15.

895 114 19
                                    

Nên bắt đầu từ đâu đây? Phải rồi, bắt đầu từ việc Hanbin biến thành mèo.

Ma trận đã giăng ra một cái bẫy thật hoàn hảo, biến anh thành một con mèo trắng, tạo ra chênh lệch thời gian giữa hai người họ, để anh gặp phải hết nguy hiểm này đến nguy hiểm khác. Tất cả những điều đó, cuối cùng cũng chỉ để nhắm vào Taerae, mắt trận đã được ấn định ngay từ đầu.

Một phương pháp cũ kỹ nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Bằng cách đẩy Hanbin trong hình dáng mèo đến trước mắt cậu, ma trận đã thành công tạo ra cầu nối đầu tiên liên kết với quá khứ. Cảm giác quen thuộc khi ôm mèo trắng không phải ảo giác, Taerae thật sự đã từng trải qua cảm giác đó khi cậu chỉ mới là một đứa trẻ mười một, mười hai tuổi.

Tầng ký ức những tưởng chẳng hề quan trọng lại trùng khớp một cách bất thường với hiện tại, từ đó tạo ra kẽ hở vừa vặn cho ma trận xen vào. Thế rồi khi ý thức bị quá khứ dưới hình dáng giấc mộng xâm chiếm, Taerae hoàn toàn không có lấy một cơ hội để nhận ra những điều ấy vốn dĩ quen thuộc tới nhường nào.

Hiện tại, tất cả đều đã rõ ràng.

Thế giới vụn nát trong mắt cậu đang dần được hàn gắn, căn bếp quen thuộc, bóng lưng mẹ bận bịu với nào rau nào cá. Thế nhưng khi cuộc nói chuyện vẫn còn đang dang dở, Taerae bỗng chạy vụt đi.

Cậu biết bản thân cần phải làm gì.

Cậu biết ma trận đã phóng đại những cảm xúc tiêu cực bên trong, cũng biết khoảng cách giữa nỗi tiếc nuối nơi quá khứ và sự đố kỵ hiện tại là kết quả của ma pháp. Taerae thậm chí còn biết, chỉ cần cậu chấp nhận quá khứ này, từ bỏ sự cố chấp với mèo trắng, họ sẽ thoát khỏi ma trận.

Ấy thế mà, Taerae vẫn cứ ích kỷ hy vọng.

Rằng nếu cậu nhanh hơn một chút, chỉ một chút thôi, mèo trắng có lẽ sẽ không thuộc về kẻ khác.

Cứ hy vọng như vậy, nên khi trông thấy mèo nhỏ ngoan ngoãn nằm trong vòng tay người kia, thế giới trong mắt Taerae mới lần nữa vỡ vụn.

Và cậu lại tỉnh giấc.

Ma trận không cần phải diễn kịch cho Taerae xem nữa, nó thẳng thừng đặt một Hanbin với đôi tai mèo ở bên cạnh cậu, dịu dàng mỉm cười.

Taerae biết đây là giả dối.

Ma trận quả thực rất biết cách chơi đùa lòng người, nó ép cậu phải thấy bản thân đã bỏ lỡ mèo trắng như thế nào, sau đó tàn nhẫn ném cậu vào một thực tại giả dối. Ở nơi ấy, mọi khao khát của Taerae đều trở thành sự thật. Ở nơi ấy, mèo trắng là của cậu, anh Hanbin cũng thuộc về cậu.

Taerae biết đây là dối trá.

Cậu biết, cậu biết mà.

Kỳ lạ làm sao, tại chốn hiện thực giả dối này, Taerae vẫn cứ luôn tỉnh táo đến tuyệt vọng.

Thế rồi, trong khoảnh khắc tưởng chừng sắp tan vỡ ấy, "Hanbin" bỗng vươn tay, dịu dàng chạm vào má cậu. Đầu ngón trỏ vuốt nhẹ một đường nơi gò má, cẩn thận, nâng niu, hệt như cách anh vẫn làm.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 04, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tempest/Hanbin | BlossomNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ