Kabanata 2

3.3K 120 15
                                    

Kabanata 2

Anie

"Ang ganda ng necklace mo, Anie!" puri ni Laarni, isa sa mga kaibigan ko na inimbita ko sa Monte Costa para sa celebration. Sakay kami ng yacht para magtungo sa diving spot kasama ang ibang kapamilya ko't mga kaibigan nina Daddy.

We decided to stay in Monte Costa for three days before my friends and I start our provisionary work under the government's security group. While my friends are assigned in Cordillera Region, I was hired to be part of the NCR team, mainly for the Senate. Something that made me so happy.

I smiled as I touched my necklace. Hindi ko na iyon hinubad mula nang maisuot sa akin ni Khalid kagabi, at kahit ngayong nasa yacht na kami, ayaw ko pa ring alisin. I'm scared that if I'll remove it, the memory of him putting it on me will be gone.

"Thank you." I proudly smiled. "It's really special to me."

"Sinong nagregalo?" tanong muli ni Laarni.

"Si daddy Khalid."

Laarni sighed. "Ang swerte-swerte mo talaga sa daddy Khalid mo." Tinignan niya si Daddy Khalid na kasama ni daddy Armani at ilan pang mga kaibigan nila sa Monte Costa Brotherhood. "Ang gwapo na, ang generous pa."

I pursed my lips and looked at Daddy Khalid. Basa na ang katawan niya dahil nauna na kaninang nag-free dive kasama si ninong Kaius. His slightly longer hair that reminds me of Ben Barnes was already damp. Nakabalandra rin ang itaas na katawan dahil nakasabit lang sa isang balikat ang kulay asul niyang tuwalya.

I sighed as I watched his dimples effortlessly show every time his lips move. Even with his age, Khalid Ducani is, without a doubt, one of the hottest guys who walked the Earth. His body is toned and all the cracks are in the perfect places, thanks to his chosen career.

Narinig ko ang paghalakhak niya dahil sa sinabi ni tito Clode. Namula pa nang bahagya ang pisngi at ang dulo ng dila ay binasa ang ibabang labi.

He looks so handsome especially when his perfect set of pearl-white teeth are exposed when he's smiling. Naalala ko tuloy ang kantang 'Style' nang mapagmasdan ko siyang mabuti.

Look at that James Dean day-dream kind of look in his obsidian eyes? No doubt he's the most followed MMA fighter on Instagram. Halos babae na nga ang manligaw sa kanya dahil totoo namang matikas pa rin hanggang ngayon. He's sporty and is living an active lifestyle. Bihira lamang ding uminom dahil pinagagalitan ko.

"I heard he's single," dinig kong sabi ni Rory na nakaupo sa aking tabi. Hinawi pa niya ang buhok patungo sa isang side saka pinasadahan ng dulo ng dila ang upper lip habang nakatitig kay Daddy Khalid. "Do you think he'll date someone our age? Kasi kung oo, ako na 'to."

My eyebrow lifted. Ayaw na ayaw ko talaga tuwing pinagpapantasyahan ng mga kaibigan ko si Daddy Khalid lalo na kapag nakaharap ko. Tumataas ang dugo ko at naiirita ako nang husto sa hindi ko malamang dahilan.

"Ako rin, I'm willing." Laarni giggled. "Kumpleto lahat ng magazines ko na siya ang cover. Heck, I don't even date anyone because he set the standard so hi!"

I sighed. I'm no longer comfortable with our conversation. Bakit ba kahit ilang beses ko nang sinabi sa kanilang ayaw kong nagpapakita sila ng interes kay Daddy Khalid ay heto pa rin sila't harap-harapan ang pagpapantasya? Nakakainis!

"I'll try to talk to him later. Malay mo ay makuha ko. Nagpa-sexy ako at nag-skin care nang bongga para diyan," ani Rory na tuluyang pumigtas sa pasensya ko.

"Tigilan ninyo nga ang daddy Khalid ko."

Ngumisi si Laarni. "Ayaw mo ba kaming maging mommy?"

My fist turned into a ball. "Tama na, pwede? I'm no longer comfortable."

DUCANI LEGACY SERIES 8: Khalid (Exclusively Available In The VIP Group)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon