3.

438 34 8
                                    

Cô kể cho anh nghe về những bức ảnh mà anh đã nhìn thấy trên điện thoại của Ayumi, về những ngày hè bất tận của Nhật Bản, về một cuộc sống đơn giản khi những khó khăn không gì khác hơn là hạn nộp bài luận và giờ cao điểm tại nơi cô làm việc. Shinichi lắng nghe với một sự chân thành mà cô cảm thấy hoàn toàn mới mẻ, mặc dù cô đã cố gắng để không bị xúc động bởi những cử chỉ thân mật ấy, nhưng vẫn không thể làm được. Bằng cách nào đó, anh vẫn xoay sở, vượt thời gian và khoảng cách, để chiếm được phần con người dễ tha thứ của cô. Họ nói về mọi thứ, cười đùa giữa những câu chuyện nửa đùa nửa thật và những lời khen ngợi mỉa mai, giữ lấy phần còn lại của những gì họ từng có  khi đắm chìm trong cảm giác quen thuộc xa lạ này. Anh tìm thấy một con người xa lạ trong vỏ bộc của cô gái mà anh đang tìm kiếm, một người yêu thích những điều giản đơn trong cuộc sống đời thường.

Shinichi vẫn đến trong những tuần tiếp theo, bước vào quán cà phê nhỏ của cô với nụ cười nhẹ nhàng và những lời bào chữa thiếu suy nghĩ. Đôi khi, anh ở lại đủ lâu để nói chuyện phiếm, kể cho cô nghe về những địa điểm và con người mà đối với cô dường như đã xảy ra cả đời rồi. Nhưng phần lớn, anh đến để nói lời tạm biệt.

(Cô tự hỏi tại sao cô cứ để anh làm vậy.)

Shiho nhận ra sự tha thiết mới tìm thấy của mình để lấp đầy cô bằng mọi chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống của anh hơi quá muộn, những nỗ lực thất bại của anh trong việc hàn gắn một mối quan hệ chưa bao giờ tồn tại, thật nực cười.

"Cậu nên dừng việc này được rồi đấy." Cô nói với anh vào một đêm khuya. Những bông tuyết mờ mờ trên tóc anh, chóp mũi đỏ cho cô biết rằng anh hẳn đã đi bộ suốt quãng đường từ ga xe lửa.

Không hề bối rối, chàng thám tử trẻ cười rạng rỡ với cô. "Nhưng giờ này thì biết tìm cà phê chất lượng ở đâu đây?"

"Tớ có thể lập cho cậu một danh sách. Theo nghĩa đen."

"Ơ, nhưng tớ thích của cậu hơn."

"Ra là vậy sao!" Cô cười. "Thế sao cậu không chuyển đến đây. Nakamura-san sẽ tiết kiệm cho cậu một chỗ ở."

"Ông ấy có sao?" Shinichi có vẻ xúc động, cảm thấy phấn chấn. "Ông ấy thật tốt bụng. Vậy thì tớ sẽ xem xét một công việc bán thời gian. Tớ bắt đầu thấy thích thành phố này... không ngạc nhiên khi cậu thích ở đây."

Cô cười, dù không thấy buồn cười. Trên thực tế, giọng điệu vui vẻ và hoàn toàn không quan tâm của anh giống như một cái tát vào mặt cô ấy.

"Mouri-san sẽ ổn với điều này chứ?"

"Ran thì liên quan gì đến chuyện này?"

"Mọi thứ. Mới được vài tháng kể từ khi cô ấy gặp lại bạn trai mình, và bây giờ cậu lại đóng vai thám tử chạy trốn? Thành thật mà nói, cậu làm thế để làm gì?"

"Tớ không phải bạn trai của cô ấy. Không còn nữa."

Ồ.

"Vậy là hôn phu. Sao cũng được."

"Không phải như vậy—"

Cô nhìn đi chỗ khác bởi vì - cô thực sự không muốn phải nghe điều này. Không phải anh. Không phải bây giờ, không bao giờ. Cô cần phải đối mặt với chính lý do khiến cô ấy ra đi, e rằng cô sẽ lại rơi vào thói quen cũ là ôm lâyd hy vọng chỉ để nhìn nó lụi tàn. Cô đã tự nói với mình từ lâu rằng cô đã hết khao khát sự chú ý của anh.

(SHINSHI) OPACUSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ