Kamot 2

759 12 0
                                    


"Then? Sinong nanalo?? La Salle no?"-Doc

😑 Grabe naman tong si Doc. La Salle agad? Agad agad?! Di naman halatang team La Salle si Doc ah. Hahahaha.

"Walang nanalo doc IT'S A TIE!!! Haha. De joke lang po. Patience lang enebe. Mukang Team La Salle po tayo dyan ah?😒" sabi ko habang tinataas taas baba pa ung kikay ko. Haha.

"Abay naman! Haahaha. Alma Mater ko yun iha!"-sabi ni Doc habang tumatawa.

-_- kaya naman pala.
At wag kayo! Haha. Kaloka tong consultation ko ha. HAHAHA. Parang magtropa lang kami ni Doc😅.

"Iihhh Doktora talaga!!! Pasyente kaya ako dapat sa team ko ikaw. Haha. (Ansabe?)".

Kala niyo lalake si Doc no? 😝..Well hindee hooo.

*tok*tok*tok*tok

Naputol ang usapan namin ni Doc ng may kumatok sa pinto.

"Sorry for the interuption, urgent call po doktora."sabi ng secretary ni Doc.

"Oh. Sure, I'll be there in a sec. Meanwhile kuha mo muna kami ni Sheila ng Hot choco. And Blueberry cheesecake."-doc

😍Yuuuuum! Hahahaha. Sakto medyo nagwawala na mga alaga ko, the best talaga si doc. 👍

"Coming right up doc. About po dun sa call. Sa personal phone niyo siya tumatawag doc. Tumawag lang po sa line 1 dahil out of reach daw po kayo."-secretary

"Is that so? Okaaay."
Sabi ni Doc sa secretary niya.

"Uhmm Sheila? Can I call you by that name? I'll just take the call. Oh sakto ayan na pala ung Hot Choco and Blueberry cheesecake, magmerienda ka muna ihaa kanina pa ko may nauulinigan dyan sa tiyan mo. Haha. At pagkatapos ituloy na ang kwento." -doc

Naman talaga tong si doctora ang Cool cool! Hahahaha. 😍 Naulinigan daw? Hanglalim aaaah. Hihi. Pero honestly medyo starving na nga ako. Laloooo na ngayon! Gosh mouthwatering tong sweets sa harap ko!

"Yes naman po Doc. He-he. Thanks po dito (sabay hawak sa tinidor)" sabi ko.

"Sa tinidor iha? Haha. Kumakain ka niyan? Abay matinde. Team Adamson na nga ako. Tinidor-eaters pala kayo. Wawa naman ang La Salle. Sige na iha enjoy your food ah? Sasagutin ko lang to."- sabi ni doc habang tawa pa din ng tawa.

"Doctora talaga!! Hahahahahahhaha! Sigee po, I'll enjoy thiiis tho."

So funny talaga ni Doktora. Haha. Ang cool niya sigurong Mama. Hoy wag kayong anu dyan Love ko kaya si Mama Bha, nagiisa lang un no. Ang cool at ang bait lang talaga kasi ni Doctora.

And so ayun nga. Hindi ako nagpakita ng awa sa sobrang sarap na Hot Chocolate na to at sa supeeeeeer delicious na partner niya, blueberry cheese cake. Habang kumakain ako hindi ko naman sinasadyang mag-eavesdrop kay doktora yeeh. Ang tahimik kasi dito tapos kami lang nandito, tapos ang lapit lang ni doktora, lumayo pa kunwari dinig ko naman..masisisi niyo ba ko? 😢 (insert'paawa'effect'there) bakit kaya ganon no? Kahit nga sa mga movies at telenobela ganon eh.
Ayy basta. Haha.
Okay! Share ko na lang sainyo. Eto ung na-eavesdrop ko kay doktora. Hihi. Para parepreho na tayo. Hahahahahha.

(Doktora's Convo over the phone --BOLD)

"Hello?"

Syempre naman 'hello' ang unang sasabihin ni doctora diba? Haha. Bakit nga ba ganon? Kayo din naman diba un din agad ang bungad niyo sa phone? Aminin.haha. Bakit nga kaya? Anong meron sa 'hello' at un lagi ang bungad ng mga tao sa phone? Haha. Anyways may masabi lang po.

Syempre din po puro say lang ni doktora to kasi naman di ko naman po alam sinsabi ng kausap niya sa kabilang line right? Ano ko si supaaaaman?(imagine Steffi Cheon saying it).

The Kamot Girl (Ara Galang&Bang Pineda)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon