Năm năm về trước đã xảy ra một vụ kiện chấn động : nam thanh niên Trần Minh Hiếu bị một gia đình quyền thế buộc tội trộm thông tin mật. Và cậu đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, chịu án tù giam.
Cậu là một tên tội phạm "đa năng"
Đầu tiên, về việc Minh Hiếu trộm thông tin của gia đình kia là do có người thuê cậu. Tất cả những gì cậu đã làm là truy cập vào hệ thống mật của họ, đánh cắp vô vàn dữ liệu quan trọng đủ khiến họ gần như mất trắng cả khối tiền. Làm như thế cậu có thể có được bảy mươi triệu, nhưng chưa kịp tiêu xài thì đã bị tống vào tù.
Tiếp theo, Trần Minh Hiếu là tên tội phạm có tiền án tiền sự ghê gớm thế nào? Năm 16 tuổi, cậu trộm cả mớ tiền của nhà hàng nơi cậu làm thêm và cố ý gây thương tích, vào tù bốn năm. Cứ tưởng Minh Hiếu sẽ biết ân hận, nào ngờ một năm sau cảnh sát lại có dịp gặp "người quen", khi mà Trần Minh Hiếu lại vào tù vì tội gây tai nạn giao thông. Ngồi tù thêm hai năm nữa, vừa ra tù lại vướng vào mớ rắc rối với gia đình kia.
Chung quy lại Trần Minh Hiếu năm nay 28 tuổi, thành tích ba lần vào tù, tổng cộng mười một năm.
Và điều cuối cùng, tên tội phạm "đa năng" này giống như Kaito Kid trong truyện tranh, nguy hiểm nhưng đẹp trai. Mái tóc đen luôn được vuốt ngược ra sau, hàng lông mày rậm, đôi mắt hẹp dài một bên hai mí một bên một mí, sống mũi cao và thẳng siêu thực, đôi môi mỏng với hình dáng rất đặc biệt, đường nét gương mặt hài hoà và sắc sảo đến không tưởng khi kết hợp cùng xương hàm sắc bén. Trần Minh Hiếu dù có mang bao nhiêu tội danh vẫn làm trái tim thiếu nữ rung động không ít.
(hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
...
Hôm nay là ngày cậu ra tù sau năm năm liên tục. Bước chân thảnh thơi đi ra khỏi nơi nhà tù tăm tối, cậu thân quen với gác cổng đến mức còn cùng anh ta đập tay một cái.
"Đừng có vào nữa đấy" Tên gác cổng chọc cậu, anh ta biết Minh Hiếu là dạng phạm sai lầm nhưng chịu sửa sai, bằng chứng là cậu cải tạo rất tốt, có điều sửa sai rồi cậu lại phạm sai tiếp.
"Ai biết được" Minh Hiếu nhún vai, mỉm cười một cái rồi thong thả rời đi.
Rời khỏi cái nhà tù ấy cậu chỉ biết quay về căn nhà trọ tồi tàn của mình, không biết bà chủ ở đó có cho cậu thuê tiếp hay không nữa. Một thân một mình cậu ở nơi đất khách, đồng tiền cậu kiếm ra cũng không mấy trong sạch, liệu không có nơi ở thì cậu phải sống làm sao đây?
Nhưng cũng thật may mắn khi Minh Hiếu hay tin bà chủ trọ vì thấy cậu đẹp trai nên đã giữ phòng và cho cậu tiếp tục thuê, khoảng thời gian cậu đi tù bà cũng không thu thêm tiền. Có lẽ chuyện buổi sáng thấy Trần Minh Hiếu lôi ghế ra sân ngồi ăn mì, buổi tối thấy Trần Minh Hiếu vác đồ đi vào tù cũng không còn xa lạ mấy đối với người ở xóm trọ này.
Cậu ném chiếc ba lô to đùng nhưng không nhiều đồ của mình vào góc tường, trực tiếp thả toàn bộ thân người cao lớn xuống nệm. Thật kinh khủng khi cái nệm năm năm không ai dùng đến bám bụi dầy cộm, bao nhiêu bẩn thỉu cư nhiên xộc vào mũi cậu.
Trần Minh Hiếu gấp gáp đứng dậy bắt tay vào dọn dẹp nơi ở của mình. Cậu chỉ là phạm tội nhiều, hay vi phạm pháp luật, nhưng đứng trên phương diện nào đó thì cậu cái gì cũng giỏi.
Dọn dẹp đến tận tối muộn mới xong, cuối cùng Minh Hiếu cũng có cơ hội nghỉ ngơi thật sự sau ngần ấy thời gian. Ánh mắt cậu hướng lên trần nhà đăm chiêu suy nghĩ, Trần Minh Hiếu này bây giờ phải tìm cái gì đó làm thôi.Theo Minh Hiếu nhớ thì bảy mươi triệu trước kia vẫn chưa được động vào lần nào, vậy nên bây giờ cậu sẽ dùng nó. Trần Minh Hiếu là người có cái đầu thông minh, cậu biết cậu nên làm gì với số tiền lớn như thế.
Trước tiên cậu phải dứt áo ra đi với cái xóm trọ đã quá mức cũ kỹ này, sống tạm bợ đến hết tuần này thôi, Minh Hiếu chẳng thích mấy bà cô tóc xoăn cả ngày cãi nhau hay mấy thằng nhóc ranh nghịch như giặc, tệ hơn là mấy nàng thiếu nữ e thẹn bao giờ cũng lấp ló ngoài cửa phòng cậu.
Tìm được nơi ở mới thì cậu phải mua đồ ăn và các thứ đồ cần thiết khác, rồi tân trang lại bản thân biết đâu sẽ tìm được mối nào ngon lành để cậu không cần kiếm tiền bất hợp pháp nữa.
Và số tiền còn dư Minh Hiếu sẽ để dành phân nửa, phân nửa cậu sẽ dùng cho kế hoạch trả thù của mình.
...
Nằm giữa thủ đô nhộn nhịp là một toà lâu đài tưởng như từ trong truyện cổ tích bước ra. Chủ nhân của căn biệt thự là hai anh em nhà họ Phan - Phan Lê Vy Khanh và Phan Lê Vy Thanh.
Ba mẹ hai người vốn là doanh nhân có tiếng không chỉ ở đất nước này mà còn ở nước ngoài. Tuy nhiên lại không may qua đời trong một chuyến công tác, họ gặp tai nạn máy bay. Khối tài sản kếch xù ước tính hơn 50 triệu đô được để lại toàn bộ cho hai anh em thừa kế.
Người anh Phan Lê Vy Khanh nổi tiếng là tài giỏi, thương em. Anh trực tiếp quản lý chuỗi công ty của gia đình, dù đứng tên tài sản nhưng hầu như người hưởng lợi là em trai.
Phan Lê Vy Thanh ai nhìn vào cũng nghĩ em là chàng hoàng tử trong mơ, có mọi thứ từ nhan sắc cho đến tài sản trong tay. Nhưng em thật ra bất hạnh bị bệnh về thần kinh. Từ sau khi ba mẹ qua đời, Vy Thanh không chịu nổi cú sốc nên tâm lý dần chuyển biến tiêu cực, lâu dần bác sĩ không chữa được nữa, em bây giờ mang tư duy của một đứa trẻ. Mọi thứ trong mắt Vy Thanh đều rất đơn giản và thơ mộng, anh trai Vy Khanh cũng ra sức bảo vệ thế giới ấy cho em trai, thế nhưng bầu trời màu hồng của Phan Lê Vy Thanh lại nhuốm một màu "đen tối" khi em bị Trần Minh Hiếu bắt cóc.
_________
chiếc fic ngọt hơn đường UwU
BẠN ĐANG ĐỌC
「hieucris」 bắt cóc
Fanfictionchuyện bắt cóc lộn Trần Minh Hiếu lớn tuổi hơn Phan Lê Vy Thanh! author : @iirisanne