meet again

80 10 0
                                    

roseanne bước ra khỏi cổng nhà của lisa, đôi mắt nàng đọng nước và có lẻ đối với nàng ấy những điều vừa xảy ra chính là một đả kích lớn, lisa trong mắt nàng thật dịu vợi, như em ấy không còn là người nàng thường gặp vào mỗi ngày, là một người khác hoàn toàn. nàng nhớ mình đã với lấy cả chiếc áo khoác lisa nằm chễm chệ trên sàn cùng cái áo ngực của nàng ấy, roseanne thở dài để ánh nắng cuối chiều chói thẳng vào mắt của mình, nàng uể oải vào xe và lái ô tô đi, roseanne đã không trả lại áo cho lisa.

vào một ngày chủ nhật sau hai tuần không gặp roseanne, trời hôm ấy chuyển mưa tối sầm và bắt đầu rơi lã chã ở hiên nhà ngoại em vào lúc xế chiều. lisa trở về quê thăm bà của mình, nhà được tu sửa khá nhiều nhưng vẫn còn nét cũ kĩ như ngày xưa. bà ngoại của em ngồi bên cạnh đan len làm lòng lisa dịu lại sau hôm roseanne tức giận bỏ đi, em vẫn nhớ những ngày bé khi hè đến lisa được về thăm ngoại, điều này lập đi lập lại cho đến khi em trưởng thành, hơn bất cứ thứ gì em trốn tránh mọi thứ ở đô thị to lớn để tìm một nơi sống chậm rãi giúp cho mọi thứ vơi đi hơn chút.

lisa nhấc lấy tách trà ấm kề lên môi mình, em khó thở và tâm trạng chùn xuống khi nhớ lại những đêm với roseanne làm mất đi không gian đẹp vốn có ở ngoài hiên nhà ngoại. lisa mệt mỏi, em cảm thấy nhớ nàng ấy dù trong em chỉ toàn sự mất mát trong mấy năm làm tình với roseanne.

"con đang có chuyện buồn sao lisa?"

em bừng tỉnh khỏi dòng suy nghĩ bất chợt của mình, lisa giương mắt lên nhìn ngoại của em, những nếp nhăn trên mặt cũng không giấu nổi sự nhân hậu của bà. bà ngoại bỏ chiếc khăn đang đan gần hết xuống dưới sàn gỗ ấm rồi hướng nhìn ra ngoài trời đang đổ mưa, người lisa như lửa đốt khi bị bà ngoại nhìn rõ mồn một tấm lòng của mình. người ta thường nói khi một người sống  gần bảy mươi năm cuộc đời, thì họ đã phải trải qua bao nhiêu mặn ngọt đắng cay thế nên việc lisa thể hiện ra rằng mình đang ổn, đối với bà ngoại sáu mươi sáu tuổi thì chuyện này thật đơn giản và dễ đoán, hơn hết lisa chính là cháu ngoại cưng của bà.

"con không thể trả lời sao? lisa cháu đang giấu ta một chuyện rất quan trọng, ta sẽ chờ, đừng để những thứ hỗn độn của con giết đi gương mặt đáng yêu này nữa"

bà ngoại mỉm cười và xoa đôi má của em, mắt của bà hiền hậu trông thấy, lisa như muốn bật khóc khi nhìn về phía ngoại của mình. bà biết lisa đã cố gắng hết sức che đậy, và thật khó để nói ra thành lời với người khác ngay lúc này, đối mặt với bà ngoại, lisa đã cố gắng xua đi vẻ đượm buồn trong đôi mắt của em.

bà ngoại đứng dậy ôm lấy mớ len trên tay rời đi, lisa nhìn thấy vội vàng đặt ấm và tách trà vào trong khay để dọn dẹp. mùa mưa tới, những ngày mưa sẽ kéo dài hơn nữa qua mấy ngày tiếp theo. quần áo vào những hôm thế này thật khó khô, bà ngoại nói các cô gái trẻ sẽ thường lãng mạng hóa về những ngày mưa không tạnh, những cái ôm và dầm mưa của các cặp đôi khi trời vừa lạnh và đầy những vũng nước trên đường. lisa bật cười toe toét, em thích cảm giác ngồi bên bà ngoại trò chuyện thế này.

"con thấy những hôm mưa lạnh được ăn cơm bà nấu vẫn ấm bụng và tuyệt vời nhất!"

lisa húp chén canh bò nóng hỏi và múc ngay một muỗng cơm ngũ cốc vào miệng mình, phụ bà ngoại nấu cơm và làm những chuyện vặt, đã hơn hai mươi tuổi đầu nhưng vẫn là đứa trẻ của ngoại, em cảm thấy nhẹ nhàng hơn những tiếng xe ồ ạt ở thành phố seoul kín người. bác han sống với bà ngoại, nhưng chú sẽ thường đi đánh cá vào lúc nửa đêm và trở về khi trời đặng sáng.

rose; chaelisa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ