Chương 2: Praiphan

721 45 17
                                    

Phan là người đầu tiên thể hiện rõ ràng sự ngạc nhiên khi Prapai bắt đầu kể về đối tượng mà anh đang theo đuổi. Trước kia, cô đều không quá để tâm đến bất kỳ một cuộc "chinh phục" nào của anh trai lớn cả, đặc biệt là khi mục đích của chúng luôn thay đổi trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, lần này cô bé được nghe đi nghe lại cùng một cái tên, hết lần này đến lần khác. Sky. Cuối cùng, cô không thể đứng ngoài cuộc được nữa và bắt đầu hỏi anh trai về người đó.

"Sky mà anh hay kể là ai vậy ạ?" Có vẻ như cô bé đã làm một việc hơi "sai lầm". Vì thứ cô nhận được là một bài luận tràng giang đại hải kéo dài đến tận gần bốn mươi phút nói về Sky và tất cả những điểm tốt của cậu trên đời. Nó chỉ kết thúc khi Phan phải đi nghe điện thoại. Mặc dù cô không khoái bài diễn văn của anh trai lắm, nhưng nó thành công khơi dậy được trí tò mò của cô, và Phan bắt đầu mong chờ tự hỏi không biết khi nào mới được diện kiến chàng trai mà anh trai cả của cô vô cùng trân trọng đó.

Đến lúc cô thực sự lần đầu tiên được gặp chàng trai trong lời nói, Phan lại ước gì không phải là thời điểm đó. Cô bé chỉ đang mặc một bộ pijama vào buổi đêm khuya, nỗ lực lật giở sách giáo khoa đến giờ chót để nhồi nhét vài chữ cuối cùng cho bài kiểm tra sáng hôm sau. Cô nghe thấy tiếng mở cửa nhà và nhanh nhẹn đứng dậy để hy vọng có thể chào hay nói chúc ngủ ngon với anh trai mình trước khi anh đi vào phòng riêng.

Cô bé ngạc nhiên khi thấy anh trai đi cùng một người khác vào nhà, vẫy tay chào nhẹ, hy vọng đó là Sky. Phan hạ tay xuống, nụ cười trên môi nhạt đi khi Prapai vẫy tay với cô. Lúc đó, cô gái nhỏ mới bắt đầu ý thức được tình hình trước mắt. Sky (hoặc là người mà cô cho là Sky) nhìn có vẻ đang run rẩy, Prapai ôm chặt lấy chàng trai trẻ vào lòng như cái cách mà anh đã làm với cô hay Plerng khi họ gặp ác mộng. Những đốt ngón tay anh đẫm máu, nhưng Sky có vẻ không hề hấn gì, ít nhất là có thể nhìn được từ bên ngoài.

Cô không làm phiền hai người, nhưng không khỏi thắc mắc chuyện gì đã xảy ra khiến cho người anh cả bình thường luôn vui vẻ của mình trở nên nghiêm trọng như vậy. Vài ngày sau đó, cô bé có hỏi lại anh trai, anh trả lời rằng anh sẽ không nói về chuyện đó cho đến khi Sky muốn, và cô hoàn toàn hiểu được.

Phan chờ đợi anh trai mình, vì cô biết chàng trai nhỏ sẽ cần thời gian làm quen trước khi quyết định trở thành một thành viên của gia đình này. Nhưng mọi sự kiên nhẫn của cô bé bị vứt ra ngoài cửa sổ khi Plerng tiết lộ (hay khoe khoang với cô thì đúng hơn) rằng anh đã gặp được Sky rồi, và anh hết lòng yêu quý cậu trai đó. Cô bé bỗng nhiên cảm thấy như mình bị đối xử bất công vậy, hậm hực đến văn phòng của Prapai vào giữa ngày làm việc mà không thèm kiểm tra trước lịch trình của anh. Cô xin lỗi chị Namtan đang hơi giận và hứa sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của anh trai.

"Phan!" Người anh vui vẻ chào cô bé, nhưng chỉ khiến cô khó chịu hơn.

"Vậy là anh quý P'Plerng hơn em hả?" Cô hỏi thẳng, khoanh tay đứng trừng mắt nhìn anh trai. Anh chớp mắt bối rối, làm cô phải tiếp tục. "Em BIẾT là anh ấy đã được gặp Sky rồi. Không công bằng chút nào!"

"Nó đến không hề báo trước và chen ngang vào cuộc hẹn của bọn anh," Prapai nhướng mày sửa lại lời cô, mà... ờ ha. Sao cô lại ngốc nghếch không đoán ra nhỉ, dựa trên mức độ hiểu Plerng của cô (mà cô bé không muốn nói nhiều về nó) thì chuyện đó có thể xảy ra lắm.

[PrapaiSky] Câu chuyện của gia đìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ