chapter 2

141 11 0
                                    

Seducing my Boss

Chapter 2

Bright as Edrick Tan
Win as theo Jimenez (Theo madrigal)
Prim as katalina Villareal

_____________________________________

"Anu to prim? Bat may pasalamin pa!? Syaka 3 different closet? Anung meron?

"Syempre di pa natin alam kung anung tipo Ng magiging boss mo kaya this 1st closet is for cutie shy type slash innocent look!
Ito namang pangalawa is for mischievous slash playful cutie look and the last closet is for responsible slash realible cutie look! What do you think? Ang galing ko diba.. pero syempre lahat Ng character nayan dapat matatalino..

"(Ngumiti habang tumatango tango) Ang galing.. Anu bang akala mo? Magcocosplay Ako sa trabaho? Umayos ka nga!

"Anung problema? Yakang yaka mo lahat Yan plus your talent in acting, for sure magagampanan mo Yung tatlong character!

"Oh tapos? Di kaya mapatalsik Ako sa kumpanya dahil Mukha akung may split personality disorder? 

"Di naman siguro.. syaka per week kanaman magchachange Ng character eh..

"Alam mo Ikaw.. wag kanalang makiilam pwede? Ako Ng bahala!

"No! Tutulungan Kita para mag work to para satin..

"Yun ay kung matutulungan mo nga Ako..

"Just trust me okie? So for your interview, you will be the realible/responsible cutie look..

"(Napahawak sa noo) diko talaga alam kung Anu pang gagawin ko sayo..

"Just trust me okie? Isuot mo na to..

________________________________

Dew pov
Sumasakit na Ang Ulo ko dahil siguradong Hindi makakapasa aNg mga na interview ko Ngayon dahil Hindi man sabihin ni Edrick pero sya Yung tipong looks matter pagdating sa secretary..

"Sir dew, last applicant na po..

"Okie fong..

Literal na natanggal ko Ang salamin ko sa mata Ng pumasok Ang last applicant na Yun.. I think he is around 5'8 in height. He's body and posture is so good that you can mistake him as a model plus he's smart interms of matching clothes. Perfect choice I must say. He looks so confidently smart and reliable from he's outfit and body itself... Napatigil ako sa pag kilatis sa katawan nya Ng tumikhim ito,
Well.. kung sobrang napuri ko n sya kanina masasabi kung kulang pa Yun dahil Ng Makita ko Ang maamo at mala anghel nyang mukha plus he's killer smile.
Sigurado na ko! Tatagal sya s trabaho!

"Your hired!

"Po? Sir? Pero di nyo pa po Ako na interview...

"No worries.. pagdating sa pagkilatis Ng tao, unang tingin palang alam ko na kung mapapakinabangan o Hindi.. so panu? Makakapag umpisa kaba bukas?

"Po? I mean..Yes sir! Salmat po..

Nakangiti lang Ako habang pinagmamasdan syang maglakad papalayo..
Sa lakas Ng dating nya at paglakad nya Akala mo ranway model sya.

"It will be interesting..

"Po sir?

"Ah.. nothing Fong, may plagay lng akung magiging exciting Ang bawat araw simula bukas para sa boss natin!

_____________________________________

Theo pov
Nawewerduhan man Ako sa ngyari kanina pero ipinagsawalang bahala ko nlng Yun,
Ang importante ay natanggp Ako at mauumpisahan ko na Ang mission ko.
Pag dating ko sa apartment ay sumalubong sakin sng confetti

"Congratulations!!!!

"(Kunot noo ko syang hinarap) bakit?

"Dahil natanggap ka

"Panu kung sabihin kung Hindi?

"What!? No way! Your the one and only mr.theo Jimenez!  Impossibleng dika matanggap!

"Ganun talaga..

"Hindi kanga natanggap!? Bulag ba Sila? Sa itsura mung Yan kahit mga sikat n artista kaya mong talbugan eh!

"Papaalala ko lang sayo iha, secretarial position inaplayan ko at Hindi looks Ang pinagbabasihan dun

"Pero kahit na.. (nanghihinang napaupo)

"(Tumawa) biro lang.. magsisimula na ko bukas!

"Kainis ka naman eh! Tinakot mo ko!

"Well.. salamat sa pag congratulate pero nmakakauwi kana, I want to rest

"No! Dikapa pwedeng magpahinga..
ito Yung laging schedule ni Edrick,
Mamaya nasa bar sya

"And?

"Pagkakataon mo na para mapalapit sakanya! Malay mo isipin nya destined kayo sa isa't Isa..

"(Umiling iling) 2023 na sinu pang maniniwala sa destiny?

"Basta pumunta kanalang.. pupunta ka okie?

"Okie fine! Mas Okie narin to para matapos agad to at makapag bakasyon pa ko

"Yes! Salamat talaga Theo.. your the best!

"Oo na.. Ali's n nga Ng makapagpahinga muna Ako.

"Okie.. bye!

++++++++++++++++++

Nagising Ako sa alarm Ng phone ko kaya bumangon na ko at naligo,
This night I will be the mischievous playful cutie.. Tama Naman si prim kung gusto kung makuha Ang atensyon nya dapat malaman ko muna kung anung tipo nya..
Matapos kung mag ayos ay tumingin ako sa salamin at ngumiti,

"Perfect..

++++++++++ Bar

Edrick pov
I like this bar not just because my friend is the owner but it's warm and cozy too..
I like the ambiance except sa mga babae at lalaking lumalapit sakin na Hindi ko nalang pinapansin.

"Alam mo bro, tatanda Kang binata Nyan eh! Tumingin tingin ka sa paligid mo Malay mo may matipuhan ka..

"Stop it nani! I'm fine alone kaya tigilan mo ko

"Wow..

Napalingon Ako sa tinitignan ni nani,
Halos lahat nkatingin sa bagong pasok na lalaki, nakasuot sya Ng baby blue flower printed polo na iniwan nyang bukas Ang dalawang butones sa taas na lalong nagpahot sakanya, pinaresan nya Yun Ng fitted pants at bumagay din sakanya Ang hikaw nyang suot at Ang salamin nya.

"Speaking of hotness (Saad ni nani)

Hindi ko nagawang tanggalin Ang titig ko sakanya hanggang sa maupo sya dalawang upuan Ang layo Mula sa akin

"One martini pls. (Theo said)

"one martini for a handsome man.. it's on the house.. by the way I'm nani the owner of this bar.

"Hi.. I'm Theo

"Your new here Tama?

"Yeah..

"By the way Theo meet my friend Edrick..

"(Ngumiti) hi Edrick..

"Hi..

"magkakakilala na kayo kaya dapat magtabi na kayo para makapag kwentuhan Tayo Ng mas maayos, what do you think Theo?

"(Nagkibit balikat) okie lang..

"Sige na Edrick! Okie lang daw

"(Tumayo) sorry pero next time nalang.. kailangan ko na kasing umuwi.

"Anu kaba Naman.. Minsan lang yang ganyan ka hot dito!

"Pwede ba nani! Bye!

Pag Ali's nya ay napatiim bagang Ako,
Sa tingin ko Hindi sya mahilig sa playful type.. sorry katalina pero mukhang mahihirapan akung akitin Ang fiance mo..

seducing my bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon