Đỉnh núi Phồn Nguyên quanh năm có gió Tây Bắc tạt qua, mang theo giá rét nặng nề bao trùm cả đỉnh núi, tuyết trắng che lấp lối mòn, mai đỏ đong đưa rơi vài vụn tuyết. Mang danh là một trong ba đỉnh núi cao nhất lục địa Vĩnh Tinh, thế nên mây mù thường xuyên lượn khắp đỉnh núi, che luôn cả cung điện nguy nga ngụ tại Phồn Nguyên hàng nghìn năm qua.
Trong hồ nước lạnh phía sau cung điện, linh khí dồi dào vờn quanh cỏ cây xung quanh, tụ thành những bông hoa sen bay qua bay lại, như đang tìm kiếm thứ gì đó, chúng đụng vào nhau rồi lại tách ra, sau đó bị một bàn tay trắng nõn vươn lên mặt hồ đập tan, những bông hoa còn lại lập tức lao đến chỗ đấy, nhao nhao chụm lại xoay vòng tròn quanh cánh tay.
Ùm!
Làn tóc dài trắng xóa vung một vòng hình cung ngoi lên khỏi mặt nước, bọt nước văng tung tóe, lộ ra khuôn mặt ướt đẫm xinh đẹp, quá mức tinh xảo. Da trắng kém gì tuyết phủ đỉnh núi Phồn Nguyên, môi ngậm hoa đào son, mi dài khẽ chớp cho nước đọng nhỏ giọt, mặt hồ rung động, phản chiếu hình ảnh thiếu niên đi đôi với đất trời. Đôi mắt khẽ mở để lộ đồng tử sắc tím lạ thường.
Dường như thần linh ưu ái đứa trẻ này hơn bao sinh mệnh khác, ban tặng y một dung nhan khó nhạt phai, như ngọc lại chẳng phải ngọc mong manh, như hoa lại chẳng phải hoa chóng tàn.
Mỹ lệ đến nao lòng.
Xa xa vang tiếng bước chân vội vã, càng lúc càng gần hơn, cuối cùng dừng lại trước hồ, vươn bàn tay ra nắm cổ tay đang quẫn bách vùng vẫy trong nước, kéo lên.
Thân thể thiếu niên hoàn hảo không tỳ vết giẫm sỏi rẽ nước đi lên, khói sương che chắn tầm nhìn, lập tức được người mới đến kia phủ lên một tấm lụa dày, tức giận quát: "Đỉnh Phồn Nguyên có bao giờ không tuyết rơi kết băng, không sử dụng linh khí phòng hộ, đệ đang làm cái gì?"
Tịnh Hứa Gia run cập cập nhanh chóng chạy vào cung điện, không thèm để ý lời trách móc của ai kia, vừa đi vừa vận linh lực làm ấm người, ánh sáng vàng nhạt bao bọc cơ thể ngọc ngà.
Chừng một nén nhang sau, Tịnh Hứa Gia khoác lên mình y phục cẩm bào trắng tuyết đi ra, cài lên phục sức lấp lánh, vài viên ngọc sắc màu rọi ngược ánh sáng đến từ cuối chân trời, trông không khác cài vì sao lên người bao nhiêu. Chân trần đeo lắc bạc, có chiếc chuông nhỏ đinh đang theo từng bước, nghe khá vui tai.
"Đại sư huynh."
Người kia khẽ ừ. Tịnh Hứa Gia ngồi vào chiếc ghế còn lại, vén tay áo, nho nhã châm trà đãi khách.
Phía sau lưng họ, cửa sổ hình tròn bao quát vô vàn dãy núi hùng vĩ xa xăm ngút ngàn, mây trắng chậm rãi di chuyển, bầu bạn với cánh chim chao đảo bay về hướng mặt trời phương Nam. Phong cảnh như bức tranh thủy mặc đậm nhạt sống động vẽ trên giấy tuyên thành, chờ khách có duyên đến ngắm cảnh ngâm thơ.
Doanh Biểu thu hồi tầm mắt, nhận chén trà nhấp một ngụm, hương trà thơm đắng nhẹ đặc trưng vờn quanh mũi.
"Trà ngon." Doanh Biểu tán thưởng.
Tịnh Hứa Gia gật đầu, nói: "Hôm trước các đệ tử nội môn xuống núi có đi ngang qua Tây Vực cứu giúp thương nhân, được người ta tặng cho mấy gói trà này, họ mang về biếu ta một ít. Nay huynh đến, ta lấy ra chúng ta cùng thưởng thức mới gọi là mỹ vị." Chợt nhớ ra cái gì đó, mỉm cười hỏi. "Đại sư huynh, đã bao năm rồi huynh chưa đến đỉnh Phồn Nguyên của ta, sao hôm nay lại có nhã hứng ghé thăm nơi tuyết bụi lạnh lẽo này vậy, còn ngay lúc ta sơ sẩy ngã vào hồ nước nữa chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ Ngày Tuyết Ngừng Rơi
De TodoThể loại: boylove, 1v1, điềm văn, cổ đại, tu tiên, HE. CP: Đại ca già tuổi sống hết mình vì đam mê rồng thần thượng cổ công x mỹ nhân băng giá cao quý lâu lâu lên cơn chảnh cún thụ. Thiếu niên ngông cuồng chưa từng xuống nhân gian, sao biết thế nào...