6

574 47 1
                                    

Một Atsumu thích mùa hè nhưng lại sẵn sàng cùng em trai dọn tuyết trong mùa đông lạnh giá.

Một Osamu thích mùa đông nhưng lại sẵn sàng cùng anh trai ra ngoài chơi trong các đêm hè oi ả.

***

"Chúng tôi đã cố gắng hết sức... Nhưng..."

"Nhưng...? Nhưng gì thưa bác sĩ..."

Ông Miya cảm thấy tai mình ù đi thấy rõ, giọng nói cũng run rẩy hơn lúc trước.

Thời gian như ngưng đọng trước từng câu từng chữ mà nữ bác sĩ kia thốt ra. Rốt cuộc là ca phẫu thuật đã thành công hay thất bại? Osamu ngồi đó, đầu óc cậu đột nhiên nghĩ đến viễn cảnh đằng sau cánh cửa phòng phẫu thuật là...

"Ư... Oẹ!!"

Vội lấy tay bịt miệng lại ngăn không cho thứ dịch vị hỗn tạp trong dạ dày trào ra, Osamu cố gắng làm đầu óc mình trống rỗng. Cậu nghĩ mình sẽ phát điên mất.

"Mặc dù ca phẫu thuật đã thành công, và bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch..."

Biểu cảm nữ bác sĩ càng trông rối rắm hơn, cô hít vào một hơi thật sâu, cố gắng trấn an người đàn ông trước mặt và hoàn thành nốt câu nói.

"Nhưng do não bị tổn thương quá nặng nên có khả năng con trai của hai vị sẽ phải sống trong tình trạng thực vật suốt đời."

Gia đình Miya chết lặng.

"Sống...thực vật..."

Atsumu của họ còn sống, nhưng như vậy khác gì đã chết.

***

[Bệnh viện Đa khoa Hyogo _Tòa A _ Phòng bệnh 510

Bệnh nhân: Miya Atsumu _ Tuổi: 16

Bác sĩ điều trị: Izanami Momiji]

Osamu nhìn tấm bảng trước cửa phòng bệnh, đôi mắt hơi trùng xuống, khẽ thở hắt một hơi rồi đẩy cửa bước vào.

"Tsumu, em đến rồi."

"Ồ, vẫn đều đặn mỗi ngày nhỉ Osamu-kun?"

Đáp lại lời Osamu chính là vị bác sĩ vẫn luôn thăm khám cho Atsumu mỗi ngày.

"Izanami-san, chị vất vả rồi ạ."

"Nhóc cũng vậy."

Izanami Momiji, một nữ Alpha vừa bước sang tuổi 29, tính cách khá lạnh lùng nhưng thực chất là một người dễ gần. Cô được các đồng nghiệp đánh giá là một bác sĩ tài giỏi, tâm huyết với nghề và luôn tận tình với bệnh nhân.

Momiji là bác sĩ phẫu thuật chính trong ca cấp cứu nghiêm trọng hơn 1 tháng trước cho cậu con trai cả nhà Miya. Chính cô là người đã thành công níu lấy sinh mạng mong manh của Atsumu khi anh đang cận kề cái chết. Và hiện tại cô đang là bác sĩ điều trị của Miya Atsumu.

"Sao hôm nay đến sớm vậy? Không sinh hoạt câu lạc bộ à?"

"Hôm nay phòng thể chất tu sửa nên tụi em được nghỉ tập."

"Vậy à. Thế đêm nay có ở lại không? Dù gì mai cũng là thứ bảy."

"À, có ạ."

"Nếu vậy thì cũng nên về nhà thay đồ rồi hẵng đến chứ. Nhóc tính đi ngủ khi vẫn mặc đồng phục à? Có mang theo đồ dùng cá nhân không?"

[OsaAtsu] Cáo nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ