NYEBE PART 14
KEN'S POV
_____"~Why did you do this to me?
Why did you do this so easily,
You make it hard to smile because
You make it hard to breath,
Why did you do this to me~"Huminga ako nang malalim matapos kong kumanta at nilagay ko sa gilid ko yung gitara ko..
<\3'Oo,dahil mahal ko siya....dati pa.'
'Oo,dahil mahal ko siya....dati pa.'
Napapikit ako sa hapdi at kirot na nararamdaman ko sa t'wing naaalala ko yung mga salitang yun.
Bigla na namang tumulo yung luha ko..
'Magiging okay pa kaya ako?' 'Ba't ganon? Nagmahal lang naman ako, Bakit kailangan ganito pa?'
'Ba't kailangang si Jah pa?'
"Umalis ka, oo tinaggap ko yun. Ngayon bumalik ka, tinanggap parin kita, mahal kita e. May mahal kang iba tatanggapin ko yun, Pero ang di ko lang matanggap bakit si Jah pa?"
habang nakatitig sa litratong nasa harap ko ngayon."Okay naman na tayo diba? Sabi mo nga Mahal mo rin ako, pero bakit ganun? Sinaktan mo na naman ako."
'Oo, dahil mahal ko siya....dati pa.'
'Oo, dahil mahal ko siya....dati pa.'
Muli ko na namang naalala ang mga sinabi ni Stell kanina. <\3
'Ganun lang ba kadali ang lahat para sa kanya?'
'Ang hirap paniwalaan...dahil ramdam na ramdam ko sa sarili kong mahal niya rin ako, pero ba't ganun?'Kinuha ko ulit yung gitara ko, and started strumming..
"~Unti-unting lunurin ang aking nadarama,
O buhos nang ulan wag nang tumila pa
Pano nga ba mapapawi,
labis na pag durusa
Kung wala mang pag-asa,
turuan mo naman akong lumutin ka~"'Mahal na mahal ko siya, pero di ko alam may mahal pala siyang iba, and worst? Si Jah pa..🥺
Kung alam ko lang siguro una pa lang, di magiging ganto ka worst ang mangyayari..
________*Door Bells*
*Door Bells*
Nagtaka ako kung sino ang nagdoorbell dahil alas dyes na nang gabi at wala akong ini-expect na bisita ngayon dito sa Condo ko.
Inayos ko ang sarili ko at tumayo para buksan yung pinto.
Pero nagulat ako kung sino yung nag-doorbell..Biglang kumirot ang puso ko..
Pinapasok ko siya, tahimik lang siya at hindi rin pako umimik hanggang makarating kami sa sala balcony nang unit ko."Ken.." Mahinang boses na tawag niya sa pangalan ko.
"Anong ginagawa mo dito?" diritsong tanong ko.
"Gusto kitang makausap." ani niya.
"Anong pag-uusapan natin?" Hindi ko alam pero di ko mapigilan ang inis na nararamdaman ko.
"Tungkol kay....Stell." Sagot niya.
"Pumunta ka lang ba dito para ipamukha sakin na ikaw ang mahal niya at hindi ako?" sarkastiko kung sabi..
Nagtaka siya sa sinabi ko at biglang nangunot ang kanyang noo..
"What do you mean?" takang tanong niya.
"Congrats!" at ngumiti ako nang pilit sa kanya..
"Ano bang pinagsasabi mo jan, Ken? di kita maintindihan."
BINABASA MO ANG
SB19 AU FANFIC SERIES: NYEBE (KENTELL STORY)
FanfictionIt's hard to find happiness when you feel like you've failed, or that you're never going to get what you want. I'm not sad, I'm just tired. And my heart is tired.. Will they ever find the love and happiness that they deserve?