lee sanghyeok,
lee sanghyeok là người không thích giữ lại bất cứ điều gì liên quan tới người yêu cũ. kí ức cũng thế, đồ vật cũng không. chỉ có choi wooje và ryu minseok là ngoại lệ.
ryu minseok,
ryu minseok là chú mèo đầu tiên mà lee sanghyeok nuôi cùng mối tình đầu của anh. cậu chàng có một niềm yêu thích khó hiểu với sphynx, loài mèo mà theo sanghyeok tìm hiểu thì là kén người nuôi.
"sao em lại thích sphynx thế."
"anh không thấy sphynx đẹp hả? người ta bảo sphynx xấu xí, nhưng mà đấy là người ta chưa nhìn ra nét đẹp của sphynx thôi. sphynx đẹp theo cách riêng của nó."
và ngày lee sanghyeok gặp ryu minseok ở cửa hàng, anh cũng phải gật gù công nhận rằng cậu chàng nói đúng.
sphynx đẹp, theo một cách của riêng nó. đứng giữa một rừng mèo đủ thể loại, ryu minseok vẫn nổi bần bật. lee sanghyeok bị em chú ý ngay từ khoảnh khắc đầu tiên ánh mắt bọn họ chạm nhau.
trước khi cả hai quyết định nuôi chung một em mèo thì cậu chàng người yêu cũ của sanghyeok cũng đã nuôi trước một vài em sphynx. có đứa màu xám, có đứa màu be, và ryu minseok là đứa duy nhất màu đen
cũng là đứa duy nhất bị bỏ lại.
khi chia tay.
ngày nhận nuôi nói rằng màu đen của minseok thật đẹp. ngày không còn muốn nuôi thì bảo màu đen của ryu minseok giống như là vận xui.
lee sanghyeok chưa từng muốn đem theo thứ gì liên quan tới người yêu cũ. có điều khoảnh khắc anh rời đi, ryu minseok ngồi trước thềm nhà, tròn mắt nhìn anh, vang bên tai là tiếng chuông điện thoại liên hệ đến cửa hàng ngày xưa anh và người cũ mua ryu minseok, thì sanghyeok không nỡ bỏ em lại.
vậy nên, lee sanghyeok đem ryu minseok về nhà.
choi wooje,
có ngoại lệ lần thứ nhất, thì sẽ có ngoại lệ lần thứ hai. choi wooje đến với sanghyeok theo một cách đơn giản hơn. có điều vẫn dính dáng đôi chút tới một người yêu cũ khác.
đến giờ nghĩ lai, lee sanghyeok vẫn chưa hiểu sao người yêu cũ nào của lee sanghyeok cũng nuôi mèo. mà cái đứa vốn không có quá nhiều hứng thú với động vật như anh lần nào cũng gật đầu đồng ý.
chắc là như người ta bảo, yêu vào thì mụ mị đầu óc.
lee sanghyeok và người yêu thứ hai cũng nhận nuôi một em mèo. khi chia tay, cậu chàng cũng rất vui vẻ bảo rằng để lại mèo cho em nuôi. hai người rời xa trong hoà bình, vốn sanghyeok nghĩ là sẽ chẳng còn liên hệ với nhau nữa. mãi cho đến một ngày, cậu chàng gọi lại cho sanghyeok, bảo rằng:
"anh có cháu rồi đấy."
"hả?"
lee sanghyeok hốt hoảng đến vài phút, trước khi nhận ra đầu dây bên kia đang cười nắc nẻ.
"con gái bọn mình có con rồi. vài đứa, nhưng dạo này kinh tế em hơi khó khăn. chắc là không nuôi hết được. anh có muốn nhận nuôi một đứa không?"