Đêm khuya thanh vắng, trăng treo nơi đầu liễu, phản chiếu vào mặt hồ yên ả. Gió rét vi vu lướt qua mái ngói, len lỏi khung cửa sổ, sà xuống mi tâm thiếu niên.
Giường băng lót một lớp nệm bông thật dày, Tịnh Hứa Gia nằm cuộn người trên đó, nhíu mày, mồ hôi lạnh thi nhau chảy dài.
Trong giấc mơ, y cảm thấy bản thân đang chìm trong bóng tối vô tận, giơ tay không thấy năm ngón, y tiến về phía trước. Đi mãi đi mãi như thế, cuối con đường xuất hiện tia sáng nhỏ nhoi lập lòe chớp tắt liên tục. Tịnh Hứa Gia không quan tâm liệu có bẫy rập hay nguy hiểm nào đang chờ ai đến sa vào hay không. Cho dù có, tâm trí y giống như bị thứ gì đó điều khiển, cố gắng vùng vẫy nhưng không có tác dụng gì, bước chân vẫn không hề do dự lao vào tia sáng ấy, rồi từ từ hóa thành tia sáng lớn, phóng đại đến mức chói lòa.
Bước qua ranh giới giữa ánh sáng và bóng tối, cảnh vật trước mắt hiện ra rõ mồn một.
Đồng tử Tịnh Hứa Gia mở lớn, thở gấp không nói nên lời.
Đôi chân trần giẫm lên chiếc đầu người vừa mới đứt, máu chảy thành sông. Đâu phải chỉ nơi y đứng mới chứa đựng xác chết, phải là khắp nơi toàn là xác chết, họ nằm la liệt ở đó, không thi thể nào vẹn toàn. Nhắm mắt lại thì ngửi thấy mùi máu me tanh tưởi, mở mắt ra lại nhìn thấy chốn địa ngục Tu La xuất hiện nơi cõi trần.
Tịnh Hứa Gia nhận ra trang phục của bọn họ, là những tu sĩ của các môn phái khắp đại lục Vĩnh Tinh. Chuyện gì đã khiến hàng nghìn tu sĩ tụ tập nơi đây, và đã xảy ra chuyện kinh khủng nào mới thành ra như thế này? Y rùng mình, hoảng loạn lùi về phía sau vài bước, đồng thời trông thấy hình ảnh chính mình phản chiếu trong vũng máu lênh láng dưới lòng bàn chân. Vạt áo đỏ thẫm, khuôn mặt nhuốm máu tươi, tay phải cầm thanh kiếm còn lởn vởn chút linh lực, mũi kiếm run rẩy rỏ vài giọt máu chưa khô.
Chướng khí bốc lên mù mịt đen kịt cả một vùng trời, sương đen quấn quanh thân thể gầy gò của thiếu niên, âm hồn phiêu du mãi không tiêu tán, Tịnh Hứa Gia buông kiếm, ôm mặt vừa khóc vừa cười thê lương, nỗi bi phẫn lấp đầy tâm trí tối tăm ẩn chứa toàn là chết chóc.
Quỷ dữ ngâm nga giai điệu trầm thấp không vần không nhịp, như khóc tang cho số kiếp hào hoa lộng lẫy thuở năm nào, hiện giờ chẳng qua chỉ là cánh hoa héo tàn phủ lắm chông gai mà thôi. Móng tay nhọn hoắc gỡ các ngón tay thon dài ôm lấy khuôn mặt ra, lau đi nước mắt nhạt nhòa.
Tịnh Hứa Gia đối mặt với con quỷ ghê rợn, máu nóng xộc lên não, trái tim thoáng chốc ngừng đập.
Chuông gió ngân vang, reo inh ỏi. Tịnh Hứa Gia bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng, lồng ngực phập phồng lên xuống, y nhíu mày vài giây, sau lại thả lỏng thở dài.
Lại nữa rồi.
Vẫn chẳng có ấn tượng gì...
Thất thần trên giường băng một lúc lâu, xong lại điều động linh khí đang rơi vào hỗn loạn xuống. Khoảng một canh giờ sau, Tịnh Hứa Gia bước xuống giường, khoác áo choàng bông treo trên giá, y đi đến chiếc bàn trưng giữa phòng lấy nến thắp đèn lồng, xong xuôi hết thảy liền hòa mình vào nền tuyết rơi trắng xóa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ Ngày Tuyết Ngừng Rơi
AcakThể loại: boylove, 1v1, điềm văn, cổ đại, tu tiên, HE. CP: Đại ca già tuổi sống hết mình vì đam mê rồng thần thượng cổ công x mỹ nhân băng giá cao quý lâu lâu lên cơn chảnh cún thụ. Thiếu niên ngông cuồng chưa từng xuống nhân gian, sao biết thế nào...