Meron Na Akong GIRLFRIEND

16 0 0
                                    

Chapter 4

"Oo, kaya please lang wag nayung gawin issue yun at higit sa lahat wala kaming relasyon noh okay if gusto niyo hala habulin niyo " sabi ko sa kanila siguro hahabulin talaga nila c pres hahaha mukhang silang aso kapag hinabol nila.

"Wala kang gusto sa kanya lahat kaya na babae sa campus gusto siya ikaw pa ba sina sabi mulang yan para hindi ka namin awayin. " sabi ng kaklase ko.

"Naku hindi ko sya gusto noh ang sungit niya tapos ang daming utos na iinis ako sa pagmumukha niya noh... " inis na sabi ko at totoo naman eh daming utos hindi pa nga na tapos ang unang utos may bago naman inutos nakakagigil siya.

"Okay so can you tell me kun saan siya " tanong naman ng kaklase kung panay taas ang kilay siya ang kontrabida sa lahat si Amanda Jane Torres siya ang pinakahate ko sa lahat akala niya maganda yung ganda niya nasa paa ko lang noh tsk..

"Nasa classroom niya or sa SSG office doon mulang makita si pres " sabi ko nakangiti pero fake ang ngiti ko sa kanya.

Ilang months nadin ang nakalipas ...I think 2 months nakong secretary grabe talaga gurl ang hirap maging secretary daming pinapagawa sayo nakakainis talaga c pres parati na ako late umuwi buti nalang hindi galit c mader alam naman ni mama na secretary ako kaya alam niya na mahirap ang ginagawa ko kase maraming project ang school namin ...At sa ssg officer naman naging kaibigan ko sila masaya silang kasama lalo na c Noah ang bait niya sobra.... kabaliktaran kang pres subrang mainisin ang ulo at di mabiro .. At kapag kasama ko c pres hindi na ako tinitingnan ng masama ng babae na madadaanan namin so walng issue at gulo ....

[ Kian Jay Watson POV ]

Ito nanaman may bagong kaming project at yun ang garden dapat maganda ito at parang mukhang park sa school dahil yun ang gusto ng principal namin ako namn tong ssg president dapat kung sundin ang gusto ng principal..... Malapit na uwian kaya pinuntahan kuna c Zia sa classroom niya para tulungan akong magplano kun paano namin ito papagandahin ang garden......... Habang nag lalakad ako nakita ko c Zia at Noah na magkasama kaya na inis ako kase ang ingay nila ang lakas makatawa ng mga p*ta ...

"Hoy bakit ang ingay nyo tumawa " inis kung sabi

"Ahh ikaw pala pres may sinabi kase c Noah na nakakatawa " sabi nito na ang saya-saya niya

"Ok at halikana may gagawin pa tayo" sabay hila sa kanya.

"Ah okay ".sabi niya sa akin lumingon siya kay Noah

"Noah bukas muna lang ako e lilibre okay bye " sabay kaway kay Noah... Kita ko na ang saya niya abot langit siguro.. Wait ano naman pake ko dun hayyyy kian wake up....   

Nasa garden na kami sa school at ang subrang tahimik namin kanina lang ang ingay niya pero ngayon ang tahimik niya ..

"Nandito na tayo " umuna na ako nag salita

" ano gagawin natin dito press ano nanaman toh bagong project ba "  sabi niya na inis ang mukha ang cute niya lalo na pandak siya hagang leeg ko lang siya kaya masasabi kung pandak sya.

"Hoy press ano tingin- tingin mo jan hala pres may dumi ba ang mukha ko "... Nabigla ako sa sinabi niya tumingin ba ako sa kanya ...

"Ah ano ba hinahanap mo sa bag mo? " nag tanong ako sa kanya parang may hinahanap..

"Mirror ko press baka may dumi ang mukha ko " sabi niya ...

"Wala namang dumi eh " sabi ko sa kanya kaya na patigil sya maghanap sa mirror niya

"Ah bakit ka nakatingin ha akala ko pa naman may dumi yung mukha ko" sabi niya

"Hahaha kaya pala mukha nagpapanic ka" sabi ko habang malakas ang tawa ko.

"Manahimik ka pres naka inis ka pero inferness tumawa ka at nakangiti"sabi niya at dun kuna naalala na nakangiti ako sa kanya

"Ah ano pala sabi ng principal natin na dapat pagandahin ang garden kaya need ko opinion mo kaya nandito tayo. " seryosong ko pananalita.

"Ah ganon bah " nagsimula na kami nag plano at ano maganda ilagay at paano pa papagandahin matagal din ang paguusap namin. Nung na tapos na kami sa pag paplano ay umuwi na kami.........

Nasa bahay

Kakarating ko lang tapos nakita ko c mama na malungkot nakatingin sakin kaya nilapitan ko sya at tinanong kun ano ang problema

"Mom bakit malungkot po kayo " tanong ko sa kanya habang hinawakan ang dalawa kamay niya

"Kian malaki kana anak malapit na birthday mo 20 kana ngayong taon. " mahinang salita ni mama

"Opo mom pero dapat maging masaya ka kasi malaki na ako di ba " sabi ko sa kanya.

"Oo anak masaya ako kasi 20 kana pero anak matanda na ako at wala kapang girlfriend na pinapakilala sakin. " nagulat ako kang mama nung binanggit niya yung girlfriend.

"Mom bakit naman na punta ang usapan sa pagjojowa ko "

"Alam muna man na gusto ko may mag-alaga sayo kaya kailangan mu nang mag ka girlfriend anak .... Gusto ko bago ka mag 20 dapat may girlfriend kana kung hindi maging malungkot ako... " sabi ni mama ayaw ko siyang malungkot kasi nung namatay c lola naging malungkot siya hindi na ng kumakain...

"Mom meron na akong girlfriend " sabi ko ka agad kang mama kahit wala naman ayaw ko siyang malungkot..

"Kung ganon ipakilala mu siya sakin" sabi niya na masaya ang mukha . Nalulungkot ako kase nagsinungaling ako sa kanya.

Pagkatapos namin magusap ni mama ay nag isip na ako ng paraan kung paano ko ito masusulotionan kaya nag isip ako hindi naman talaga ako maproblema kung hindi ko sinabi na may girlfriend ako Pero kailangan eh para hindi magalala at malungkot c mama kaya dapat ko na ito masulotionan. Ilang oras nadin ang lumipas at nakaroon ako ng idea kung c zia nalang kaya gawin kung girlfriend i pay her nalang para pumayag and agad ko siyang tinext.

(Zia pwede ba tayong magusap bukas kailangan ko ng tulong mo don't worry i pay you for helping me just name the price you need see you in coffee shop near by the school) 

---
 

End of chapter 4

Wait for chapter 5🥰🥰
 

Thank you for reading 📖

Me and Mr SSG PresidentWhere stories live. Discover now