Sabay kumain???

16 1 0
                                    

Chapter 3

Ito ang text niya

(Zia Marie Salazar , let's meet tomorrow at five o'clock in the morning, we have something to do, so please come early, I don't want to wait, I don't want to waste my time) bakit kailangan full name huhuhu at parang alam kuna kung sino toh kaya tinext kuna "Okay vice pres" At tinuloy kuna ang pagluluto.

[ Kian Jay Watson POV ]

Tinext ko c Zia dahil may gagawin kami bukas kaya hiningi ko ang number nya sa kanya adviser at tinext sya ilang minuto ay nag tinext sya at bigla ako na gulat dahil ang text niya "OKAY VICE PRES " nainis ako ano akala niya ako c Noah galing lagot lng sya sakin bukas.

Kinaumagahan

Maaga ako na gising dahil sa alarm clock ko kaya nag simula na ako maligo at nagbihis hindi na ako kakain kase dun nlng ako kakain sa office.

[ Zia Marie Salazar POV ]

Nasa school na ako 4:50 na ako nakarating di to so hindi ako late at nasan na ba c Noah ang tagal naman niya sya yung nag waste ng time ko hahaha. Sa hindi kalayuan may na kita akong tao na palapit sa akin ba ka c Noah nato.

[ Kian Jay Watson POV ]

Palapit na ako sa babae at tama ang hinala ko c Zia ng nilapitan ko sya at mukhang na gulat kase akala niya c Noah hindi ha ako maging Noah No!.

"Oh bakit nakatunganga kalang jan ha" sabi ko sa kanya.

"Oum ikaw.. Ikaw akala ko ba c ---" hindi ko sya pinatapos sa kanyang sasabihin.

" Akala mo c Noah tsk.... Hindi "masungit na sagot ko.

" Ah ano ba yung gagawin natin? " tanong niya

"Follow me so you know ano ang gagawin natin dito " sabi ko tumango lng sya at sumunod sa akoa.

Nasa ssg office na kami.

"Ano gagawin natin? " tanong niya.

"Dapat ligpitin natin ng maayos toh may dalawang office di to sa office nato at ang isa non ay kay Noah yung isa sa akin. " sabi ko sa kanya.

"Bakit magkahiwalay ang office niyo ni Noah pwede naman magkasama di ba. " sabi niya

"Alam mo miss Salazar ayaw ko may ka share ako at isa pa hindi lng ako nagiisa sa office nayun kasama ka kasi ikaw ang secretary ko. " sabi ko sa kanya.

"Ano bakit naman ayaw mu maki share diba? " sabi niya.

"Oo pero if may teacher dun ka sa office ko mag gawa ng gawain mo pero walang teacher bahala ka kun saan mu gusto. " sabi ko sa kanya.

May sasabihin sana sya na may pumasok at c Noah bakit sya nandito.

"Good morning miss Zia " bati niya kay Zia.

"Good morning din vice pres" bati din ni Zia kang Noah aba may gusto ba sya kay Noah.

"Hoy bakit ka nandito " sabi ko kay Noah

"Ah ano kase eh sabi ni maam ako at ikaw at c miss Zia ay pupunta tayo ng maaga dito para magligpit at maglinis so andito ako. " Paliwanag nya sa akin .

"Pwede naman hindi ka pumnta kaya nanamin dito tsk.,.... " sabi ko sa kanya.

At nag simula na kami maglinis at maayos hinahayaan kulang sila kun saan sla mag ayos basta ako sa office kulang.

[ Zia Marie Salazar POV ]

"Noah, bakit tayo lng tatlo ang pinalinis dito? " tanong ko kay Noah

"Ah kase tayo ang vpres at pres at secretary kaya tayo ang maglilinis " sagot nya sa tanong ko

"Ganon bah " maikli na salita ko

"Oh tapos na kayung dalawa jan kakain tayo sa Canteen. " bigla salita ni Kian

"Patapos na" agad kung sinabi.

Nasa canteen nakami ni Kian kumakain wala si Noah kase may kailangan siyang asikasuhin kaya kami lang ni Kian kumakain marami na mga estudyante dumadating 8:37 na kase kami na tapos kaya masyado natagalan kami 9:45 panamn yung klase kaya marami na yung estudyante sa mga oras na ito pero nakakatakot makatingin yung mga babae sa akin daig pa yung aso na pangit.

"Hayaan mo sila wag mo ng tinginan" biglang salita ni Kian Nanilingon ko.

"Ah ganon bah pero grabe naman makatingin sa akin para talagang may ginawa akong masama " sabi ko sa kanya habang naka tingin sa kinakain ko.

"They are jealous of you because naki sabay ako sayo kumain so don't pay attention to them." Sabi nya may English pa yung putek .

"Bakit naman sila magselos ha" tanong ko

"Because crush nila ako then nakisabay lang sa iba na girl and that girl is you ... And pls stop asking stupid question... " inis niyang sabi ede wow.

"Okay" sabi ko sa kanya.

Natapos na kaming kumain at pumunta na kami sa class namin. Ng nasa pintuan pa ako nanindigan ang mga balhibo ko grabe sila makatingin sakin ano ba ang ginawa ko sa kanila?..... Lahat ng babae na kaklase ko nakatingin sakin nakakatakot ang tingin bebsss. Yung isa kung kaklase palapit sakin habang naglalakad siya tinitignan niya ako mula ulo hanggang paa char haha pero nakakatakot siya mukha halimaw . Tinaas niya ang isang kilay niya bago nagsalita.......

"Hoy Babae bakit kasama mo ang baby Kian ku ha " galit na boses nito... Maka sabi na baby Kian para sya ang nagmamay-ari tsk... Di kayo bagay gurl.

"Oo nga yung future husband ko pa ang nilalandi mo! " sigaw ng isa ko pang kaklase. Grabe sya maka sabi na malandi ako gag@ pala toh eh.

"Kasama niya ako kasi ako ang secretary niya at hindi ako malandi kumain kami sabay kase wala kaming breakfast at kun gusto niyo si pres edi sa inyu na yun wala naman ako pake sa kanya noh " inis na sabi sa kanila

"Ano ikaw ang secretary niya? " sabi ng kaklase kung lalaki.

______________________________________________

End of chapter 3

Wait for chapter 4 🤍🤍

Thank you for read 😊😊







Me and Mr SSG PresidentWhere stories live. Discover now