Kamot 3

646 10 0
                                    

"Oh doktora tapos na po ang nobela ko, haha!" Sabi ko.

Pero ng tumingin ako kay doktora, haha. Aba award ang lola niyo! Di ko napansin umiiyak na pala. Medyo nataranta tuloy ako.

"Doktora bat po kayo umiiyak?? May masakit po ba sainyo? Ano po bang nangyare?! Teka tatawag po ako ng doktor" histerikal ko.

"Ikaw talagang bata ka! *singhot* Ako nga ang Doktor eh."-sabi ni doc habang lumuluha pa din.

"Haha! Oo nga pala, Doktora talaga. Hahahahaha. Graveee!" Tawa ko.

Di ko naisip un ah. 😄..lol

"Eh bakit po?" Tanong ko.

"Bakit hindi kayo ang nanalo?! Mas deserving niyo manalo!! Nainjured ka na nga at lahat di pa kayo nanalo??!! Buseet na La Salle na yan!! Galit na sabi ni Doktora.

Haha, gravihan lang talaga! Akala ko naman kung ano nang nangyari or masakit kay doktora! Hahahahaha. Ang cool talaga ng doctor ko. Oh meron ba kayong ganyang doctor? Huuuh. Haha. ako lang meron niyan! Ohaaaa.

"WHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Humahagalpak lang na tawa ng naisukli ko kay doktora.

"Oh anong nakakatawa sheila? Ha?" Aba naman pataas taas pa ng kilay si doc.
Qqmhym
"Hahahaha! Parang kanina lang kasi doktora Team La Salle ka. Alma Mater mo un doc di ba? Haha, tas ngayon Adamson na? Agad agad? Plus naiyak ka pa sa nobela ko doc ah. Haha. Peace po labyu mwaaa😘. ✌️ hihi." Sabi ko.

"Oo nga pala nakalimutan ko! Team La salle na pala ko ulet, hahahaha. Buset kang bata ka you are making fun of me ha. Hmmptf" -doc

"Hehe. Hindi naman po doctora, nakakatuwa nga po kayo eh. Ang cool miyo po talaga promise. ✋"sabi ko with matching taas ng kanang kamay na parang sumusmpa o nagpapanata.

"Nako nambola ka pa iha, osiya pagusapan na natin ang ipinunta mo dito.
So do you want me to check up your left foot injury? What do you want ba shiela, an mri? X-ray? Or therapy.? Just tell me."may halong pag-aalalanb sabi ni doc.

"Ah nako hindi po doktora. Actualy ok na nga po tong paa ko. Ipapahinga ko na lang po then pwede na po akong unti unting maglaro." Assurance ko sa nag-aalalang si doktora.

"Oh eh ano pa lang ipinunta mo dito iha?"

"Uhmm eh.. A-ano...ahhh ano po yunng ano..." Nauutal na sabi ko. Help me Lord.

"Nakong bata ka hindi ka naman siguro pumunta dito para lang makipagkwentuhan saken tungkol sa nobela mo diba. Haha? -doc

"Ebe doktora naman, hindi po!" Pagtutol ko. Abe hindi naman talaga ye, nahihiya lang talaga kong sabihin kay doktora. He-he.

"Then what? W-wait. Do you have other injuries aside from that?" Tanong ni doc.

"Ah hin--" bago pa ko makasagot..

"Do you suffer depression? Or trauma after your injury??!" Tanong nanaman ni doc.

"Hindi po *iling* hindi po *iling* hindi po!!" Kapagod pala umiling.

"The what brought you here iha?"-doc

"Ah-eh ano po, u-uhmm..wala po ba kayong napansin sa kwento ko doktora?" -ako

"Specifically like what?"-doc

"Uhmm yung something unusual po ganon" sbi ko

"Hmmmmmmmmmmmm, teka...ahhhhhhhh mmmmmmm" paghum ni doktora, haha. Chos! Nagiisip siya.

Tagal naman magisip ni doktora. 😴

"Iha, isa lang naman ang napansin kong unusual sa story mo."

The Kamot Girl (Ara Galang&Bang Pineda)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon