Pagkatapos niyang mamili ay dali-dali na siyang umuwi. Alam niyang kanina pa siya hinihintay ni Tyrone,ang kanyang anak. ,yes she has a 4 year old son.
Tyrone was the reason behind her success,if it wasn't for him hindi na niya gugustuhing mabuhay pa. Sa lahat ng bagay at desisyon na gagawin niya sa buhay niya palagi niyang isinasaalang-alang ang kapakanan nito afterall he was and he will always be her pillar of strength.
Lahat na yata nang pagsubok na dumating at darating sa buhay niya eh kakayanin niya as long as kasama niya ang nag-iisang lalaki sa buhay niya,ang kanyang pinakamamahal na anak.
"I'm home!. Ang malakas niyang sigaw matapos niyang buksan ang pintuan ng tinutuluyan nilang apartment. Maya-maya pa eh narinig na niya na nagmamadaling tumatakbo ang anak niya pababa.
Oh!careful anak,baka mahulog ka. ,natutuwang sabi niya sa kanyang anak.
"Ma,why are you late?. ,dapat po kanina ka pa po ah. Namili ka po ba?did you buy me marshmallow,ma,ha?. ,sunud-sunod na tanung sa kanya ng kanyang anak.
Of course anak. ,kaya lang where is my kiss,grabe ha. ,mas una pang hinanap yung pasalubong ko kesa kay mama ha. !kunwari ay nagtatampo niyang tugon sa anak.
"Ewww! Mama,tampo tampo ka na naman diyan ha. ,kiss na nga po kita. ,mmwwaahh!sabay yakap sa kanya ng mahigpit ng kanyang anak. Hayy!she always feel contented whenever her son hug ang kiss her like this,lahat ng paghihirap at kahihiyan na naranasan niya noon,lahat yun nakakalimutan niya,pakiramdam niya,it was all worth it. It's as if she can endure all the pain basta ang kapalit,ang yakap at halik ng kanyang anak.
"What do you want for dinner,anak?tanong niyang muli sa anak. ,
"Hmmm,kunway nag-iisip namang tugon ng kanyang anak habang ang mga kamay eh nasa kanyang baba. "I want your specialty,Ma. ,gutom na gutom po kasi ako,nakakapagod po ngayon sa school eh. ,tugon naman sa kanya ng kanyang gwapong-gwapong anak
"Ok,magluluto si mama ng caldereta ngayon para sa nag-iisang lalaki ng buhay ko. ,masaya niyang tugon sa anak.
"Thank you po,mama!i love you po,nag-iisang pinakamagandang babae sa buhay ko. ,ang naglalambing na tugon sa kanya ng kanyang anak.
"Aawww,ang sweet naman ng anak ko talaga!halika nga,kiss mo uli ako. ,hhmmm,mmwaah!
"Mama,nakikiliti po ako. ,ha!ha!ha!,natatawa naman ang kanyang anak habang pinupupog niya ng halik ang mukha nito.
"Sige na anak,magluluto pa si Mama,maglaro ka na lang muna dun ha,si yaya Ashley mo nasaan?
"Naliligo lang po,mama. ,tugon ng kanyang anak habang tumatakbo muli paakyat ng hagdan.
Hinatid niya ng tanaw ang kanyang anak habang tumatakbo ito. Sa loob ng kanilang bahay kinakausap nila ng tagalog ang kanyang anak kaya kahit dito niya sa California pinanganak at pinalaki ito eh matatas itong magsalita ng tagalog. Alam niya kasi na darating ang panahon at pagkakataon na muli silang babalik sa Pilipinas.
At mukhang dumating na nga ang panahon na iyon. At katulad ng dati nagdesisyon siya na isinaalang-alang niya pa rin ang kapakanan ng kanyang anak.
BINABASA MO ANG
Guilty of loving you(COMPLETED)
RomanceNOTE: Ang story pong ito ay hindi na kumpleto ang bersyon dito sa wattpad dahil ito po ay naka-publish na sa DREAME. Maraming salamat po! Tatiana Mondragon fell in love with Tyler Arevalo secretly. Matagal na niyang iniingatan ang lalaki sa kanyang...