Chiếc đò chậm rãi trôi trên sông, như đang rẽ nước thành hai làn đường riêng biệt. Dòng sông dài tựa vô tận, đi mãi vẫn không chạm được tới điểm kết. Dù vậy, Yeonjun để ý thấy hành khách của mình không có vẻ gì là buồn chán hay mất đi khuôn mặt hào hứng. Không chán không có nghĩa là Beomgyu có thể để cảnh vật im lìm như vậy được, cậu phải bắt chuyện với anh trai mặt bí xị, lầm lí đang khua mái chèo đều đều kia thôi.
- Anh Yeonjun, anh có thể chèo mãi mà không nói chuyện hả?
- Ừ.
Người gì đâu im hơi lặng tiếng suốt, Beomgyu đã nghĩ vậy. Từ đầu chặng đường tới giờ, Yeonjun chưa hé miệng nói một từ nào, huống gì là cả một câu tử tế, đầy đủ chủ vị. Thực ra nói anh không nói câu nào thì không đúng, Yeonjun chỉ hỏi Beomgyu là cậu chưa chán à mà thôi.
Anh thấy việc đi đi lại lại trên dòng sông này không khác gì hoài phí thời gian, nếu không vì tính chất công việc thì chắc anh cũng di cư đi nơi khác rồi. Đằng này, Beomgyu - một cậu trai sáng sủa, trẻ trung, không có vẻ gì là chán đời, lại là người muốn ngồi đò ngắm cảnh trên sông. Không những vậy, dòng sông mà cậu đang đi là dòng sông đục ngầu, hai bên toàn đá đất, chẳng có gì đáng được gọi là thu hút. Yeonjun tự thấy giới trẻ thời nay có sở thích thật kì lạ, anh không thể luận nổi ý muốn của họ.
Suốt chuyến đi, Beomgyu liên tục gợi chuyện phiếm với người lái đò của mình. Thật ra thì Yeonjun hầu như không đáp lại mà chỉ là cậu độc thoại từ đầu tới cuối, không có dấu hiệu dừng lại. Yeonjun thấy hơi phiền, có phần bực nhưng chỉ một ít rồi thôi, anh nhớ tới hoàn cảnh hiện tại của anh, một mình.
Sống tại khu vực con sông này, chỉ có độc một Yeonjun. Qua lại hàng ngày trên dòng nước, chỉ có mình Yeonjun. Loanh quanh luẩn quẩn tại bờ sông, vẫn độc nhất tên Yeonjun. Ở nơi hẻo lánh đây, có một sự thật rằng không ai muốn níu giữ bản thân hay bất kì ai lại vùng đất này. Chỉ có mình Yeonjun, người lái đò chung thủy, vẫn cứ ngày ngày ra bờ sông làm việc, đưa từng người một qua bến bên kia, tối lại quay trở về nghỉ ngơi và rồi lịch của anh lặp lại. Nói không nản là nói dối, Yeonjun cũng thấy mệt mỏi với công việc của mình chứ, chẳng qua là anh không có lựa chọn nào khác nên mới phải tiếp tục cố gắng . Anh cũng muốn có người để trò chuyện, cũng muốn có người để chia sẻ, cảm thông nhưng nơi này kiếm đâu ra ai mới được.
Đúng lúc đó, anh nhớ ra rằng, Beomgyu - cậu trai trẻ tuổi, kì lạ đang ngồi đung đưa, lảm nhảm không ngừng trước mặt anh. Yeonjun tò mò muốn biết tại sao cậu lại đến được đây, hay lí do cậu muốn ngắm cảnh đìu hiu của sông nước, nhiều câu hỏi trong đầu anh đang thực sự cần được giải đáp. Chưa kịp nhận ra thì anh đã bắt chuyện với Beomgyu mất rồi.
- Này.
- Dạ? Á, anh đã chịu nói chuyện với em rồi ư, em cứ tưởng anh sẽ để em huyên thuyên một mình đến khi nào ta về bến cơ đấy. Có chuyện gì mà khiến anh đổi ý vậy ạ?
- Cậu đến đây kiểu gì vậy, đâu phải ai cũng muốn đến nơi xa xôi hẻo lánh này?
- À thì..Em không có nhớ được đâu.
- Hả..?
Beomgyu không nhớ. Cậu không nhớ được làm cách nào mà mình có thể đến được nơi lạnh lẽo này. Lần đầu mở mắt ra, cậu không nhận thức được mình đang ở đâu hoặc làm cách nào mà cậu tới được đây. Beomgyu thấy xung quanh chỉ có màu trắng mù mịt, có lẽ là sương mù, cậu đoán vậy, ngoài ra còn có hơi lạnh và chút gió thổi qua mái tóc nâu óng ả. Thực ra đây không phải lần đầu tiên Beomgyu tới đây, cậu đã đặt chân đến nơi này được vài lần, ba hay bốn lần gì đó. Những đợt đầu còn chưa quen, cậu còn lo lắng và sợ sệt trước khung cảnh lạ mặt, chưa từng gặp qua này và cả lí do tại sao cậu tới được đây cũng chưa được giải đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
anaxiphilia [Yeongyu]
Randomthế giới của anh và em "Như vậy cũng được sao, anh có thấy ổn không, khi em như này.." "Không sao hết." ♡ Pairing: Yeongyu (yeonjun -> beomgyu) ・ Mọi sự kiện xảy ra trong truyện đều không có thật. ・Start: 25/02/2023 ・ Slow pacing