"Tí nữa sẽ bắn pháo hoa."
"Oa, thật không?"
"Ta mới nghe thị vệ bên kia nói, chắc chắn luôn."
"Thật mong chờ."
Hai cung nữ châu đầu ghé tai thì thầm, cung nhân ngồi trước hắng giọng một cái mới im lặng chỉnh chu hầu hạ, tranh thủ liếc mắt nhau trước khi rời đi, cung nhân buồn cười, lại đưa ánh nhìn về phía Hoàng đế đằng xa, không hiểu bọn họ đang làm gì mà ngồi an tĩnh nghiêm túc đến thế, rõ ràng đang coi nhạc, phải thư giãn thả lỏng mới đúng.
Tịnh Hứa Gia dâng chén trà bạch ngọc đến trước mặt Hoắc Cung nói: "Mời bệ hạ."
Hoắc Cung nhận bằng cả hai tay, yên lặng nhấp một ngụm.
Hải Họa càng không coi bản thân là người lạ, khều khều Tịnh Hứa Gia nhờ rót cho với, tất nhiên Tịnh Hứa Gia tự động bỏ qua cái khều đấy, coi Hải Họa không khác không khí là bao, vén tụ áo rót trà mời cả hai mỹ nhân nếm thử. Hai nàng không ngờ mình cũng có phúc phận này, e ngại một hồi rồi chợt nhận ra, vị đạo trưởng trước mắt hình như là người có địa vị cao nhất trong những người ngồi đây, phải là cao nhất trong toàn bộ người trên thuyền hoa này thì đúng hơn, ngay cả Hoàng đế bệ hạ cũng cung kính nhường nhịn ba phần, bèn chậm rãi đến trước y quỳ xuống, nhận chén trà bằng hai tay giống Hoắc Cung. Một trong hai nàng, Lưu Mẫn ngượng ngùng nhìn sang Hải Họa, hỏi: "Ngài... có muốn không, tiểu nữ nhường chén này cho ngài."
Trong lời nói ngọt ngào giấu nhẹm ý tứ không muốn đưa nhưng nghĩa vụ của nàng phải làm như thế, phục vụ khách nhân với điều lệ không thể vượt qua khuôn phép.
Hải Họa ngạc nhiên. Tịnh Hứa Gia dở khóc dở cười, không ngờ cô nương Hải Họa tìm trong những tì nữ phục vụ tiếp rượu có thể thành thật thế này, vội ngăn cản: "Cô nương đừng ngại, lúc ở đỉnh Phồn Nguyên gã uống trà ta pha còn ít sao, đã không muốn vận động thì đừng cưỡng ép quá."
Hải Họa: "..."
Đúng thật là hiện giờ Hải Họa không muốn động tay tí nào, chỉ muốn lười biếng nằm yên một chỗ xem ca hát nhảy múa diễn kịch trên đài các chờ người đến bưng trà rót nước, hầu hạ tận tâm, vì vậy đối với lời nói của Tịnh Hứa Gia, gã cãi không lại.
Hải Họa đành hậm hực lấy quạt lông điểu chỉ trỏ hết người này người nọ thay lời phán xét, cả đám mặc kệ gã.
Đang trò chuyện vui vẻ, phía xa có người hô to: "Chuẩn bị bắn pháo hoa!"
Tịnh Hứa Gia ngẩng đầu, đứng dậy lướt qua đám người đi về phía mũi thuyền.
Hoắc Cung: "Nhiễm Hạ?"
Bóng dáng thiếu niên thẳng tắp, kiêu ngạo như vị thần đạp lên ánh trăng bất tận mà đi, đuôi mắt lạnh nhạt mang đến cảm giác y chỉ coi những người ngước nhìn mình như không khí không hơn.
Hôm nay là ngày rằm, mặt trăng trên cao tròn vành vạnh, sáng hơn mọi hôm hơn bao giờ hết, sao trời rải rác phản chiếu dưới mặt sông được vài chiếc đèn hoa đăng trôi đến khuấy tan tất cả, gió lớn thổi đến dập tắt ngọn nến lập lòe, lấy thuyền rồng to lớn của Hoàng đế làm trung tâm, mấy chiếc thuyền hoa giữ cho nhau một khoảng cách nhất định chậm rãi di chuyển, cảnh tượng thuyền bè lung linh diễn ra vô cùng náo nhiệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ Ngày Tuyết Ngừng Rơi
DiversosThể loại: boylove, 1v1, điềm văn, cổ đại, tu tiên, HE. CP: Đại ca già tuổi sống hết mình vì đam mê rồng thần thượng cổ công x mỹ nhân băng giá cao quý lâu lâu lên cơn chảnh cún thụ. Thiếu niên ngông cuồng chưa từng xuống nhân gian, sao biết thế nào...