được anh chiều chuộng vẫn thích cực ấy.

-Lo'ak, ê! Nãy giờ có nghe tui nói gì không đấy?!

Cậu chàng bừng tỉnh. Hóa ra Tsireya đang nói gì nãy giờ.

- Hơ...ờ, cậu nói gì ấy nhỉ?

Tsireya chặc lưỡi cười cười. Chắc lại đang nghĩ về Neteyam rồi chứ gì.

- Tui muốn nhờ ông một chuyện quan trọng được không, liên quan đến cuộc thi hoa hậu á.

Báo con đực mặt ra. Tsireya bèn phải tốn 10 phút giải thích lại lần nữa. Hóa ra nhóm thí sinh lần này đòi hỏi hơn cậu tưởng. Để hâm nóng kì thi, ban giám khảo phải nhờ Tsireya kéo Lo'ak vào làm phần thưởng đi kèm.

- H-hôn á???? Ủa gì bạo quá vậy?

Thằng nhỏ chối đây đẩy. Người thắng sẽ được nó trao nụ hôn ở bất kì nơi nào họ yêu cầu á? Có xàm quá không vậy? Đừng nghĩ Lo'ak là hotboy mà đào hoa, thực chất anh cậu quản đến mức cậu chưa dám hẹn hò ai đâu!

- Đi mà, năn nỉ luôn đó! Đứng trên bục tụi con gái cũng không dám yêu cầu bạo lắm đâu, chắc chỉ có hôn tay hay má là cùng thôi. Với chỉ có hộ tống người chiến thắng trên khán đài một xíu thôi à. Đi mà, giúp tui một lần thôi!! Hứa bắt tụi nó ko yêu cầu quá đáng đâu, ông chỉ có xuất hiện cho cuộc thi sôi động thêm thôi!

Trước lời năn nỉ của cô bạn, Lo'ak đành phải đồng ý. Chẳng mấy chốc, cuộc thi hoa hậu năm nay đã trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất. Việc được hotboy toàn trường Lo'ak Sully đứng ra làm "hoàng tử" hộ tống khiến chức hoa hậu trở nên vẻ vang hơn không ít. Số người đăng kí tăng nhanh chóng, các vòng loại trước kì thi cũng sôi nổi gắt gao hơn.
Neteyam đứng từ xa, trầm tư nhìn ảnh cậu em nổi bật trên tấm poster cuộc thi.

Author's note: mới đầu tui tính chỉ viết  oneshot cho quả fic idea ngắn thôi. Ai ngờ phăng 1 lèo hơn 7k chữ, nên tui quăng qua thành fic riêng cho nó luôn. Dạo này khả năng ngôm ngữ hơi tụt dốc tẹo, đọc có bị lủng củng mn bỏ qua giúp nha 😭

[Lo'ak x Neteyam] Hoa hậu học đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ