Chương 2

130 6 0
                                    

Khuôn mặt thanh niên có chút ngượng ngùng, nhưng rất nhanh đã khôi phục trở lại vẻ mặt bình thường như cũ.

Anh mỉm cười, dáng vẻ lễ phép hơn:

"Xin lỗi thầy, lúc đầu em cứ ngỡ có học sinh mới chuyển vào.Mong thầy đừng để ý."

Giản Chiêu ngờ ngợ gật đầu, hỏi lại:

"Có thể dẫn tôi đến phòng thầy hiệu trưởng được không? Tôi đang có việc cần ghé qua đó nhưng không biết đường."

"Vâng, tất nhiên rồi, em cũng đang tiện đường, mời thầy theo em."

"Vậy làm phiền rồi."

Thanh niên hòa ái làm ra động tác mời, rồi chủ động đi đến giúp y xách vali.

Giản Chiêu đi theo anh băng qua một con đường đá nhỏ, đi hết con đường mới thấy văn phòng treo bảng phòng hiệu trưởng ở phía xa.

Trước khi đến gần đó, thanh niên lại chủ động giới thiệu:

"Em là Ôn Dĩ Hoài, Hội trưởng hội học sinh, sau này có lẽ em sẽ có cơ hội tiếp xúc với thầy nhiều."

"anh là Giản Chiêu?"

"Vâng, là tôi.Rất vui được gặp ngài."

Giản Chiêu lúng túng bắt tay với ông ta

"Tôi vừa nhận được giấy báo liền lập tức đến đây.Trong thư có viết đến gặp ngài để biết thêm chi tiết công việc và lịch trình giảng dạy nên tôi mới đến làm phiền ngài."

"Không phiền, tạm ngồi xuống trước đi."

Hiệu trưởng ra hiệu cho y ngồi trên chiếc ghế gỗ kê bên mép bàn.

Em có thể biết tên thầy không?"
"Tôi là Giản Chiêu."
Vừa dứt câu thì hai người đã đứng trước văn phòng lớn có cửa sơn màu xanh.

Ôn Dĩ Hoài kéo vali đặt ngay ngắn bên hông y, khóe môi nhếch lên cười thập phần dịu dàng, thân thiết cúi đầu chào:
"Thầy Giản, mong được gặp lại."
"Ừ, cảm ơn cậu." Giản Chiêu lần đầu được người khác gọi bằng thầy, trong lòng có chút vui, hiếm khi cười cười đáp lại "Huy hiệu trên áo cậu đẹp lắm."
Ôn Dĩ Hoài cũng bất ngờ trước câu nói của y, hai má hơi hồng, vẻ mặt luôn giữ vẻ điềm tĩnh, nghiêm túc nói:
"Nếu thầy gặp khó khăn về việc trừng phạt học sinh hư, có thể tìm đến Hội học sinh, chúng em sẽ giúp thầy hết sức."
Giản Chiêu gật đầu, rồi quay người kéo theo vali chậm rãi bước lên từng bậc thang, đứng trước cửa văn phòng nhìn lại mình một lượt, xác định quần áo vẫn gọn gàng mới giơ tay gõ cửa.

Lập tức trong phòng có người nói vọng ra:
"Vào đi."
Cánh cửa xoành xoạch đẩy ra.

Hiệu trưởng là một người đàn ông trung niên có một bộ râu quai nón rậm rạp được cạo tỉa gọn gàng, mái tóc phớt bạc cùng khuôn mặt trầm ổn phòng khoáng.

Nghe thấy tiếng đẩy cửa mới rời mắt khỏi xấp tài liệu cầm trên tay, nhìn lên người đứng trước mặt.
Đó là một người con trai ngoài hai mươi, vẻ ngoài gầy gò ốm yếu, vóc dáng nhỏ con, ngay cả vali bên cạnh còn to hơn y.

Mái tóc màu hạt dẻ xoăn lơi, gọng kính to cộ hơi trượt xuống sống mũi cao, cái áo mặc trên người rộng thùng thình, khuôn mặt xanh xao bệnh tật nhưng đôi mắt hổ phách lại cực kì sáng, mang lại cho người ta cảm giác tin cậy.

Giáo viên đặc biệt của trường nam sinh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ