I Kissed a Girl... Do I like it?

2.2K 50 4
                                    

[Jade's POV]



Di pa nga ako nakakapasok sa bar pero rinig na rinig ko na ang lakas ng music. Nasa harapan na ako ng pintuan, pinagbuksan na ako ng bouncer.

'Kung ano man makita o makilala ko o magawa sa loob, bahala na.' I thought to myself. I let out a deep breath and stepped inside.

Palingun-lingon ako sa loob. Nasa'n kaya si Althea?

I've been here for a few moments pa lang pero I feel so nervous na. Bakit kaya?



Bago ko harapin si Althea at yung girlfriend niya, kailangan maganda ako. Magpapatalo ba naman ako? I laughed at the thought.









I opened the ladies' bathroom nang may bumungad sa'kin na dalawang babae. Isang girly girl at isang bihis-lalaki - naghahalikan. Not just kissing, their shoving their tongues down each other's throats!

"What the-!" I exclaimed.

Medyo malakas na boses ko nun but as if they heard nothing, they continued what they are doing.

Awkward yung set-up kase walang ibang nasa loob ng CR kundi kami lang tatlo. Matagal-tagal din yung ginawa nila. I don't want to be rude kaya ako nalang umiwas at lumabas nalang.





I feel my palms get wet and I feel heated up. I can also imagine myself na namumula.

"Shit. Shit. Shit." Ang tanging lumalabas sa bibig ko.









[Althea's POV]



Antagal ko nandito ah. Ba't wala pa si Jade? Baka di siya tumuloy?

I frowned. At least naman tumawag siya na hindi siya tutuloy, diba? Magmumukha lang akong tanga dito. Sipping drinks alone.

Antagal naman umihi ni Batchi...

Oh baka nakahanap yun ng ka-date? I smirked.





I took out my phone. Sino bang unang tatawagan ko? Si Jade o si Batchi?





Magda-dial na sana ako nang bigla ko siyang nakita...



"Jade!" I waved. Lumingon siya. "Over here!". I smiled.





She slowly walked towards my direction. Napansin kong namumula siya at medyo tulala.

"Are you okay? Napano ka?" I was a bit worried kaya hinawakan ko kamay niya and intended to help her sit sa tabi ko.

Akala ko she'll be comforted kahit kaunti but she yanked my hand. My heart broke a little.

Na-realize niya siguro yung ginawa niya and my intention to help kaya she looked into my eyes and aplogized. "Sorry, Althea."

"Okay lang." I tried to smile. "Ano ba kasing nangyari?" I cautiously asked her.

Sasagot na sana siya kaso dumating si Batchi. Lagi talagang panira ng moment no?





"Althea! Nasa'n na ba yung Intsik na yun? Kanina pa tayo dito ah." Bulalas ng lasing na Batchi.

"Batchi, tumigil ka nga jan!" I slightly slapped her arm.

"Ah, Jade. Si Batchi nga pala, bestfriend ko." My gaze turned back to Jade.

"Siya yung sabi mong kasama mo?" She frowned.

Be With You (Jathea Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon