roseanne lướt con mắt trên người juhae, cô gái có mái tóc đen huyền được búi lên chiếc shirt kẻ sọc với quần short mát mẻ trong mùa mưa như thế này. vẻ ngoài trẻ trung năng động nên nàng sẽ tạm gọi juhae là cô gái mát mẻ ở jeju đầy nắng và gió. nàng không rõ cô bé là ai, nhưng vẫn nở nụ cười rực rỡ làm quen mặc dù juhae tỏ vẻ ghét bỏ nàng rõ ràng ra sao.
lisa nhìn không khí gượng gạo, em chả biết phải làm gì khi cả hai một người trông khinh khỉnh và một người thân thiện vô cùng, sự khó chịu đáy lên rõ trong ánh nhìn của juhae và đôi môi nở rộ bí ẩn của roseanne, em thấy ngượng ngạo hết cở. lisa bật lên tiếng nói, để ngừng việc im lặng này lại.
"juhae, bà ngoại đang ở đâu?"
cô chạy sang phía có chiếc ghế bành lisa đứng bên cạnh và một mình roseanne ngồi trên chiếc sô-pha lặng lẻ nhìn qua. juhae khoác tay em thái độ thay đổi và phá lên cười khúc khích vì xoa xoa mấy cộng râu tóc ở mái của em, juhae thủ thỉ.
"bà ngoại đang ở chợ với cô kim, cô hwa họ nói rằng chúng ta sẽ tổ chức bữa tối tại ngôi nhà sát bờ biển của bố em vì để mừng chị về quê, suốt mấy hôm trước em còn không hay tin, vì sao chị về lại không báo cho em? mọi người rất nhớ chị và đặc biệt là em."
cô nói tựa như không có điểm dừng làm lisa bối rối, khó nặn ra câu trả lời, em cười xòa tách ra khỏi cái ôm của cô và đụng vào cạnh ghế khiến lisa nhăn mặt kêu đau, roseanne vẫn giữ yên lặng đợi cuộc trò chuyện kết thúc.
"chỉ là chưa có dịp thôi, vậy chúng ta sẽ chuẩn bị gì cho buổi tối hôm nay?"
lisa ôm đùi, juhae thở hắt ra và đứng lùi lại, trước đây lisa là người bạn thân nhất của cô, em cùng cô có một tuổi thơ đẹp, ngoài bà ngoại ra juhae cũng luôn ủng hộ ước mơ của lisa. trong những lúc túng quẩn, chật vật với việc đam mê bị cha mẹ cấm cản nhiều lần, lisa về quê, gặp bà ngoại và juhae. em đã sống ở seoul mấy năm rồi và lẻ ra em sẽ cùng juhae hẹn hò như những gì cô đã nghĩ.
mấy năm gần đây, lisa về quê tương đối ít cũng không có bất kì biểu hiện nào tỏ tình với juhae, cô nhớ rõ hôm đó là lúc lisa sẽ rời quê bắt đầu hành trình mới cùng công việc mà em luôn ao ước, lúc chiếc xe bus kịp đóng cửa và em đã hôn thật nhanh vào má của juhae. lisa leo lên xe cố chui tọt cái đầu qua cửa kính để la lớn:
"đợi chị về nhé, juhae à!"
hơn năm năm kể từ khi lisa nói lời đó, juhae vẫn chung tình đợi em, cô cho rằng sau lần đó lisa sẽ trở về, tỏ tình với cô nhưng đời nhiều thay đổi, lisa hiện tại gác cô sang một bên, tập trung sự nghiệp và hơn hết là có tình yêu mới. có lẻ trong miền ký ức của lisa, juhae đã không còn là cô gái mùa hè của năm đó thay vào đó là cô gái thành thị tóc vàng - roseanne.
vẻ mặt roseanne hiển nhiên, nàng bắt chéo chân ngẫm nghĩ, roseanne biết sẽ không đơn giản là bạn bè khi hành động rõ ràng như thế. nàng không muốn đôi co với bất cứ ai, mặc dù ánh mắt lườm liếc của juhae nhắm thẳng vào người mình, roseanne sẽ không gây hấn nhưng sẽ sẵn sàng đáp trả.
nàng cùng với lisa ở trên giường với nhau mấy năm nay, thật vô tâm khi nói ra nàng không biết quá rõ về cuộc sống của lisa, chí ít nàng biết lisa là nhiếp ảnh gia và nàng sẽ là người mẫu cho em cả đời. roseanne không đánh giá quá cao sự quan trọng của ai trong cuộc đời nàng ấy nhưng lisa là ngoại lệ của nàng, là người duy nhất được làm tình cùng nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
rose; chaelisa
Fanfictionhoa hồng đẹp nhưng lại có gai đúng không em?. -"chuyện gì sẽ xảy ra khi cậu thật sự thích cô ấy đây lisa?" david nhìn cô ánh mắt anh ấy xoáy thẳng vào lisa như một viên đạn thật sự. "tôi không biết" lisa nói ra ba chữ vỏn vẹn khi né tránh sự dòm ngó...