Chapter 4: Ang landi ko

33.6K 364 36
                                    

R E D E L L A

Pinatagal ko muna ng matagal ang mokong na iyon bago lumabas. I was hiding at the door habang nakasilip sa bintana. Mukha niya may pa-waiting patiently pa syang nalaman ah. Tss pakitang tao tong demonyong to! Ngumingisi siya ngayon. Huminga ako ng malalim at lumabas. Mas nakita kong lumaki pa ang ngisi niya. Iritado ko siyang binalingan.

Tumawa nalang siya. He's freaking having fun!

"Ba’t ka nandito?” I said with iritation.

Hindi ko gusto ang nandito siya. Paano kung umuwi na sila mommy? Papapasukin siya ng mga 'yon.

"Nah. I just wanna check on you," lumapad pa ang ngisi niya.

Hindi kapani-paniwala ang lalaking 'to. I'm sure he wants to messed up with me.

Oh shit! Checking on me daw. Bulong mong maparaan pare. Bwesit! Hindi ako nagpakita ng anumang pagkagustong makita siya because it's true. Hindi na talaga ako si Red Ella VillaFuerte pag pinapasok ko pa rito ang manyak na iyan. That's right Red turn your back and slam the door.

Ewww.

“It's rude when you let your visitor stand in front of your door?” He was grinning like a demon.

I knew it!

I crossed my arms. Asshole!

Hindi ako gumalaw dahil alam kong tama siya. It's rude but I don't want to let him in. Dapat talaga hindi na ako lumabas, e. I should've pretended I'm not home.

Nagtagal pa ang titigan namin hanggang sa natalo na talaga ako.

“Pakshet ka! Pasok!” I sighed heavily.

You still have the chance. Bawiin mo ang sinabi mo.

He smiled at me while entering my house. Sana busy pa sila at huwag na munang umuwi. Seriously, I dont want them see this. Hindi ko siya maitaboy talaga. Without him, kung ano na kaya ang nangyari sa akin. My mom will be hysterical and dad will come into his hopes. Kinakabahan tuloy ako.

“Your house is amazing,” he was examining the whole interior.

Obviously...

“No need to state the obvious," matabang kong sagot.

Busangot pa rin ako. Ano ang kailangan niya?

"Kalma lang, nerd. Can we have at least, cease fire? Lagi yatang mainit ang ulo mo sa akin, a." Tumatawa pa si Drake.

Why is he so cool? Sanay na siguro siyang pumasok sa mga bahay ng mga babae niya.

Yeah, kay landi ba naman.

“Let's have a good conversation." Tumingin siya sa akin. He is an asshole pervert jerk!

Parang hindi ko gusto ang pagkakasabing iyan, a. Or am I too malicious.

I'm sure my parents are going home. Sa mga ganitong oras silang umuuwi kaya malalaman nilang pinapasok ko si Drake rito.

Now, I'm totally puzzled.

I can't let him be seen. Guguluhin lang ako ng mga iyon.

“In my room, damn it!” I have other choice, ang paalisin siya pero hindi ko ginawa, bakit? Hindi ko rin alam.

Bakit ba ako pumayag agad ako? Think of other choices, Red. Bakit sa kwarto? Aba't hindi ko rin alam! Dinala ko na siya rito at hindi ko alam kung ano ang nasa isip niya. Sumusunod lang siya sa akin.

Pumasok kami sa kwarto. Tahimik kaming dalawa. For the second time, he was examining the whole interior. Manghang-mangha ang nga mata niya. Maybe he was expecting that my room would be also comes from my name. Whatsoever! Umupo ako sa gilid ng kama ng napalingon siya sa akin.

The Sexy Silent Nerd meets The Nasty DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon