R E D E L L A
“Curse him! Curse him, kainis!” I mumbled.
Walang-hiya talaga!, Bakit ba kasi hanggang sa panaginip nakikita ko siya? Mabuti na lang nagising nung muntik na siyang maghubad. I think it was just my head making this kind of scene. Tama nga ang gagong iyon, minamanyak ko nga siya.
Is he some kind of a god? Now, I'm acknowledging it. Nakakainis! Walanghiya talaga! Agad akong napaupo ng maayos habang hinahabol ang hininga. Nightmare! It's a nightmare for me. Seriously, simula nung nakilala ko siya sinira na niya ang buhay ko.
Damn it! A big damn it for you, Drake Rodriguez.
A loud knock really woke my veins. Thank God!
“Gising na, Red. Mali-late ka na. Mauuna na kami ng papa. Get up, lady!" Si mommy.
Nagmadali akong naligo at nagbihis.
I am wearing a v-neck white t-shirt and a blue skinny jeans. Ganito na talaga ang usual ko look. This is not a nerdy look. Everyone can wear this. Siguro sa iba, stereotype lang talaga na kapag may salamin ka at simpleng manamit, isa ka ng dakilang nerd. Hindi ko rin nakakalimutan sa get-up ko ang ,maglagay ng light make-up.
Mabilis akong mag-ayos dahil simple nga lang akong mag-ayos.
When I went to the dinning area, breakfast was already there. Wala na sila mommy nang makarating ako. Maybe they have some urgent stuff to do. I don't mind para na rin iwas sa mga tanong nila. I didn't even join dinner last night to escape their interrogation.
I'm sure they will ask a lot of what happened in my room. Ikaw ba naman madatnan ng magulang na may lalaki sa kwarto. They'll make a big deal out of it.
Kumain ako ng mag-isa.
Pagkatapos ay umalis na rin para pumasok. We only have one driver and he's driving my parents to work. I don't have any choice but to commute.
I went to school kasi nga raw may quiz ang professor. That's according to Melissa. I did review last night. What's new? I'm sure I will ace it.
Isa na rin sa rason kung bakit ako napasok sa 'nerd' category, I'm an intellectual.
I'm born with it.
“OMG! Im so bitchily happy you’re here,” sigaw ni Danikka.
Bitchily? Does that even exist? Iba talaga si Danikka. She's the clingiest among my friends. She really think, ako ang boys magnet sa amin kaya sa akin siya mas dumidikit. I know she's confident about her beauty. My friends are beautiful to be honest but I'm not sure why Danikka wants to drag me with this.
She just can't mind her own business.
Kasama niya sina Melissa at Daniella pero parang may problema silang dalawa, kitang-kita ko sa mga mata nila. Siyempre hindi ako magsasalita. They will spill it kapag kailangan.
Kilala nila ako, I don’t talk too much.
Lumapit sa akin si Melissa, the holy innocent.
Sa aming apat, ako at si Daniella ang mayroong kakayahan. Our parents can sustain us.. Sina Danikka at Melissa ang medyo may problema financially. But these girls are finding there own ways. I don't even remember any of them asked a favor to me especially about money.
Both of them are scholars. Yes, Danikka is a scholar. May utak naman iyan, talagang bini-business lang minsa ang mga lalaki niya. Pinagkakaperahan niya minsan kaya gusto niyang nasa malapit ako palagi.
She's using me that way. I don't mind...
Pumasok na ako ng classroom. Konti pa dahil mukhang napaaga kami.
BINABASA MO ANG
The Sexy Silent Nerd meets The Nasty Devil
Fiksi UmumA nerd meets a nasty devil named Drake.