She Keeps Me Warm

2.6K 52 8
                                    

[Althea's POV]



Nasa bathroom si Jade, naliligo so I've decided na mag-handa nalang ng dinner namin.


Wait.... di nga pala ako marunong mag-luto... Pa-deliver nalang kaya ako?

Di ko alam kung anong magugustuhan niya, tatanungin ko nalang siguro siya.


I opened the door swiftly. "Babe, pa-deliver nalang tayo for dinner. Anong-"


"Althea, wait!" She immediately jumped at my direction at biglang sinirado yung pinto.


"Awww!" Ansakit nung pagkakabangga nung pader sa nose ko, shit!


"Althea, I am so so sorry! Okay ka lang?" Her voiced laced with worry pero sirado pa rin yung pinto.


"Shit." I muttered to myself. "Okay lang. Sorry kasalanan ko, di kasi ako kumatok!" I half-shouted para marinig niya through the closed door.


"You don't need to apologize or to knock. Kwarto mo naman to eh and besides, di ko rin ni-lock! Sorry talaga, babe!"


Kinapa ko yung ilong ko, baka may dugo. Lord, wag naman sana 'cause I am not fond of blood!


"So ano nang ipapa-deliver natin?" Tanong ko ulit.


"Chinese food nalang siguro?" Sinagot niya ako nang patanong.


"Okay."




After I made a call sa Chinese fast-food, lumabas na si Jade wearing my tank top and shorts. "Ano bang na-hit nung door?" She eyed me worriedly.


"Yung mukha ko, specifically my nose." I pointed my nose. "Namumula pa siya oh."


"Lapit ka nga, titignan ko." She said.


"Ikaw kaya lumapit." I frowned.


"Oo na." She made her way towards me habang naka-paa lang. Tinanggal niya ata heels niya. "Sorry talaga. I was just..." natigilan siya bahagya "...changing na kasi then you opened the door... siyempre I was naked kaya nataranta ako..." She can't even look me in the eye.


"Natatakot ka baka may makita ako?" I laughed. "Wag kang mag-alala. Pareho naman tayong babae." I winked at her.


She froze and her eyes grew wide. Ako naman tuwang-tuwa. Ang cute niya talaga!



Iniwan ko muna siya sandali to get her some extra slippers.

Pagbalik ko with the slippers, yung mukha niya, in-horror pa rin. "Here, use these muna."

Be With You (Jathea Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon