Naol Campus Crush

18 1 0
                                    


Chapter 2




"Ah Zia, Sherly ito pala c Kian Jay Watson siya ang Ssg presidente natin dito sa school Kian sila ang Secretary and Teasuerer" sabi ni maam Allen na adviser namin ni Sherly.

"Ah ok sino naman sa inyo ang Teasuerer? " tanong niya.

"Ako ang Teasuerer" sabi ni Sherly at ngumiti.

"Ah so this girl is my secretary " sabi niya sabay turo sakin


"ikaw ang secretary miss Zia " sabi ni Nathaniel . At tumatawa sya ng palihim.


"Bakit ka tumatawa jan ha ?" Tanong ni Sherly nakataas ang isang kilay.


"Sorry kung tumawa ako na palihim kase kapag siya ang secretary maraming pagagawin sa kanya at alam niyo bah na crush ng campus si kian tapos ang Ssg presidente at ang secretary dapat magkasama parati." Sabi nito na seryosong mukha.

"Tapos kapag ganoon maraming issue sa campus na ang ssg presidente may jowa o sasabihin nila na may babae parati sunod-sunod sa kanya."sabi ni adrian.


" Bakit hindi ba sila maniniwala kung sasabihin natin na secretary ako. "sabi ko sa kanila.


" Nako miss Zia hindi yan maniniwala kase kapag babae ang kasama niya hinihinala nila na girlfriend ito at magiging ka away pa." Sabi ni Nathaniel.

"Wag niyo na siyang takutin ako na bahala sa mga babaeng lalapit sa kanya o sa akin ako ang magpapaliwanag para walang gulo. " sabi ni kian na may seryosong mukha.

Pag katapos niyang sabihin yun umalis na kami ni Sherly. Dahil ang bakla ay nag chat nagtatanong kun saan na kami. So umalis kami at nag paalam na sa mga officers at sa mga guro na nanduon.





[ Kian Jay Watson POV ]





Umalis na sila ni Zia at Sherly dahil hinahanap na sila ng kanilang kaibigan. Pagkaalis nila bigla nag salita si Adrian.

"Tol are you sure na ikaw ang magpaliwanag eh kun kontrahin talaga nila si Zia kase siya ang secretary mo at hindi sila ang napili maging secretary mo," sabi nya.


"Edi kontrahin nila ano naman ang pake ko sa babae nayun " sagot ko.

"Edi kontrahin nila ano naman ang pake ko sa babae nayun " sagot ko.


"Pre may pake ka dun pati nakami kase tayo ang offices lalo kana ikaw ang ssg presidente." Sabi ni Adrian na may pag alala.


"Oo ngano totoo naman sinabi ng pinsan mo kian pwede mapahamak ang pagka ssg offices natin . " sabi ni Noah.


"What ever tsk... " sabi ko sabay tayo at umalis.


Umalis ka agad ako kase wala akong pake sa kanilang pinagusapan ano naman kun kontrahin yung Zia na yun hindi ba niya kayang ipag tanggol ang sarili nya so weak naman kun hindi .





[ Zia Marie Salazar POV ]






Nandito na kami sa room ni Sherly at nakita na namin ang bakla na ang sama maka tingin sa amin. Kaya nilapitan ka agad namin ito mahirap na kapag magalit sisigaw kasi tapos masakit sa tainga ang sigaw niya nakaka sira ng eardrums.


"Hoy bakla bakit ka makatingin sa amin ha" sabi ko



"Saan ba kase kayo galing ha alam niyo yung first subject natin na English hindi nyo pinasukan pero ang sabi ni maam ok lng daw kase may meeting kayong inaattend . Ano naman ng meeting?" Sabi nya at may tanong pa kasama .


"Ah kase bakla kasali kase kami sa ssg officer" sabi ni Sheryl at nag paliwanag kang Christian I mean Christine.


"OMG what magiging secretary si Zia ni kian " gulat na sabi ni bakla

"Oo bakla., bakit bah gulat na gulat ka ha. " sabi ni Sheryl.

"E-eh a-ano k-kase ba ka makontrahin si Zia niyan. " na uutal niyang sabi.


"Alam mo bakla ganyan din sinabi ng ibang ssg officer sakin. " sabi ko sa kanila.


"Pero Zia ok lang bah sayu yun hindi lima na babae makaaway mo kundi lahat na babae sa campus na nakagusto kang kian. " sabi ni bakla na maypag alala.


"Wala akong pake lalo na don sa ssg presidente na yun akala niyo mabait yun pala dem0nyo tsk.."sagot ko na nainis.

" Hoy teh hindi naman ganyan c kian . " sabi ni Sheryl

"Hoy ka din teh alam niyo bah na nakabangga ko siya kahapon hindi man lng nag sorry at ito pa ako pa ang nag sorry sa kanya kapal niya noh.. " sagot ko na may halong galit.

"Luh weh totoo sure uy " sabi ni bakla

"Oo sya--" hindi na tuloy na pumasok na ang science teacher namin.

Skip time

Skip time

Skip time

Skip time

Skip time



Pina uwi kami ng teacher namin kase may meeting daw sila kaya naman ang ingay na ng room kase uwian na at yung hindi ko na tuloy na sabihin ko na sabi kuna nung hindi lumingon ang teacher namin hehehe may pakasaway kami eh lalo na ako haha.


Skip time nasa bahay na ako


Pagpasok ko wala pa c mama at c papa kaya naman umakyat na ako patungo sa kwarto ko at nag pahinga. At ilang minuto bumaba na ako at pumunta ng kusina para magluto .Ako talaga ang magluto hindi naman makaluto ang mga multo joke lng ba ka matakot kayo haha.


Habang nag luluto ako may nag text kaya tinitignan ko at pag kita ko unknown number sya at alam niya name ko oo yung name kulang ang binasa ko hehe at nung tinitignan kuna talaga ano ang text laking gulat ko na English yung tinext oh no.





Ito ang text niya







______________________________________________


Ba ka po matagalan ang next po na chapter

Thank you read this story 🥰🥰

Me and Mr SSG PresidentWhere stories live. Discover now