Mạng Không Còn Lâu [13] Ly Tao
[Cáo] Ly Tao là một bài thơ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc do Khuất Nguyên sáng tác. Bài thơ dài 370 câu miêu tả về tâm sự của ông.
******
Lục Văn Tây đột nhiên có cảm giác thông suốt, cảm thấy ý nghĩ này rất có lý, liền bảo Hứa Trần tắt máy tính.
Lúc rời khỏi nhà Đặng Huyên Hàm, Lục Văn Tây nói với Hứa Trần: "Cậu ra giá cái vòng cổ này đi, tôi mua."
"Không có khả năng bán cho anh." Hứa Trần lập tức từ chối.
"Cậu cứ ra giá đi, chỉ cần không thái quá tôi sẽ mua ngay, tôi nói thật đó, thứ này rất hợp với những người làm minh tinh như tôi, ẩn thân rồi sẽ không bị chụp ảnh, có thể làm rất nhiều việc không thể."
"Thật sự không thể bán, bằng không bị trưởng bối biết, họ sẽ dùng tỏa hồn tỏa khóa tôi lại lôi về núi."
"Cậu không nói là được mà?"
Hứa Trần không trả lời, trực tiếp đưa tay muốn lấy lại vòng cổ của Lục Văn Tây, lập tức bị Lục Văn Tây nhanh nhẹn né tránh, đồng thời cò kè mặc cả: "Tôi thuê! Tôi thuê được không? Một ngày bao nhiêu tiền, cậu ra giá đi!"
"Không được."
"Một ngày hai ngàn được không? Cho tôi thuê mười ngày là bằng tiền lương cả tháng của người ta rồi."
"Thật sự không phải vấn đề tiền bạc."
"Không thì khoảng thời gian cho thuê cậu cứ đi theo giám sát, tôi khẳng định không làm chuyện xấu."
"Tôi phải đi học."
Lục Văn Tây nắm chặt vòng cổ cơ hồ sắp bật khóc tới nơi, bình thường diễn cảnh khóc cũng không chân thật được vậy: "Tôi thực sự cảm thấy cái này tốt nên mới muốn dùng vài ngày, thật sự không phải muốn làm chuyện xấu."
"Anh muốn làm gì?"
"Thể nghiệm cuộc sống."
"..."
"Chính là... ẩn thân lén vào cục cảnh sát vài ngày, xem hoạt động thực tế của bọn họ, qua vài ngày nữa tôi phải đi thử vai, đóng vai một cảnh sát, rất quan trọng." Lục Văn Tây thực nghiêm túc nói: "Không tin thì cậu cứ xem thử kịch bản của tôi."
"Vòng cổ không thể cho anh mượn." Hứa Trần vẫn kiên quyết.
"Thật sự, chỉ vài ngày thôi." Lục Văn Tây thân là nam nhi một mét tám thế mà lại mím môi làm nũng.
"Tôi có thể cho anh dùng bùa, nó cũng có hiệu quả ẩn thân."
"Cũng được, dùng thế nào, giống cái cậu thổi một hơi liền cháy à?"
"Không phải, trước khi dùng ngâm bùa vào nước một khắc, sau đó uống."
Lục Văn Tây lập tức làm ra biểu cảm nuốt phải ruồi, cảm thấy phương pháp này có chút ghê tởm, nào ngờ Hứa Trần còn bổ sung: "Hơn nữa chỉ có thể ẩn thân sáu tiếng, vượt quá thời gian sẽ bị lộ nguyên hình."
Nghĩ tới tình cảnh mình đột nhiên xuất hiện một cách quỷ dị trong cục cảnh sát, chắc chắn lại giật tít, nhưng không còn cách nào, chỉ đành gật đầu: "Được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạng Không Còn Lâu - Mặc Tây Kha
General FictionNguồn: Hạ Nguyệt Edit: Cáo khìn Beta: Group thú Quản lý: Chó Des: Rồng & Đào & Hà Mã Thể loại: hiện đại, huyền huyễn