ღlặng
16:20 _ 04/05/2023
______________________________
Chigiri hay thường đùa rằng làm gì có ai trên đời này thương em hơn gã. Và sự thật là như thế, không ai trên đời này thương em như gã cả.
Cả hai gặp nhau như liều thuốc quý giá cuộc đời gửi đến để xoa dịu đi tâm hồn bị tổn thương. Yêu nhau năm cả hai đã trưởng thành, đó không phải một tình yêu nồng nhiệt hay là rung động đầu đời. Người trưởng thành có cách yêu của riêng họ.
Tình yêu đôi khi chỉ là đơn giản cùng nhau thức dậy, ăn sáng, cùng nhau đi đâu đó vào những ngày nghỉ, ngắm mưa vào những ngày buồn tẻ, chỉ đơn giản họ có nhau và dành thời gian cho nhau.
Không cần những lời đường mật, không cần những nụ hôn nồng cháy, không kiểm soát, không áp đặt, chấp nhận mọi cảm xúc của đối phương vậy là quá đủ rồi.
Cứ như thế một tình yêu chứa đựng toàn bộ tâm tư của họ trao tới đối phương từ từ hằn lại vết thương mà người tới trước đã để lại.
Gã hiểu rõ em như cách em luôn luôn hiểu gã. Cành hoa ở ban công, mùi hương quyến luyến nơi đầu mũi, cái ôm những lúc mệt mỏi, bữa ăn do chính tay em làm. Đó là minh chứng cho tình yêu của đôi ta.
Họ dành cho nhau sự riêng tư, cho nhau sự tin tưởng, tôn trọng và thay đổi vì nhau. Tất cả những thứ đó là bài học rút ra từ những cuộc tình trước.
Họ không phải tình đầu của nhau, cũng không chắc chắn sẽ cùng nhau đi hết quãng đời còn lại nhưng ít nhất là bây giờ họ sống vì nhau.
Nhưng mà cuộc đời bất biến, con người dù có hiền lành đến đâu cũng không thể tránh khỏi trắc trở.
Đôi chân của em, thứ mà em luôn tự hào đã không còn chạy được nữa rồi. Như bao vết thương khác cứa vào tim em, đau đớn và tuyệt vọng.
Và như một chuyện thường xuyên xảy ra, em không hề khóc vì nó, ít nhất là trước mặt gã. Đấy cũng là lúc gã nhận ra, đối với em thật ra những cái ôm là không đủ, em cần thứ gì đó khác, một người dù em không nói ra vẫn sẽ để em dựa vào vai mà khóc.
Gã thương em lắm, thương hơn cả bản thân gã. Người ta nói trong tình yêu ai là người yêu nhiều hơn thì sẽ chịu nhiều thiệt thòi hơn và trong cuộc tình này gã chấp nhận làm người đó, gã sẽ trao toàn bộ tình yêu của mình cho em.
Em sau tai nạn không khác trước là mấy chỉ là không thể đi lại nữa nên những hoạt động cũng có phần khó khăn nhưng em vẫn luôn nói mình ổn. Dù như thế gã vẫn biết em không hề ổn, em ốm đi nhiều so với trước, mắt em hay đỏ và có quần thâm ở dưới, em hay lặng người nhìn ra ngoài sân, cũng hay mất tập trung. Em luyến tiếc những ngày tháng huy hoàng mà bản thân được gọi là báo đỏ trên sân cỏ.
Gã không cố làm em vui bằng những trò hề vì gã biết nó sẽ không có tác dụng, nhưng dã biết mình cần làm gì lúc này.
"Chigiri, em có thích biển không?"
Gió biển làm cơ bắp em giản ra, đã bao lâu rồi em không đi biển nhỉ. Hẳn là sau chấn thương ấy. Gã đẩy xe lăn của em dọc theo bờ, không ai nói gì cả chỉ chuyên tâm nhắm biển mà thôi. Rất nhanh bầu trời dần tối đi, có lẽ đã đến lúc mặt trời đi ngủ rồi, ban đêm ngoài biển rất lạnh nên cả hai quyết định đi về.
Nhưng điểm đến lại không phải ngôi nhà ở Tokyo mà là một ngôi nhà trong thị trấn nhỏ gần đó. Căn nhà hai tầng không quá lớn nhưng vô cùng xinh đẹp và ấm áp.
"Chigiri, mừng em về nhà."
Họ chuyển đến sống gần biển trong sự ngỡ ngàng của em, họ có những người hàng xóm mới, những người bạn mới và đâu đó trên gương mặt của em cũng hiện lên những nụ cưới mới, những nụ cười chân thật.
Nhưng gã có biết không, những cảm xúc đó không phải vì em có bạn mới hay là em chuyển đến một nơi ở mới mà là vì gã vẫn ở bên cạnh em như cũ, vẫn luôn yêu thương và đồng hành cùng em, với em như thế là quá đủ rồi.
Đôi khi thứ có thể hàn gắn lại những vết thương lòng lại chẳng phải thứ gì đó mới mà là những thứ quen thuộc đã luôn ở bên ta. Nỗi buồn là giọt sương nằm trên khéo mắt ta và người thương ta thật lòng là người sẽ gạt đi những giọt nước mắt ấy.
Chigiri và Sae không yêu nhau, họ thương nhau, thương hơn cả bản thân họ. Tình yêu của những người trưởng thành không thể diễn tả được bằng lời nói vì họ sẽ thực hiện nó bằng hàng động.
Trưởng thành trong tình yêu là khi bạn thấy những lời thề non hẹn biển là vô nghĩ. Là khi bạn muốn dành toàn bộ thứ tốt đẹp nhất cho họ. Là khi bạn yêu họ hơn chính bản thân mình. Dù có những lúc cả hai cãi nhau nhưng rồi cả hai sẽ xin lỗi nhau.
____________________________________
Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ mình trong thời gian qua. Để đáp lại điều đó mình quyết định mở một cuộc viết tặng các fic về Chigiri bot theo yêu cầu của mọi người. Mình không chắc bản thân có thể viết được đứng ý các bạn nhưng nếu mọi người không chê thì cứ yêu cầu nhé, mình sẵn lòng viết.
Lưu ý mình sẽ không nhận những đơn có yếu tố NTR hay 18+ đâu nhé.
Và bắt đầu tình từ chap này mình cũng sẽ dừng việc đăng trên Facebook, chỉ đăng độc nhất t=ở Wattpad.
Cảm ơn đã ủng hộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Allchigi| Gửi em, bông hồng giữa cánh đồng xanh.
FanfictionTên truyện : |Allchigi| Gửi em, bông hồng giữa cánh đồng xanh. Tác giả : Phù Thủy Ánh Trăng. ____________________________ Những mẩu Oneshot về allchigiri của mình. ____________________________ Có đăng ở FB, trên nick : Magiria Murakami.