I will take responsibility

118 7 0
                                    

Seducing my Boss

Chapter 25

Bright as Edrick Tan
Win as theo Jimenez
Prim as katalina Villareal
Edmond as Jerry yan

___________________________________

Theo pov
Inaayos ko ang t'shirt ko ng mapansin kung nakahiga parin si Edrick habang nakabaon ang Mukha nya sa unan

"Magdamit kana, bumaba nga daw tayo para kumain

"Tingin mo panu ko haharapin si daddy ngayon babe?

"(Tumawa) nahihiya rin nmn ako pero kailangan nating bumaba

"(Nakapout na tinignan si Theo) panu kung ayawan na ko ni daddy tapos sabihin nyang hiwalayan mo na ko?

"Hindi nya nga gagawin yun..

"Kampante kajan palibhasa ako lang ang nagmamahal sating dawa eh.. anung gagawin ko pag inayawan nila ako? Mahal na mahal kita babe.. panu kung paghiwalayin nila tayo

"(Ngumiti) malabong mangyari yun pero kung sakaling Gawin nga yun ni dad wag ka mag alala kasi ipaglalaban din Kita di naman ako papayag na kung kailan mahal na Kita syaka pa tayo maghihiwalay

"(Tumango) kaya nga.. mahal na mahal.. Teka! (Tumayo) anung sabi mo ulit babe?

"Sabi ko I love you Edrick.. sigurado na ko dun

"(Di makapaniwalang nakatingin Kay Theo)

"Hindi ka mahirap mahalin Edrick.. I love you..

"(Niyakap si Theo) wala ng bawian ha.. dimo na pwedeng bawiin ang sinabi mo.

"(Tumango tango habang hawak ni Edrick ang pisnge nya) kaya magbihis kana para mkababa na tayo

"Nagbago na isip ko babe.. (kinarga si Theo at inihiga sa kama)

"Ui.. anu nanaman to?

"Tutal Nakita narin naman tayo ni dad bakit di nalang natin ituloy? (Saad nya habang hinahalik halikan ang leeg ni theo)

"Pinagsasabi mo.. bumangon ka na nga Jan

"Sige na babe.. tagal ko ng nagpipigil..

"Eh kung batukan na Kita Jan? Hinihintay na tayo nila dad sa baba

"(Kinagat ang leeg ni theo)

"Ouch! Anu ba.. (nagmadaling tumayo at tinignan ang leeg sa salamin) panu ko ngayon to itatago? Edrick naman..

"(Niyakap si Theo Mula sa likod) pagbigyan mo na kasi ako babe..

"Hoy..! Umayos ka nga! Ang kulit nito.. Asan naba yung gentleman kung boyfriend?

"(Tinuro ang sarili) ito parin..

"Ah...ikaw parin yun? Oh anung ngyari? Sinabi nang anjan lang parents ko eh..

"Kasalanan mo naman eh.. bakit kasi ngayon mo inaming mahal mo na ko, di tuloy ako makapagpigil..

"(Nagsuot ng turtle neck na damit at ipinulupot ang braso sa leeg ni Edrick) pag nagbehave ka ngayon, promise may reward ka bukas sakin..(bulong ko sa tenga ni Edrick)

"(Ngumiti) promise Yan ha..

"(Nakangiting tumango) kaya magdamit kana kasi kanina pa tayo hinihintay sa baba

"(Nagmadaling Kunin ang damit) ito na nagmamadali na babe!

Kinakabahang bumaba na kami ni theo at nadatnan nga naming nagkwekwentuhan sila daddy kasama si katalina

"Oh..Ayan na po pala Tito ang mga lovebirds , bat ang tagal nyo Theo?

"Wala.. kailan kapa dumating kat?

"Kararating ko lang.. bakit naka turtle neck ka eh ang init init?

"Pwede kumain kanalang, daming tanung!

"Ehem.. maupo na kayong dalawa para makapag umpisa na tayo (saad ni dad)

"Theo, Edrick.. alam naming na miss nyo ang isa't isa pero next time wag nyo kakalimutang maglock ng pinto okie? (Saad ng mommy ni theo)

"OMG!! kayong dalawa ha.. (pang aasar ni kat)

Nanlaki ang mata ni theo at napaubo sa sinabi ni mommy, inabutan ko naman agad sya ng tubig,

"Daddy.. mommy.. kasalanan ko po ang ngyari kanina, hayaan nyo po sanang panagutan ko ang anak nyo..

++++++++++++++++++++++
Theo pov
Di makapaniwalang napatingin ako kay Edrick sa sinabi nya..
Si katalina naman ay nabitawan pa ang kutsarang hawak nya habang sila dad at mommy ay napanganga nalang sa sinabi ni edrick

"Ah.. hahaha.. palabiro po talaga to si edrick, (tumingin kay Edrick at pilit na ngumiti) kumain kana babe.. wag kana magbiro..

"(Umiling iling) seryoso ako babe.. gusto talaga kitang panagutan..

"(Pinanlakihan ng mata si Edrick) kumain nalang tayo pls..?

"(Humalakhak ng tawa) dapat bang magready na ko ng wedding gift? (Biro ni kat kay Edrick)

"Kat.. kumain kana Jan! (Saad ni theo)

"Ah.. ehem..! Alam mo Edrick hindi naman kami konserbatibong magulang, wag mo ng isipin yun iho (Saad ng daddy ni theo)

"Pero daddy, conservative po ang parents ko.. (sagot ni Edrick) kelangan akung panagutan ni theo..

"(Tumaas ang kilay na nilingon si Edrick) tigil na Sabi eh.. (saad nya sa mahinang tono)

Napapaubo nalang si daddy sa kalukuhan ni Edrick samantalang si mommy natatawa

"Umamin ka nga Edrick, gusto mo lang mapakasalanan na agad si Theo noh? (Saad ni kat)

"(Ngumuso) sinu ba namang hindi maninigurado kung si Theo ang boyfriend.. tignan mo sya.. (tinignan si Theo) gwapo.. cute.. baby face.. angel face.. ang hot pa tapos responsible, mabait at mapagmahal.. ang swerte ko sakanya..(nakangiti nitong Saad)

Nakangiti lang ako sakanya habang sinasabi nya yun..

"Mas swerte ako sayo babe..

"My gosh!!! Pasintabi naman oh! Dilang kayo tao dito oh. (Saad ni kat)

"Ahm.. mi, may gagawin pa pala ko.. (saad ng dad ni theo) Mauna na ko sa inyo.. kumain lang kayo

"Sama na ko sayo di..

"Ang mabuti pa po dun nalang tayo sa sala kumain tita, Tito.. nakakhiya naman sa dalawang to nakaka istorbo po ata tayo

"Daddy.. papanagutan ko po ang anak nyo..(saad ni Edrick na tumayo pa)

"At talaga namang! Tsitsinelasin na kita Jan Edrick eh! Akala mo naman nghihingi kalang ng candy eh kamay ng Unico hijo nila inaasam mo! Maghunus Dili kanga! (Saad ni kat)

"Ako na pong bahalang kumausap dito.. saad ni theo

Napapailing nalang na umalis si dad habang nakangiting nag thumbs up si mommy at natatawang sumunod si kat sakanila.






seducing my bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon