22: The Perverts Plan

273 6 1
                                    

Xander's P.O.V.

Monday afternoon.

Hay.. Ambilis ng time. 

Nasa tapat na ako ng locker para magpalit ng sapatos. Last week na ng paglilinis namin sa bodega.

Since nung nakatangap ako ng 4 roses, everyday na akong may nakikitang post it note sa locker ko.

Minsan good morning. Have a nice day. Minsan naman smiley lang ang nakasulat.

Inaamin ko, curious ako kung sino yun. Hay... Sanayan lang siguro 'to.

Pangalawa sa mga pagbabagong nangyayari, ay--------

"Hi Xander!" bati ni Troy.

Siya na ang ikalawang pagbabago. Simula ng sabihin nyang gusto nya ko, kapag free time ay lagi na syang lumalapit sa'kin.

Sa canteen.

Sa hallway.

Kapag may P.E.

Haizze..... Okay lang kaya 'to?

Though wala naman kaming pinag-uusapan, wala namang nagdedare na magopen ng topic. Basta naging extra close lang sya.

Basta parang mas naging attentive siya.

Ikatlong pagbabago, marami ng haters. Yung may mga crush kay Troy an tatalim ng tingin sa'kin. Minsan nagbubulungan tapos pagtiningnan mo, yuyuko o titingin sa ibang direksyon. Yung iba naman, nakatingin lang. Hay.... Anobenemenyen........

Hmmn...

"Xander you okay?" si Troy.

"Huh?! Ah.. Oo. Okay lang. Tara na sa bodega." yaya ko.

"Ako na magdadala ng bag mo." alok ni Troy.

"Hindi ako na. Kaya ko naman eh." :)

Tahimik na lang kami na naglakad papuntang bodega upang maglinis. Last week naman na ng punishment na paglilinis kaya okay lang.

Pagbukas ng pinto.....

"Oi..Oi..Oi... Dumidiskarte si Papa Troy!"

"Woohhhh!"

"Ambilis ah! Ano ng status nyo?"

"Ai hello mga kuya." bati ko sa members ng basketball team.

"Hi Xander!" bati ng iba. Yung iba nakasmile sa'kin.

"Good mood kayo mga kuya ah.. Anong meron.?" tanong ko.

"Love is in the........... air........." parang baliw na sabi ni Lian. Member din sya ng basketball team.

"Haha. Kayo ah... Sino sa inyo may lab layf?" Hindi ko alam pero natawa ako.

"Hah?!" sabay na tanong ng members.

"Oh bakit? Sabi nyo love is in the air?" sabi ko.

"Oh my! Naniniwala na talaga ako na ang taong matalino an tanga sa Psh#$%^^^&@! Hindi natuloy ni captain ang sasabihin dahil tinakpan ang bibig  nya ng kamay  ni Troy.

"Mahirap tong napasukan mo dre! An manhid eh! Bwahahahahaha."

"Troy pwede mo bang gawin yun sa'kin?" sabi ko na ikinabigla nilang lahat.

"Ang alin?" tanong ni Troy.

"Yun!" inginuso ko yung lips ko. Tinuturo ko yung pagkakatakip ng kamay nya sa labi ni Captain.

"First move! Gusto mo ng kiss? Talaga?" tanong ni Troy. Ngiting-ngiti.

"Anong kiss? DI ahh... Yang pagkakatakip ng kamay mo kay captain. Pwede ba gawin mo rin sa'kin? Pero instead na takpan mo lips ko, yung mata." favor ko kay Troy.

My First Chaotic Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon