4. Những điều ngớ ngẩn của người trưởng thành Lee Minhyung
Ai bảo trưởng thành rồi không được tỏ ra ngốc nghếch? Sai hết rồi nhé, cứ nhìn Lee Minhyung đầu tóc bù xù mặc áo ngủ đứng ở cửa nhà tắm chờ Donghyuck vừa ngáp vừa gãi mông mà xem.
Ngốc xít muốn chết.
Lee con Gấu đã mấy lần đến công ty của anh nhà để ăn niên hoan cuối năm, lần nào cũng được các anh chị trong tổ thủ thỉ bên tai nói rằng sao mà có thể ở cạnh một người tính ông già như thế, bây giờ còn nghe nhạc cổ, mua đĩa than về thưởng thức uống trà. Donghyuck nghe thế chỉ biết cười trừ. Thì nhà có một người nghe nhạc trẻ nhảy loạn cào cào lên rồi, ngày đêm ôm lightstick gào thét như điên, phải có người còn lại kìm hãm chứ.
Không thì hàng xóm của đôi trẻ sớm hay muộn cũng xách vali mà bỏ đi hết.
Kể ra, Lee Minhyung bên ngoài là báo đốm, về nhà là "báo" con. Anh có rất rất nhiều thói quen vô cùng khó hiểu.
Ví dụ như, chiên trứng bằng đũa chẳng hạn.
Nhà có người nấu ăn ngon, thì phần còn lại chắc chắn là không bằng. Minhyung bấy lâu nay vẫn vui vẻ chấp nhận cái phần không bằng ấy về phía mình, ngoan ngoãn đứng ở bên cạnh khi thì nhặt cọng ngò, lúc thái quả cà chua. Có người hỏi rằng, nếu như Donghyuck không có nhà thì lại đặt cơm ở ngoài à? Đáp án là không rồi! Người của Donghyuck mà lại phải ăn cơm hàng cháo chợ á!
Vì Lee Donghyuck có đi đâu nhiều nhặn lắm cũng chỉ qua một bữa là về, lâu hơn nữa thì biết đường chuẩn bị trước lương thực để anh nhà đút vào lò vi sóng là có thể ăn. Những lúc cậu mải đi chơi với Hoàng Nhân Tuấn không về được, Lee Minhyung sẽ cô đơn đứng ở góc bếp, dùng đũa lật lật món trứng chiên mà Donghyuck dặn muốn gãy lưỡi là tuyệt đối không được chọc đũa kim loại vào lòng chảo.
Tuy món trứng chiên ấy không được nguyên vẹn, lòng đỏ với lòng trắng yêu thương nhau hòa lấy làm một, anh vẫn vui vẻ ăn cùng với cơm và canh mà Donghyuck nấu sẵn. Donghyuck ngó chỉ biết thở dài.
Chính ra ngoài anh nhà thối hoắc này, cậu chưa thấy một cá nhân nào chiên trứng bằng đũa đâu.
Một thói quen nữa góp phần xây dựng nên hình ảnh ngơ ngơ của anh nhà chính là nói mớ bằng Tiếng Anh.
Anh sống từ nhỏ bên nước ngoài, Tiếng Anh gần như ăn vào máu. Có thể anh sẽ quên một vài từ tiếng Hàn, nhưng Tiếng Anh thì còn lâu đi nhé. Mấy trung tâm ôn luyện IELTS sao có thể đọ được giọng rap lơ lớ của Lee Minhyung khi ngủ mơ chứ.
Cứ thỉnh thoảng, Lee Donghyuck đang an ổn vào giấc thì gáy lại có ai cọ cọ, sau đó là một tràng lầm bầm đằng sau lưng. Minhyung hai tay vòng qua eo cậu ôm chặt, mỏ vì cứ chu chu ra cùng với giọng gió đặc trưng của ngôn ngữ nước bạn mà làm Donghyuck nhột muốn chết. Lúc ấy Donghyuck sẽ tỉnh dậy, không đánh thức anh mà trề môi kề sát miệng mình vào cái mỏ kia, hai cái mỏ trong đêm cứ mấp máy dính vào nhau.
Đúng là điên thật.
Người ta bảo đâu có ai được bình thường khi yêu, vậy nên ngoài phi vụ trứng chiên và ngủ mớ mỏ dài như cọng thun thì Lee Minhyung còn có mấy sở thích trang phục vô cùng độc lạ bình hoa.
Trong khi Donghyuck áo quần da bảnh bao, chân đi giày Converse xịn xò trẻ trung, thì tên ngốc nghếch kia lại áo phao gile xanh, quần hoa con báo loanh quanh trong nhà. Lắm khi anh xách về một cái áo khoác chấm bi to ngang cái chén ăn cơm, đặt cùng với những bộ suits sang trọng trong tủ là Donghyuck lại muốn ngất.
- Anh có thể mặc cái quần đó, nhưng đừng có lại gần em.
Donghyuck trợn mắt với Minhyung ở trung tâm thương mại đang hí hửng định thử cái quần tím lịm tìm sim có hình vằn hổ ở sau mông, lúc ấy chỉ muốn tét cho mấy cái.
Đâu, khứa nào bảo chồng cậu trưởng thành nghiêm túc bước ra đây, nhìn anh ấy bĩu môi, mắt long lanh cầu xin kia kìa!
Thế có chết tim cậu không cơ chứ.
Tuy lơ ngơ là thế, nhưng Donghyuck vẫn yêu lắm cái dáng ngốc xít ở cửa nhà tắm, bát cơm trứng trộn tương nóng hổi được anh vụng về làm khi cậu đột nhiên lăn ra ốm, cái giọng trầm trầm thủ thỉ bên tai những câu như "I love you" hay hình ảnh người cậu yêu mặc quần hoa tím chơi với chú cún samoyed của hàng xóm.
Đã yêu thì nên chấp nhận những mặt xấu đáng yêu của đối phương, cũng giống như anh chấp nhận việc trong nhà có con gấu nửa đêm đòi đi ăn kem, hay ăn chocobi nhiều hơn ăn cơm, la hét om sòm khi idol ra bài hát mới hoặc có concert gần nhà. Khóc thút thít vì xem một bộ phim có cái kết không được như ý muốn, hoặc thi meo meo với bạn mèo thỉnh thoảng lạc đến nhà.
Tình yêu thì làm gì có phân biệt xem ai thông minh hơn ai.
- Thế nhưng anh vẫn không được mặc bộ con báo đó đi chơi với bọn Nhân Tuấn, chúng nó sẽ nói chồng em là dân anh em xã hội mất!
---------------------------
Giờ phát đường đến rồi đâyyyy
Chúc các tình yêu của Bubii ngủ ngon nha <3
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi ngắm sao với em - Markhyuck
FanfictionVụn vặt của đôi trẻ "Chúng tôi không khoe là đến năm nay chúng tôi đã nắm tay nhau được tròn 11 năm đâu." __viết bởi Ladipid