Hai người băng qua sân trường, ồn ào và đông đúc.Giáo viên trường đều ăn mặc sang trọng lịch lãm, một người mới vào ăn mặc luộm thuộm kì quái như Giản Chiêu lại thu hút ánh nhìn.
Hàng loạt đôi mắt hướng về phía này, hiếu kì nhìn chằm chằm, y lại bình thản nhìn về phía trước.
"Thầy ơi, đến rồi."
Thiều Ngọc dẫn y ra sau trường, ở đây có một sân cỏ rộng lớn.
Ngó từ xa đã thấy mái tóc bồng bềnh đỏ rực của Triệu Thiên Kiệt.
Hắn ta đứng dựa vào lan can, đôi lông mày nhíu lại, vẻ mặt vẫn cau có hệt như lúc nãy gặp nhau.
Áo khoác vứt trên ghế, đôi mắt hướng về phía xa xăm.
Xung quanh sân cỏ chỉ có một mình hắn.
Dù vậy, vẫn có thể nhìn thấy vẻ ngỗ ngược bạo loạn đó, như con thú dữ đe dọa bảo vệ lãnh địa, làm người sợ hãi.Giản Chiêu nhìn thấy Thiều Ngọc nuốt nước miếng, sau đó cậu ta nhìn về phía y, như tiếp thêm can đảm, mạnh dạn quay lại la lớn:
"Này!"
Dường như hắn không nghe thấy.
Thiều Ngọc định gọi thêm lần nữa thì từ phía xa, có một học sinh khác tiến về phía Triệu Thiên Kiệt.
Nam sinh này có mái tóc dài đến bả vai được cột lên gọn gàng, đeo huy hiệu đỏ, khuôn mặt sắc sảo đẹp như ngọc tạc, biểu cảm lạnh băng cuốn hút.
Cả người Thiều Ngọc cứng đờ, run rẩy lùi về phía sau.
"Sao vậy?" Giản Chiêu hỏi.
"Thầy Giản, thầy không biết sao? nam sinh kia là Phó Quân Thanh. Anh ta là học sinh trong lớp thầy, hình như là có xích mích với Triệu Thiên Kiệt..."
Có thể lắm, nhìn bộ dạng hai người kia trông như sắp lao vào đánh nhau ngay ấy mà.
Triệu Thiên Kiệt đứng thẳng người, ánh mắt chứa đầy vẻ ngạo mạn, nhếch môi khiêu khích:
"Mày mà cũng dám ra đây cơ đấy, xem ra cũng gan lì phết nhỉ. Tao cứ tưởng mày sẽ trốn biệt ở một góc chứ."
Phó Quân Thanh thần sắc không đổi, chỉ có nơi đáy mắt chứa đựng sự u uất phẫn nộ, gân xanh trên tay cũng nổi lên.
Bầu không khí như có mùi thuốc súng, chỉ cần kích một cái sẽ diễn ra một trận đấu đá ác liệt.
Thiều Ngọc nhìn sang Giản Chiêu, gọi nhỏ:
"Thầy ơi?"
"Hả?"
"Thầy không định ra can à? Hai người họ sẽ đánh nhau thật đấy.""Uhm, sao phải can?"
"Thầy là giáo viên mà?"
Thiều Ngọc mở to mắt
"Đánh nhau là vi phạm nội quy nhà trường, mặc dù em biết thầy không muốn đắc tội với hai người này đâu, nhưng dù sao cũng phải ra can chứ thầy?"
Giản Chiêu kéo kéo khăn quàng cổ, ư hừ một tiếng.
Dưới ánh nhìn chằm chặp của Thiều Ngọc, sải bước đi đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giáo viên đặc biệt của trường nam sinh
RomanceTác giả: Tuyết Nhi Giản Chiêu là một thầy giáo thân hình cao gầy, sắc mặt hơi tái, trông có vẻ nhiều bệnh, ốm yếu, vẻ ngoài cũng không có gì nổi trội, là giáo viên mới nên không có nhiều kinh nghiệm. Y vừa làm giáo viên chủ nhiệm đã đắc tội với nhiề...